Tin y tế hôm nay

Tin y tế

1 đối tượng mà bác sĩ da liễu khuyên không nên bôi kem chống nắng, làm sai sẽ khiến da tổn thương và già nhanh gấp bội

Kem chống nắng tuy đem lại tác dụng cho da nhưng có dấu hiệu dưới đây thì bạn không nên sử dụng.

Bôi kem chống nắng mỗi ngày, bôi kem chống nắng dù ở trong nhà đã là quy tắc "bất thành văn" của hội chị em. Tuy nhiên kem chống nắng có thật sự thần thánh đến vậy, và đâu là đối tượng được bác sĩ da liễu khuyến cáo không nên dùng kem chống nắng.

Hỏi:

"Da em gần đây nổi nhiều mụn thì có nên bôi kem chống nắng khi ra đường không? Em sợ ra đường mà không bôi thì sẽ gây sạm da, đen da. Nhưng vẫn bôi thì sợ mụn lên nhiều hơn nữa. Xin bác sĩ cho em lời khuyên".

1 đối tượng mà bác sĩ da liễu khuyên không nên bôi kem chống nắng

Chào bạn,

Theo sự phát triển của công nghệ, kem chống nắng ngày nay đang được quảng cáo quá đà. Điều đó khiến không ít người lạm dụng kem chống nắng, khiến lỗ chân lông to hơn, dễ bị nổi mụn hơn...

Có 3 tia sáng từ mặt trời có thể làm hại da. Đó là UVA (gây lão hóa, nếp nhăn), UVA (gây bỏng nắng" và ánh sáng xanh. Nhiều người cho rằng ánh sáng xanh chỉ đến từ điện thoại, máy tính xong thực tế ánh sáng tự nhiên cũng chứa loại tia này.

Kem chống nắng chỉ là 1 cách chống nắng và cũng chỉ chống được 1 phần của ánh nắng (tránh được 1 phần UVA, UVB, đột biến ADN) nhưng không làm cho da trắng hơn, đỡ sạm.

Do đó, bạn có thể dùng khẩu trang chống nắng thay thế hoặc kết hợp cả 2 cách bôi kem và dùng khẩu trang.

Nếu da bạn đang bị mụn viêm, có vết thương hở thì không nên bôi kem chống nắng. Điều này sẽ góp phần làm bít tắc lỗ chân lông nhiều hơn, gây nhiễm trùng, viêm nhiễm. Chưa kể các hoạt chất trong kem chống nắng có thể gây kích ứng da.

Vì vậy, che nắng bằng khẩu trang vẫn là sự lựa chọn an toàn khi da đang có vết thương hở bạn nhé.

Khi da đã trở lại ổn định, bạn có thể bôi kem chống nắng. Sau 4-5 tiếng thì rửa mặt sạch, bôi lại kem chống nắng. Như vậy sẽ vừa đảm bảo tránh nắng vừa đảm bảo da được thông thoáng ở mức tốt nhất.

BSCKII da liễu Nguyễn Phương Thảo (Giám đốc chuyên môn hệ thống phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia)

https://afamily.vn/1-doi-tuong-ma-bac-si-da-lieu-khuyen-khong-nen-boi-kem-chong-nang-lam-sai-se-khien-da-ton-thuong-va-gia-nhanh-gap-boi-20220509201919072.chn

Tiếp theo

Tập thể dục là "đơn Thu*c" trường thọ giá rẻ nhất: 4 kiểu tập thể dục giúp hạ đường huyết, củng cố sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/1-doi-tuong-ma-bac-si-da-lieu-khuyen-khong-nen-boi-kem-chong-nang-lam-sai-se-khien-da-ton-thuong-va-gia-nhanh-gap-boi-20220509201919072.chn)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY