Khoa học hôm nay

6 sự thật về thế giới khó tin đến nỗi chưa ai từng nghĩ đến

Thiên nhiên, con người và động vật trên thế giới luôn ẩn chứa những sự thật làm chúng ta không khỏi ngạc nhiên.

Kiến thức về mọi vật trên hành tinh của chúng ta là vô hạn và không ai có thể biết được mọi điều xảy ra với thế giới xung quanh. trong đó, không ít các sự thật về cuộc sống, xã hội, thiên nhiên từ lâu đã bị hiểu sai nhiều đến mức người ta tin những lầm tưởng này là sự thật.

Nói cách khác, thiên nhiên, con người và động vật trên thế giới luôn ẩn chứa những sự thật làm chúng ta ngạc nhiên và chúng tôi cố gắng làm độc giả ngạc nhiên, dù là những điều khó tin nhất.

Dưới đây là một vài sự thật thú vị không phải ai cũng biết!

Một tập phim "Peppa Pig" đã bị cấm tại Úc vì dạy trẻ em không sợ nhện

Tưởng chừng là có nội dung vô hại nhưng một tập phim hoạt hình "Peppa Pig" dành cho trẻ em đã bị cấm ở Úc sau khi nhiều phụ huynh phàn nàn rằng chương trình này đã đưa thông tin sai lệch rằng nhện không có gì đáng sợ cả.

Thực chất, tại Úc có những loài nhện nguy hiểm hơn rất nhiều so với khu vực Châu Âu và Châu Mỹ, do vậy việc không dạy trẻ em cẩn thận với nhện rất có thể sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Ảnh minh hoạ.

Đười ươi đực có thể bị thu hút bởi phụ nữ có mái tóc đỏ

Đười ươi có một đặc điểm khá thú vị là con đực đôi khi không chỉ bị thu hút bởi những con đười ươi cái mà còn bị thu hút bởi cả những cô gái có mái tóc đỏ (giống như loài vượn người).

Ví dụ, con đười ươi Hsing Hsing từ một vườn thú ở Úc đã từng đánh cắp một bức ảnh của nữ diễn viên đình đám Nicole Kidman từ một quyển tạp chí và mang nó về chuồng vì quá thích.

Thomas Edison không phải người phát minh ra bóng đèn

Mặc dù Thomas Edison luôn được nhắc đến với những thành tựu liên quan đến bóng đèn nhưng điều này không đúng về mặt kỹ thuật vì đã có nhiều người thực sự đi tiên phong trong việc phát minh ra bóng đèn trước ông.

Những người như Joseph Swan, Humphrey Davy và JW Starr thực chất mới là những người đầu tiên phát minh ra bóng đèn, trong khi Edison chỉ đơn giản là cải tiến thiết kế của họ và khiến chúng trở nên thiết thực hơn.

Cầu vồng có thể xuất hiện vào ban đêm

Hiện tượng hiếm gặp này còn được gọi là "moon bow" (tạm dịch: cầu vồng mặt trăng) và đúng như tên gọi của nó, cầu vồng này sinh ra từ ánh Mặt Trăng chứ không phải là ánh sáng Mặt Trời. Được biết, ánh sáng của cầu vồng mặt trắng sẽ kém hơn cầu vồng thông thường.

Moonbow có thể được nhìn thấy ở những nơi gần thác nước hoặc khi có mưa trong một số điều kiện nhất định: trăng tròn không nên quá cao trên bầu trời và bầu trời phải tối. Kích thước của Cầu vồng mặt trăng khá giống với cầu vồng thông thường.

Marilyn Monroe có chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Có thông tin cho thấy Marilyn Monroe có chỉ số IQ từ 163 đến 168, trong khi IQ của nhà bác học Albert Einstein là 160. Tất nhiên điều này rất khó để chứng minh nhưng những tài liệu lịch sử đều cho rằng nữ diễn viên xinh đẹp này thực sự là một phụ nữ thông minh.

Một sự thật thú vị khác là Albert Einstein đã từng tặng cô bức ảnh có chữ ký của chính ông.

Cá vàng có trí nhớ 3 giây?

Quan niệm sai lầm phổ biến này đã được chứng minh là sai, vì các nghiên cứu cho thấy rằng những chú cá vàng thực sự có trí nhớ dài hạn chứ không chỉ kéo dài 3 giây. Người ta phát hiện ra rằng cá vàng thậm chí còn có thể học những hành vi mới, chứng tỏ rằng chúng có dung lượng trí nhớ đủ lớn để làm điều đó.

- Video: Khám phá sự hùng vĩ của kim tự tháp Giza. Nguồn: Drone Snap.


Theo Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/6-su-that-ve-the-gioi-kho-tin-den-noi-chua-ai-tung-nghi-den-20240218184719447.htm

Theo Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/6-su-that-ve-the-gioi-kho-tin-den-noi-chua-ai-tung-nghi-den/20240303060212366)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY