Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

11 thói quen gây ra mụn lưng

Sử dụng chung khăn, mặc quần áo bó sát khi tập thể thao là những sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải.
11 thói quen gây ra mụn lưng - Ảnh 1.

1. Sử dụng sữa tắm không phù hợp:

Sữa tắm thông thường chứa những thành phần có thể gây ra dị ứng cho làn da mụn. Vì vậy, bạn nên tìm mua sản phẩm trị mụn hợp lý để loại bỏ bụi bẩn. Bạn chỉ nên thoa ở vùng da bị các tình trạng trên và dưỡng ẩm đầy đủ. Ảnh: Pinterest.

11 thói quen gây ra mụn lưng - Ảnh 2.

2. Không tẩy da ch*t thường xuyên:

Ngoài sữa tắm trị mụn, bạn nên điều trị mụn lưng bằng các sản phẩm bôi ngoài da khác. Theo nguyên tắc được Girl's Style chia sẻ, chế độ dưỡng da lưng cần có bước tẩy tế bào ch*t hàng tuần. Nếu bạn lo lắng làn da sẽ bị khô, hãy chọn công thức dịu nhẹ hơn. Ảnh: Pinterest.

11 thói quen gây ra mụn lưng - Ảnh 3.

3. Để dầu xả chạm vào lưng:

Những người có mái tóc dài phải cẩn thận khi sử dụng dầu xả hoặc mặt nạ tóc. Các sản phẩm dạng kem này có thể để lại lớp màng trên da gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Phóng viên trang Girl's Style khuyên bạn nên ủ tóc và đội mũ tắm để tránh tóc không tiếp xúc với lưng. Ảnh: Healthline.

11 thói quen gây ra mụn lưng - Ảnh 4.

4. Bỏ sót những điểm khó tiếp cận:

Đôi khi chúng ta không thể tự làm sạch vùng lưng. Bạn nên sử dụng các dụng cụ như miếng bọt biển hoặc bàn chải tắm kỳ lưng giúp hỗ trợ tẩy da ch*t và làm sạch cùng lúc. Ảnh: nytimes.

11 thói quen gây ra mụn lưng - Ảnh 5.

5. Gãi lưng:

Nếu bạn đang gặp tình trạng mụn ở lưng, thói quen gãi ở vùng da này phải bỏ. Tệ hơn nữa, dầu và mủ tiết ra từ những nốt mụn non sẽ chảy xuống làm ô nhiễm các vùng còn lại trên lưng. Ảnh: derm collective.

11 thói quen gây ra mụn lưng - Ảnh 6.

6. Dùng chung khăn cho cơ thể và mặt:

Cơ thể sau khi tắm sạch sẽ vẫn tồn tại một số vi khuẩn và dầu thừa sót lại. Nếu bạn sử dụng một loại khăn cho nhiều bộ phận trên cơ thể sẽ khiến mụn lan sang các vùng khác. Vì vậy, bạn nên dùng khăn riêng cho tóc, cơ thể và mặt để ngăn ngừa lây nhiễm chéo. Ảnh: newyorkmagazine.

11 thói quen gây ra mụn lưng - Ảnh 7.

7. Sử dụng kem dưỡng quá đặc và có mùi thơm:

Các loại dưỡng ẩm cho da có mùi thơm rất tốt trong việc giữ ẩm cho cơ thể. Tuy nhiên, ở những vùng nổi mụn nhạy cảm như lưng, lượng kem dưỡng thể quá dày khiến lỗ chân lông của bạn tắc nghẽn. Bạn nên thay mới sản phẩm khác nhẹ dịu hơn để giảm tình trạng nổi mụn. Ảnh: dreamstime.

11 thói quen gây ra mụn lưng - Ảnh 8.

8. Mặc quần áo thể dục bó sát:

Những chiếc áo lót thể thao hoặc quần tập gym bó sát cũng gây ra vấn đề mụn ở lưng. Các loại vải tổng hợp chèn ép da dẫn đến tích tụ bụi bẩn và nổi mụn trên da. Bạn hãy chọn chất liệu mềm, nhẹ có đặc tính hút ẩm để cơ thể luôn mát mẻ khi vận động. Ảnh: Pinterest.

11 thói quen gây ra mụn lưng - Ảnh 9.

9. Không thay đồ hoặc tắm sau khi tập thể dục:

Đôi khi sự mệt mỏi sau tập luyện khiến bạn trì trệ việc vệ sinh cơ thể ngay lập tức. Đây là điều tối kỵ vì mồ hôi tích tụ trên áo ẩm của bạn không chỉ kích ứng da mà còn gây nhiễm trùng nấm. Nếu bạn không thể tắm ngay, hãy lau khô người bằng khăn sạch và thay bộ đồ mới. Ảnh: goodfon.

11 thói quen gây ra mụn lưng - Ảnh 10.

10. Không thay ga trải giường thường xuyên:

Vỏ ga trải giường có thể gây ra mụn tại vùng lưng của bạn, đặc biệt với những người có thói quen ngủ khỏa thân. Hãy giặt và thay ga trải giường 2 tuần/lần để ngăn chặn vi khuẩn dính lên cơ thể. Ảnh: freepik.

11 thói quen gây ra mụn lưng - Ảnh 11.

11. Mặc lại áo trong nhiều ngày:

Quần áo nhiều ngày không thay giặt là thói quen nhiều người mắc phải. Ngay cả khi món đồ này không có mùi sau vài giờ mặc, nó vẫn tích tụ mồ hôi và vi khuẩn khi bạn ra ngoài. Sau đó, chất này sẽ chuyển sang làn da trong lần tiếp theo nếu không được làm sạch. Sai lầm này gây ra mụn lưng và các bệnh ngoài da. Ảnh: Pinterest.

Theo Trí thức trực tuyến

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/11-thoi-quen-gay-ra-mun-lung-2021031312250062.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Chủ đề liên quan:

sống khỏe

Tin cùng nội dung

  • Không bao giờ quá muộn khi bạn tìm cách thay đổi cuộc sống để tăng thêm cơ hội sống tốt và sống khỏe.
  • Cuộc sống hiện đại càng cần chú trọng vận động thường xuyên. Đi bộ là một trong những cách tập (vận động) đơn giản nhất...
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY