Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Việt Nam có nhiều loại quả dại mọc đầy nhưng lại là thuốc quý bổ gan, kháng viêm hiệu quả

Loại quả này phân bố ở khu vực bìa rừng tại Việt Nam với nhiều công dụng rất tốt đối với sức khỏe.

Một trong những loại cây mọc dại ở bìa hoang, bìa rừng tại việt nam đó chính là chùm ruột, hiện nay nhiều người sử dụng loại quả này như một phương pháp để chữa các triệu chứng, bệnh tật. đường kính của quả chùm ruột khoảng 5mm, theo một số nghiên cứu trung bình trong mỗi quả chùm ruột sẽ chứa các chất như protid (0,73 - 0,9%), nước (89 - 91%), gluxit (5,89 - 7,2%), liptit (0,61 - 0,76%), axit axetic tạo độ chua (khoảng 1,7%), chất xơ, vitamin c (40%) giúp thanh nhiệt cơ thể. dưới đây là một số công dụng của quả chùm ruột.

Bổ gan: trong y học cổ truyền, quả chùm ruột có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, bổ gan, giúp cải thiện chức năng gan, ngoài ra nó còn chứa các chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ chức năng gan, hỗ trợ trong điều trị bệnh xơ gan rất hiệu quả. phần lá của cây cũng được điều chế thành thuốc để hỗ trợ bổ gan, chống lại tác dụng phụ paracetamol trong những trường hợp lạm dụng quá liều.

Ảnh minh hoạ.

Giúp kháng viêm: tạp chí y sinh nhiệt đới châu á thái bình dương (asian pacific journal of tropical biomedicine) công bố quả chùm ruột giúp kháng viêm, giảm đau nhờ giàu các chất chống oxy hóa.

Giúp xương chắc khỏe: Đối với những người muốn có hệ xương khớp chắc khỏe có thể tiêu thụ loại quả này vì nó rất giàu canxi giúp chăm sóc hệ xương khớp, hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Điều trị táo bón: một công dụng tiếp theo của quả chùm ruột là điều trị táo bón vì nó chứa nhiều vitamin c sẽ giúp chúng ta tiêu hóa tốt và khắc phục tình trạng táo bón.

Điều trị ghe lở mụn nhọt ngoài da: Lá và vỏ rễ cây có thể được giã nấu lấy nước để tắm nhằm phòng tránh hoặc điều trị ghẻ lở mụn nhọt hiệu quả.

Những đối tượng không nên ăn chùm ruột

Trong vỏ và rễ của chùm ruột có chứa nhiều độc tố, vì vậy tuyệt đối không được tiếp xúc bằng đường miệng hoặc uống. một số triệu chứng khi uống nước sắc hoặc rượu ngâm từ vỏ rễ cây nhẹ thì sẽ bị nhức đầu, còn nặng thì đau bụng dữ dội thậm chí gây tử vong. trong quả chùm ruột giàu hàm lượng acid oxalic nên người mắc bệnh gout và sỏi thận cũng không được ăn quả này.

*Thông tin trên chỉ là tham khảo.

- Video: Làm thế nào để biết bạn đang ăn thừa muối? Nguồn: Báo Phụ nữ.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/viet-nam-co-nhieu-loai-qua-dai-moc-day-nhung-lai-la-thuoc-quy-bo-gan-khang-viem-hieu-qua-d195877.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/viet-nam-co-nhieu-loai-qua-dai-moc-day-nhung-lai-la-thuoc-quy-bo-gan-khang-viem-hieu-qua/20231202095621462)

Tin cùng nội dung

  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY