Bé chào đời hôm nay

Bố làm bà đỡ bất đắc dĩ đón con gái chào đời ngay trong nhà tắm

Ian Richardson, ở Widdrington, Northumberland đã trở thành “bà đỡ” cho vợ ngay trên sàn nhà tắm sau khi đi khám từ bệnh viện về nhà

Tờ chronicle live đưa tin, ian đã nhanh chóng hành động khi cô vợ laura chuyển dạ và kêu cứu. anh lập tức liên lạc với các dịch vụ khẩn cấp để biết chính xác mình cần làm gì. và cuối cùng, anh đã bình tĩnh đón đứa con đầu lòng ngay trong nhà tắm nhà mình.

bo lam ba do bat dac di don con gai chao doi ngay trong nha tam - 1

Ian và con gái đầu lòng của mình

Ian chia sẻ: “thật không thể tin được. tôi không muốn mọi việc xảy ra theo cách này nhưng cuối cùng nó đã xảy ra. vào khoảnh khắc ấy, tôi thực sự bế tắc nhưng tôi biết mình cần phải làm gì đấy. thật tuyệt vời và sau này tôi có thể kể với con gái mình rằng, không phải người cha nào cũng có thể làm điều đấy”.

Ban đầu, Laura bắt đầu xuất hiện những cơn co thắt nhẹ khi ở nhà. Ian kể lại: “Chúng tôi đã gọi cho bệnh viện vào khoảng 1 giờ 30 sáng vào đầu giờ nghỉ lễ và xe cứu thương đưa chúng tôi đến bệnh viện Hoàng gia Victoria. Khi chúng tôi đến đó, họ đã kiểm tra nhịp tim của em bé và nói tử cung Laura chỉ giãn có 2cm. Sau đó chúng tôi được đưa về nhà ở Widdington lúc 9 giờ sáng và tôi đã đi ngủ ngay vì quá mệt. Nhưng tôi đã bị đánh thức bởi tiếng Laura hét lên từ phòng tắm rằng cô ấy sắp sinh”.

bo lam ba do bat dac di don con gai chao doi ngay trong nha tam - 2

Gia đình Ian và Laura hạnh phúc bên nhau

Ian nói anh ấy "vẫn còn nửa tỉnh nửa mê" và nghĩ rằng mình không thể làm được. nhưng sau đấy anh đã gọi tổng đài cấp cứu và người trong phòng điều khiển nói anh có thể làm điều đó và đã hướng dẫn qua điện thoại. người điều khiển giúp anh trấn tĩnh và bảo anh đỡ đầu em bé. ian chia sẻ: “tôi cố gắng giữ bình tĩnh và cuối cùng lucille chào đời trong vòng tay tôi. sau đấy tôi lau người, quấn bé trong chăn và trao cho laura. đó là những gì tốt nhất tôi có thể làm lúc đấy”.

Phải mất 10 phút thì xe cứu thương đến và các y sĩ đã cắt rốn giúp laura. mẹ và em bé đã được đưa đến bệnh viện chuyên chăm sóc cấp cứu northumbria ở cramlington để kiểm tra. bé lucille đã chào đời nặng hơn 2,9 kg.

bo lam ba do bat dac di don con gai chao doi ngay trong nha tam - 3

Bé Lucille

Laura sinh em bé vào tuần thứ 37 của thai kỳ, ba tuần trước ngày dự sinh. Cô chia sẻ: “Anh ấy đã làm được một việc tuyệt vời, tôi đã ngạc nhiên khi thấy chồng mình có thể bĩnh tĩnh được như vậy. Ian thường không thích máu, nhưng anh ấy vẫn cố gắng xoay sở mọi việc. Chỉ nghe các hướng dẫn qua điện thoại nhưng Ian đã làm rất tốt. Tôi thật sự rất tự hào về anh ấy vì đã mang Lucille đến với thế giới một cách an toàn”.

Amanda hilton, người hướng dẫn trong cuộc gọi cho biết: “lúc đầu, anh ấy đã hoảng loạn nhưng lúc nhận ra đã đến lúc em bé chào đời thì ian đã trấn tĩnh và nghe theo sự chỉ dẫn của tôi. và tôi có thể cảm nhận được sự xúc động của anh khi em bé chào đời”.

Theo Diễm Quỳnh( Dịch từ the Mirror) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/bo-lam-ba-do-bat-dac-di-don-con-gai-chao-doi-ngay-trong-nha-tam-c85a404284.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY