Dinh dưỡng hôm nay

Xung quanh tang lễ diễn viên Mai Phương, lại xuất hiện những con người vô cảm

(MangYTe) – Sáng 31-3, gia đình và bạn bè, đồng nghiệp đã đến Nhà tang lễ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương để tiễn đưa diễn viên Mai Phương về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc trước hành động thiếu đạo đức của một số người vô cảm, lợi dụng mạng xã hội để tạo sự chú ý cho bản thân.

Trên mạng xã hội lan truyền clip về mâu thuẫn gia đình của diễn viên Mai Phương khiến giới nghệ sĩ bức xúc

Một số người đã tung lên mạng xã hội đoạn clip mẹ của Mai Phương lớn tiếng với con gái trong lúc cô đang đau đớn, khai thác sự mâu thuẫn của gia đình nữ diễn viên này với thái độ hả hê. Họ còn cắt ráp hình ảnh tiều tụy, vật vã trong cơn đau của Mai Phương để "câu like, câu view".

Chưa hết, một số người còn ghép cảnh đám tang nghệ sĩ hài Anh Vũ có đông người quay clip, live stream... với hình ảnh diễn viên Mai Phương. Thực tế, trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Quản lý Nhà tang lễ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP HCM) kiểm soát rất kỹ; nếu không phải người thân, văn nghệ sĩ đến viếng, họ không để đám đông tràn vào gây mất trật tự.

Hình ảnh tang lễ nghệ sĩ Anh Vũ bị ghép một cách phản cảm,cho rằng xảy ra tại tang lễ diễn viên Mai Phương

NSND Kim Cương bức xúc: "Tình người được nuôi dưỡng từ trong mỗi con người rất sớm, đó là đạo đức được dạy ở trường lớp, trong các cấp học. Vậy mà biểu hiện về sự vô cảm lại hiện hữu ngày càng nhiều. Thật là đáng sợ những con người vô ý thức, nhẫn tâm xoáy vào nỗi đau của gia đình".

NSND Ngọc Giàu bày tỏ: "Cho dù bất kỳ lý do nào đi chăng nữa thì cũng không thể ngụy biện cho sự vô cảm, càng không thể so sánh với tình người. Lớn hơn cả, đó là sự tổn thương của gia đình và của người bất hạnh vừa nằm xuống sau khi chống chọi căn bệnh ung thư quái ác như diễn viên Mai Phương. Là người Việt Nam, phần lớn chúng ta không xa lạ với những lời răn dạy của ông cha về tình người: "Thương người như thể thương thân", "Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn"… Văn hóa tình người được thẩm thấu, không thể bị bôi nhọ như thế. Tôi mong cơ quan chức năng hãy vào cuộc, xử phạt thật nghiêm sự vô đạo đức này".

Ngay cả hoa viếng tang của vợ chồng nghệ sĩ Tiến Luật - Thu Trang cũng bị xóa tên, ghép vào một tên khác rồi tung lên trang cá nhân

Trong xã hội ngày nay có rất nhiều gương người tốt việc tốt, những tấm lòng vì cộng đồng, sẵn sàng hy sinh cả tính mạng để cứu người... Thế nhưng, cũng không ít người sống lạnh lùng, vô cảm, ích kỷ trước nỗi đau, hoạn nạn của người khác.

Nhìn ánh mắt ngây thơ của con gái diễn viên Mai Phương trước giờ động quan, các nghệ sĩ đều rơi nước mắt.

Thanh Hiệp (ảnh do NSCC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/van-nghe/tang-le-dien-vien-mai-phuong-lai-xuat-hien-nhung-nguoi-vo-cam-20200331081142846.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nếu phỏng vấn bất cứ ai, chắc chắn 100% không ai nhận mình là “vô cảm”, thế nhưng thực tế, sự vô cảm đã thành đại dịch trong cuộc sống như là sự xuống cấp của đạo đức xã hội
  • Thỉnh thoảng đọc báo lại giật mình, chuyện 1 người sắp ch*t do T*i n*n bị bỏ mặc, 1 người bị thương do ngã xe nằm im bên đường, mọi người vẫn vội vã vọt qua, đám đông bu vào đông dần và bàn tán...
  • Khi bàn về bệnh vô cảm, có anh nhà báo người Việt định cư tại Anh nói với tôi ,”ở nước mình, vô cảm mới sống được. “Sẵn lòng” quá dễ vạ lây. Anh đã từng đưa người say rượu T*i n*n bị bỏ mặc ngoài đường đi cấp cứu rồi bị cả làng cả tổng nhà họ đánh đuổi vì nghĩ anh là thủ phạm.” Tôi cứ nghĩ mãi về câu chuyện đó, trong lòng không nguôi day dứt một câu hỏi “Người Việt vô cảm vì đâu?”.
  • Miền Bắc đón thêm không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ tiếp tục giảm, một số nơi có khả năng xuất hiện tố lốc, mưa đá.
  • Giai đoạn tình yêu nồng nàn là lúc cơ thể con người sản sinh ra nhiều “hóa chất yêu” khiến cho bản năng T*nh d*c trỗi dậy, hai người quấn quít nhau.
  • Nhiều lần ngậm đắng nuốt cay chấp nhận cuộc sống tủi nhục bị chồng bạo hành, chưa bao giờ cô gái trẻ Minh Phương nghĩ đến ngày mình sẽ trở thành diễn viên và có thể tự tin vượt qua những tháng ngày tăm tối.
  • Bạn đã từng biết người có khả năng “dự báo thời tiết” khá chính xác. Có khi chính bạn bị đột ngột đau nửa đầu vào một ngày “ốm nắng” trước mùa đông.
  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Các chuyên gia tâm lý nước Anh đã nghiên cứu trên 150 ca Ch?t lâm sàng. Kết quả cho thấy, tất cả các đối tượng tham gia, dù ở độ tuổi khác nhau nhưng đều chung những cảm giác tương tự.
  • Hiện nay trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam đang dấy lên phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY