Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

11 vật bạn không nên để trong nhà tắm

Một số vật được làm ra để dùng trong phòng tắm, nhưng không nên được cất giữ trong phòng tắm.

Dược phẩm: Một số gia đình để tủ Thu*c trong phòng tắm và đây là một sai lầm lớn. Dược phẩm và vitamin cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng từ 20 đến 25 độ C. Độ ẩm và nhiệt độ cao trong phòng tắm có thể làm giảm tác dụng của dược phẩm, thậm chí khiến chúng bị hỏng trước hạn sử dụng.

Khăn tắm: Phòng tắm là môi trường sinh sôi lý tưởng của nấm mốc và vi khuẩn, mà khăn tắm của bạn thì rất dễ bị những thứ kinh khủng này bám vào. Nếu bạn để khăn tắm và khăn mặt trong phòng tắm, hãy chú ý thay chúng sau ba đến năm lần sử dụng.

Áo choàng tắm: Lại là một lời khuyên kì lạ nhưng thiết thực khác, đó là đừng để áo choàng tắm trong phòng tắm. Giống như khăn tắm, áo tắm ướt có thể là môi trường sinh sôi của vi khuẩn và nấm mốc.

Sách: Nhiều người có thói quen để sách trong phòng tắm hoặc phòng vệ sinh để giết thời gian trong khi “hành sự”. Tuy nhiên, sách báo khi để trong phòng tắm rất dễ bị ẩm, dẫn đến nhăn nheo và mục rách.

Trang sức: Độ ẩm cao trong phòng tắm có thể khiến trang sức của bạn nhanh bị xỉn màu. Hãy bảo quản trang sức ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Bàn chải đánh răng: Nếu phòng tắm của bạn có bồn cầu, tốt nhất bạn nên mang bàn chải đánh răng ra ngoài sau khi sử dụng. Để giữ bàn chải đánh răng sạch sẽ nhất, hãy rửa sạch sau mỗi lần dùng và để khô. Nếu bạn vẫn muốn để bàn chải đánh răng trong nhà tắm, hãy đậy nắp bồn cầu trước khi xả nước để tránh cho vi khuẩn từ bồn cầu bám lên bàn chải.

Đồ trang điểm: Để các dụng cụ trang điểm trong phòng tắm có thể khiến chúng dễ bị nhiễm vi khuẩn do nhiệt độ và độ ẩm cao trong phòng tắm. Và cũng giống như bàn chải đánh răng, cọ trang điểm cũng rất dễ dính các chất bẩn từ nước bồn cầu.

Nước hoa: Nước hoa và nhiệt độ cao không thể song hành với nhau. Chuyên gia cho biết sự thay đổi nhiệt độ có thể phá vỡ kết cấu phân tử của nước hoa và khiến nước hoa chuyển mùi chua.

Sơn móng: Hầu hết các loại sơn móng có hạn sử dụng khoảng 2 năm, nhưng nếu bạn bảo quản chúng trong nhà tắm, chúng sẽ nhanh bị hỏng hơn. Hãy vứt sơn móng đi khi chúng có dấu hiệu vón cục, khó sơn hoặc trở nên quá đặc.

Dao cạo: Bạn nên để dao cạo ở ngoài phòng tắm, nếu không độ ẩm cao sẽ khiến dao cạo bị han gỉ rất nhanh. Bạn nên làm khô dao cạo sau mỗi lần sử dụng để giữ chúng được lâu hơn.

Các thiết bị điện tử không chống nước: Nhiều người có thói quen mang điện thoại vào nhà tắm, nhưng độ ẩm cao trong nhà tắm có thể khiến các thiệt bị này nhanh bị hỏng hóc. Nếu bạn muốn thưởng thức âm nhạc trong khi tắm, hãy đầu tư một chiếc loa chống nước dành riêng cho phòng tắm.

Theo Ngọc Diệp/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/11-vat-ban-khong-nen-de-trong-nha-tam-864363.vov?fbclid=IwAR02vRxoSQ5xaRwNALT9u-l5nWyUD-ZIGPAdNecssZMk7j_GYiWrGucUZHk

Theo Ngọc Diệp/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/11-vat-ban-khong-nen-de-trong-nha-tam/20220109112830760)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY