Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

16.495 ca Tu vong trên thế giới, Italy gần gấp đôi Trung Quốc số ca Ch?t vì Covid-19

Tính đến 7h30 ngày 24/3, thế giới có 378.695 ca mắc Covid-19, Tu vong là 16.495 người.

Hà Nội mỗi ngày thực hiện 2.000 mẫu xét nghiệm

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 23/3, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Ban Chỉ đạo đã có văn bản đề nghị các bộ, ngành địa phương thực hiện việc rà soát, xét nghiệm đối với tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam trong 14 ngày qua kể cả trong các khu cách ly và ở bên ngoài.

Sau khi Mỹ đổ lỗi cho Trung Quốc, đến lượt EU đổ lỗi cho Nga về COVID-19

Tại Nga, Điện Kremlin báo cáo số lượng người nhiễm virus coronavirus rất thấp. Tổng thống Vladimir Putin nói rằng đất nước này có COVID-19 nhưng dưới sự kiểm soát. Trong khi đó, các bác sỹ giám sát tổng thống Putin suốt ngày đêm để đảm bảo rằng ông không mắc bệnh.

Nghĩ về nước Ý thời Covid-19

“Mọi con đường đều dẫn đến thành Rôm (Roma-thủ đô Italia), câu nói quen thuộc này khi đến nước Ý (Italia) tôi mới hiểu hết ý nghĩa của nó.

WHO: Đại dịch Covid-19 đang tăng tốc

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo: “Đại dịch đang tăng tốc”. Đã có 490 nhân viên y tế Pháp nhiễm virus, 3 bác sĩ Tu vong; hàng loạt nước đóng cửa biên giới, trường học, quán bar, cấm tập trung đông người…

Bác sĩ khuyên người cao tuổi những việc nên làm để chống COVID-19

Tuổi già không hẳn sức yếu, điều quan trọng là cần tuân thủ hướng dẫn phòng bệnh, áp dụng chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý, đảm bảo giấc ngủ ngon, tinh thần lạc quan cùng lối sống lành mạnh sẽ tránh được bệnh.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/16495-ca-tu-vong-tren-the-gioi-italy-gan-gap-doi-trung-quoc-so-ca-chet-vi-covid19-1628398.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY