Kinh tế xã hội hôm nay

16 thi thể được tìm thấy trong 2 vụ sạt lở đất tại Quảng Nam

(MangYTe) - Ngày 29/10, các lực lượng của Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam và các ngành liên quan đã tìm cách tiếp cận 2 vị trí sạt lở tại Trà Leng và Trà Vân (huyện Nam Trà My), nơi xảy ra vụ vùi lấp hàng chục người ngày hôm qua (28/10).

xử lý các điểm sạt lở tìm lối vào hiện trường vụ sạt lở ở xã trà leng. ảnh: đoàn đạo - hồ quân
trưa 29/10, thông tin tại cuộc họp bàn phương án cứu hộ cứu nạn các nạn nhân bị sạt lở núi vùi lấp mất tích ở nam trà my, ông hồ quang bửu - phó chủ tịch ubnd tỉnh quảng nam cho hay, đến 10 giờ ngày 29/10, đã tìm thấy tổng cộng 16 thi thể người dân mất tích. trong đó, có 8 người ở xã trà vân và 8 người ở thôn 1, xã trà leng.

Đến chiều cùng ngày, ghi nhận tại hiện trường đã có hơn 10 thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường vụ sạt lở ở xã trà leng, cùng 5 người khác bị thương rất nặng: gãy tay, gãy chân... trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 chiều 28/10, sau một tiếng nổ lớn, một quả đồi đã bị sạt lở nặng, vùi lấp cả một thôn 1 có 11 hộ dân sinh sống, tại xã trà leng.

Trung tướng nguyễn long cáng - tư lệnh quân khu 5 cho biết, tuyến đường vào hiện trường xã trà leng hiện có 5 điểm sạt lở, đã giải phóng được 3 điểm và còn 2 điểm chưa thông. đây đều là 2 điểm sạt lở lớn. lực lượng quân khu 5 cùng các đơn vị đang cố gắng thông đường để vào hiện trường vụ sạt lở.

Quân đội đã huy động khoảng 80 cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn công binh 270 cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ thông tin, trinh sát... để thông tuyến và hành quân vào hiện trường để cứu nạn.

Tại xã trà vân, ông hồ văn huyện - chủ tịch ubnd xã cho biết, khuya 28/10, lúc trời đang mưa to thì xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng tại nóc ông sinh (thôn 1) làm 8 người ch*t. cụ thể, hộ anh đinh văn thiều có 4 người ch*t, trong đó có 1 trẻ mới sinh; hộ anh vũ văn nam 3 người ch*t, trong đó có 1 em học lớp 5, 1 em học lớp 7; hộ anh vũ văn trường có 1 người ch*t, học lớp 2. ngoài ra còn có 12 người bị thương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/16-thi-the-duoc-tim-thay-trong-2-vu-sat-lo-dat-tai-quang-nam-400278.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY