Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 kinh nghiệm nhổ răng số 8 không đau, không biến chứng

Nhổ răng số 8 luôn khiến mỗi người lo lắng khi luôn thắc mắc làm thế nào để quá trình nhổ răng không đáng sợ, ám ảnh? Tips 10 kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn  nhổ răng số 8 giảm đau, giảm biến chứng hiệu quả.

giảm đau, giảm biến chứng hiệu quả.

Sắp xếp thời gian nhổ răng hợp lý

Nhiều người không biết rằng quy trình sẽ được diễn ra trong 2 buổi. Buổi đầu tiên, bạn sẽ được bác sĩ khám tổng quát xem trình trạng sức khỏe có đủ cho việc hay không, chụp X-quang, thử máu và điều trị bệnh răng miệng quanh răng khôn (nếu có). Trong trường hợp nướu quá sưng tại vị trí răng khôn, bác sĩ sẽ kê Thu*c kháng viêm, kháng sinh và hẹn vào một buổi khác.

Không nên nhổ răng số 8 khi nào?

Phụ nữ đến kì kinh nguyệt không khuyến cáo bởi việc mất máu có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, suy nhược cơ thể, hoặc ngất gây nguy hiểm nghiêm trọng trong quá trình đang thực hiện nhổ răng số 8.

Phụ nữ mang thai không nên nhổ răng khôn, bơi răng số 8 thường có nhiều chân răng, hình dạng phức tạp nên việc nhổ cần được tiến hành chụp X-quang để bác sĩ có thể định hình tình trạng răng và dễ dàng thực hiện các thao tác nhổ bỏ. Phụ nữ có thai không nên chụp X-quang vì có thể gây ra những dị tật, nguy hiểm cho thai nhi.

Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín

Nhiều người luôn thắc mắc rằng nhổ răng khôn có nguy hiểm không, để trả lời câu hỏi này TS. Bác sĩ Đàm Ngọc Trâm - Giám đốc chuỗi hệ thống nha khoa Paris cho biết: “Răng khôn có hình dạng phức tạp, mọc ở chỗ khuất nên việc nhổ bỏ luôn yêu cầu đội ngũ y bác sĩ với tay nghề chuyên môn cao, cơ sở vật chất đầy đủ và công nghệ hiện đại. Khi đó bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi không đau, không nguy hiểm, không biến chứng”.

Hãy lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín để không còn là nỗi ám ảnh với các bạn trong lúc nhổ và sau khi nhổ nữa nhé!

Phương pháp nhổ răng

Khi nhổ răng theo phương pháp truyền thống, bác sĩ sẽ sử dụng lực từ tay tác động lên răng để nhổ bỏ phần răng cần điều trị. Phương pháp này sẽ gây đau đớn, ám ảnh cho người nhổ răng. Vì vậy không ít người còn lo lắng, chần chừ việc mặc kệ chiếc răng này “hoành hành”, gây đau nhức, ê buốt kéo dài.

Hiện nay, công nghệ bằng máy siêu âm Piezotome đang được sử dụng tại nha khoa Paris là một phương pháp hoàn hảo để khắc phục những nỗi lo, sự ám ảnh của bạn về việc số 8. Với 3 tiêu chí: không đau, không biến chứng, liền thương nhanh, phương pháp siêu âm Piezotome sử dụng một loạt các bước sóng siêu âm tần số cao để phá vỡ liên kết cấu tạo giữa chân răng và thành nướu. Từ đó, bác sĩ sẽ lấy răng ra khỏi nướu mà không cần tách nướu, giảm đau tối đa so với phương pháp truyền thống.

Tâm lý

Khi đã xác định nhổ răng số 8, bạn phải chuẩn bị tâm lý thật thoải mái, không căng cứng, sợ hãi trong quá trình nhổ răng. Vì trong khi nhổ răng, tâm lý sợ hãi căng thẳng của bạn có thể ảnh hưởng đến thao tác của bác sĩ. Việc bạn cần làm là thư giãn, thả lỏng vì nhổ răng khôn với công nghệ hiện đại ngày nay không còn đáng sợ như trước nữa.

Vệ sinh răng sau nhổ

Khoảng thời gian sau khi nhổ răng cũng vô cùng quan trọng, vệ sinh răng sau nhổ không đúng cách có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng tới chi phí điều trị mà còn gây hại cho sức khỏe của bạn.

Máu bắt đầu đông tại ổ răng sau khi được cố định bằng bông gòn từ 30-45 phút, bạn có thể thực hiện việc ăn uống và đánh răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp vào vết nhổ răng. Ngoài ra bạn có thể súc miệng bằng nước muối loãng mỗi ngày để đảm bảo vi khuẩn không xâm nhập vết nhổ răng gây ra biến chứng.

Ăn gì sau nhổ răng số 8?

Sau khi nhổ răng, bạn nên ăn đầy đủ các loại chất đạm như thịt bò, heo, cá, hải sản,... bổ sung các loại vitamin thúc đẩy quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng. Hãy luôn đảm bảo những thực phẩm này được chế biến mềm, nhỏ, có thể hầm, hoặc cháo súp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc ăn uống.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại sinh tố và nước ép từ hoa quả, rau củ cũng giúp bạn dễ hấp thu và tiêu hóa hơn.

Kiêng gì sau nhổ?

Sau khi nhổ răng số 8, bạn không nên ăn đồ ăn cay, nóng, quá cứng hoặc quá nhiều vụn (bánh kẹ, bim bim) vì có thể gây ra sự thúc đẩy quá trình xâm lấn của vi khuẩn, dẫn tới các biến chứng nghiêm trọng sau này. Đặc biệt, không sử dụng nước có ga, chất kích thích, rượu bia, Thu*c lá.

Chế độ nghỉ ngơi

Tùy vào tình trạng răng số 8 nhổ khó hay dễ, cơ địa mà thời gian lành thương sẽ khác nhau, thông thường sau 1-2 tuần, vết nhổ răng sẽ hoàn toàn bình phục. Trong thời gian này, bạn không nên hoạt động quá mạnh, thực hiện nghỉ ngơi, thư giãn phù hợp, việc lành thương sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

Tái khám định kỳ

Nhổ răng số 8 là ca tiểu phẫu khó, cần được đặc biệt chú ý ngay cả sau khi đã nhổ răng. Uống Thu*c theo chỉ định của bác sĩ, tái khám theo lịch hẹn để đảm bảo nhổ răng số 8 không còn bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào.

Lưu ý 10 kinh nghiệm trên, chắc chắn bạn sẽ vượt qua công cuộc nhổ răng số 8 một cách nhẹ nhàng và an toàn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên lạc hotline 1900.6900 để được tư vấn và thăm khám miễn phí.

Thanh Lam

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/10-kinh-nghiem-nho-rang-so-8-khong-dau-khong-bien-chung-a304905.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY