Khoa học hôm nay

Bên trong nơi chữa bệnh cho những người giàu nhất thế giới

Cơ sở điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý cho những người thuộc nhóm giàu nhất thế giới nằm ở Thụy Sĩ có chi phí hàng trăm nghìn USD mỗi tuần.

Paracelsus Recovery là cơ sở chữa trị đặc biệt ở thành phố Zurich, nơi chỉ những tỷ phú giàu có mới có thể trở thành bệnh nhân. Tại đây, chi phí điều trị khoảng 100.000 USD/tuần, và mỗi đợt điều trị thường kéo dài từ 6-8 tuần.

Với các bệnh nhân ở Paracelsus, khi tới đây, họ thường ở trong những ngôi nhà lớn, đôi khi là cung điện, tùy vào số tiền họ bỏ ra. Các khách hàng tìm đến Paracelsus bởi phương pháp điều trị đặc biệt với tên gọi "mỗi lần chỉ một bệnh nhân", theoGuardian.

Những khách hàng đặc biệt

Đứng sau Paracelsus là Jan Gerber và Pawel Mowlik. Gerber từng làm tư vấn tài chính cho các ngân hàng đầu tư, tiếp xúc với giới siêu giàu và nhận ra vấn đề của họ, từ đó nhìn thấy tiềm năng của các trung tâm y tế cho các tỷ phú.

Trong khi đó, Mowlik từng kiếm được hàng triệu USD ở tuổi ngoài 20 từ các quỹ đầu tư. Thành công đến sớm, Mowlik sa vào ma túy, rượu và phải nhiều lần điều trị cai nghiện. Sau một thời gian, Mowlik nhận ra mục tiêu cuộc đời là giúp đỡ những người giống như ông.

Những người tìm đến Paracelsus thường là thành viên hoàng tộc ở Trung Đông, các tỷ phú tự thân, diễn viên hoặc ngôi sao nổi tiếng. Con cái của những đối tượng này đôi lúc cũng được gửi tới Paracelsus.

Tại Paracelsus, các khách hàng không bao giờ phải tương tác với bất cứ bệnh nhân nào khác. Không điều trị nhóm, không có khu sinh hoạt cộng đồng, điều khác biệt với mọi loại hình điều trị khác.

Những người tìm tới Paracelsus đều có gia tài khổng lồ. Ảnh: Paracelsus Recovery.

Các bệnh nhân ở những tòa nhà dành riêng cho họ, có tài xế, người giúp việc, đầu bếp, bác sĩ trị liệu riêng. mỗi ngày, họ tham gia các buổi điều trị một - một với các chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực như tâm lý, dinh dưỡng, thể chất, đây là những người sẽ giám sát quá trình tiến triển của bệnh nhân.

Dù có thể đồng thời chăm sóc nhiều bệnh nhân, thời gian biểu luôn được bố trí để bảo đảm các khách hàng có cảm giác họ là duy nhất, là trung tâm của toàn bộ hệ thống chăm sóc tại Paracelsus. Ngoài nhân viên của trung tâm, không ai biết các khách hàng đang điều trị ở đây.

Tại Paracelsus, mọi đồ vật, tiện nghi đều ở đẳng cấp xa xỉ cao nhất ngay cả theo tiêu chuẩn của giới thượng lưu. Đường đi, mái nhà, cửa kính, các vật dụng đều lấp lánh và sạch sẽ ở mức độ không thể đạt được nếu chỉ dọn dẹp thông thường.

Trong nhà của các bệnh nhân, luôn có những người phục vụ túc trực, sẵn sàng làm công việc của họ. Tuy những người phục vụ lặng lẽ đến mức tưởng như vô hình, họ luôn xuất hiện đúng lúc để phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

Những ngôi nhà tại Paracelsus, nếu so với nhà riêng của các khách hàng tìm tới đây, có kích thước nhỏ hơn. Theo ông Gerber, trung tâm muốn các bệnh nhân sống trong những không gian yên tĩnh, riêng biệt và an toàn, phù hợp cho quá trình điều trị phục hồi của họ.

Cách điều trị cho người siêu giàu

Mỗi khách hàng có một bác sĩ trị liệu luôn đồng hành toàn thời gian họ ở tại paracelsus. người này sẽ cùng dùng bữa, trò chuyện với các bệnh nhân mỗi khi họ muốn.

Công việc của các bác sĩ trị liệu luôn căng thẳng và phải thân mật với bệnh nhân. để tránh những tình huống khó xử có thể ảnh hưởng tới điều trị, mỗi bệnh nhân được bố trí một bác sĩ trị liệu với độ tuổi và giới tính phù hợp.

Trong những ngày đầu một khách hàng chuyển tới Paracelsus, ưu tiên số một của trung tâm là ổn định về mặt thể chất cho bệnh nhân. Đội ngũ y tế sẽ xét nghiệm máu, theo dõi huyết áp và nhịp tim, sau đó đưa ra đánh giá cơ bản về tình trạng sức khỏe của người này.

"Nhiều khách hàng của chúng tôi chỉ tin vào các con số", Erat, giám đốc y tế tại Paracelsus, nói.

Theo ông Erat, nhiều khách hàng ám ảnh với các báo cáo, họ tin rằng sức khỏe có thể trải ra như những con số, và cơ thể họ có thể khỏe lại bằng cách điều chỉnh các dữ liệu về mức cân bằng. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong các phương pháp điều trị của Paracelsus.

Bệnh nhân là trung tâm sự chăm sóc ở Paracelsus Recovery. Ảnh: Paracelsus Recovery.

Thilo Beck, chuyên gia trị liệu hàng đầu tại Zurich, cho biết phục hồi tâm lý là một tiến trình rất khó khăn. Trong giới siêu giàu, nhiều người lớn lên trong sự chăm sóc của các quản gia, thiếu đi sự chăm sóc và quan tâm thực sự của gia đình.

Chuyên gia này cho rằng phương pháp điều trị tâm lý hiệu quả nhất là giúp bệnh nhân hiểu điều gì tốt cho họ. Beck sử dụng chương trình điều trị "ba làn sóng", mục đích không phải là chữa lành các triệu chứng bệnh tâm lý, mà là giúp bệnh nhân chấp nhận các triệu chứng này như một phần của cuộc sống.

Mỗi ngày, ông Beck điều trị cho bệnh nhân trong vòng 90 phút. Với phương pháp này, bệnh nhân có cơ hội thay đổi hoàn toàn cách sống của bản thân, vốn có thể là nguyên nhân của tình trạng bệnh tật trước đó.

"Chúng tôi nhìn thấy những sự tiến bộ rõ rệt trong vòng 1 hoặc 2 tháng, tương đương thời gian vài năm nếu dùng các phương pháp khác", ông Beck nói

Phương pháp chăm sóc đặt khách hàng làm trung tâm có thể vô tình nuôi dưỡng những phần tiêu cực nhất trong tính cách của bệnh nhân. Một nhân viên tên Moustafa Hammoud cho biết các bệnh nhân thường hiếm khi dậy sớm.

"Đôi khi chúng tôi không được phép đánh thức họ. Họ sẽ nhìn chúng tôi từ đầu tới chân và hỏi chúng tôi là ai mà dám đánh thức họ", Hammoud nói.

Moritz Von Hohenzollern, đầu bếp tại Paracelsus, cho biết từng có bệnh nhân công khai nhục mạ các nhân viên, ném đĩa đồ ăn vương vãi trên sàn nhà.

"Chúng tôi phục vụ mọi nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Họ không thường bị từ chối", đầu bếp Von Hohenzollern nói.

Danuta siemek, bác sĩ trị liệu sống cùng một bệnh nhân, nói nguyên tắc trong mối quan hệ với bệnh nhân là "tôn trọng họ vô điều kiện". điều này không có nghĩa các bệnh nhân có thể muốn gì được nấy.

"Tuy nhiên nếu quá cứng rắn với khách hàng, cả hai bên sẽ đều thua. Họ có thể vì tức giận mà rời khỏi đây ngay lập tức", ông Gerber nói.

Chương trình điều trị không kết thúc khi một khách hàng rời cơ sở chăm sóc ở thụy sĩ. các bệnh nhân thường trả tiền, khoảng 2.300 usd/ngày, để các bác sĩ trị liệu di chuyển cùng họ tới bất cứ đâu được yêu cầu. khoản chi phí này mang lại thu nhập ổn định, lâu dài cho các trung tâm như paracelsus.

Theo Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/ben-trong-noi-chua-benh-cho-nhung-nguoi-giau-nhat-the-gioi-post1406101.html

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ben-trong-noi-chua-benh-cho-nhung-nguoi-giau-nhat-the-gioi/20230427031611472)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Cúm là bệnh viêm cấp tính đường hô hấp do virut. Bệnh mang tính lây truyền, rất dễ phát thành dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY