Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại rau không có thuốc trừ sâu: Được xem là vua của các loại rau, có giá thành rẻ, ít ai biết đến

Dưới đây là những thông tin về loại rau được mệnh danh là vua của các loại rau khi có thể chữa được nhiều bệnh lý khác nhau.

Lương y bùi đắc sáng - hội đông y hà nội, viện khoa học và công nghệ việt nam cho biết, rau dớn mọc tự nhiên nên không có thuốc trừ sâu hay tăng trưởng. tại nhiều tỉnh, rau dớn còn được xem là “vua của các loại rau”.

Ảnh minh hoạ.

Thông thường, người dân sẽ thu hoạch những đọt ngọn non cuốn lại như vòi voi để chế biến thành món ăn. Được biết, rau dớn vào mùa mưa là ngon nhất vì có nhiều lá non.

Trong y học cổ truyền, rau dớn là một bài thuốc chữa được nhiều bệnh lý khác nhau. Về tính vị, rau dớn có tính mát, lợi tiểu, tốt cho đại tràng. Không chỉ thế, rau dớn còn giúp chữa ho, nhức đầu, sốt cao, làm lành vết thương, nhiễm trùng da, tiêu chảy, kiết lỵ.

Bên cạnh đó, rau dớn còn là thuốc bổ cho phụ nữ sau sinh. Ăn rau dớn giúp lưu thông máu. Chất nhớt trong lá, thân giúp nhuận tràng. Cành và lá rau này có thể phơi khô làm trà uống. Hơn nữa, bạn cũng có thể chế biến rau dớn thành các món ăn bổ sung trong các bữa cơm hằng ngày.

Ngoài ra, rau dớn có thể giúp bạn làm lành vết thương cầm máu. Cụ thể, bạn cần lấy 50gram rau dớn rửa sạch giã nhỏ và đắp trực tiếp lên vết thương. Trường hợp đau bụng, hen suyễn, sốt rét có thể lấy rau dớn rửa sạch đem thái nhỏ rồi sắc lên với 200ml nước đun đến khi gần cạn thì chắt nước uống.

Tuy nhiên, do rau dớn có chất nhờn nên bạn cần chú ý thật nhẹ tay khi rửa. Phần lá và thân bẩn nên lưu ý phải được rửa thật sạch, chần qua nước sôi để giảm độ nhớt và nâng cao chất lượng món ăn.

Theo Lương y Bùi Đắc Sáng, rau dớn thường mọc ở các khu vực ẩm ướt, nó có tác dụng hút asen trong đất làm sạch môi trường nên khi ăn cần chọn rau ở vùng đất không bị ô nhiễm hóa chất. Nên ăn rau nấu chín, hạn chế gỏi rau dớn vì có thể gây chướng bụng cho người ăn.

- Video: Rong kinh kéo dài, người phụ nữ đi khám phát hiện khối u xơ tử cung 'khủng'. Nguồn: Sức khỏe & Đời sống.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/loai-rau-khong-co-thuoc-tru-sau-duoc-xem-la-vua-cua-cac-loai-rau-co-gia-thanh-re-it-ai-biet-den-d193469.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-rau-khong-co-thuoc-tru-sau-duoc-xem-la-vua-cua-cac-loai-rau-co-gia-thanh-re-it-ai-biet-den/20231127092335914)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY