Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 cách làm sung muối giòn, ngon ai cũng thích

Công thức dưới đây sẽ giúp bạn muối được quả sung ngon, giòn để chống ngán sau những ngày ăn nhiều dầu mỡ.

Sung muối chua

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Quả sung

Muối

Đường

Giấm

Riềng, gừng, tỏi, ớt.

Sơ chế nguyên liệu: Rửa sung sạch sẽ, cắt bỏ cuống. Sau đó, pha một chậu nước lạnh thêm 2-3 thìa cà phê muối cùng với 1 lít nước. Ngâm sung trong vòng 30 phút.

Bổ sung làm đôi hoặc làm 3 hoặc có thể để nguyên quả rồi cho toàn bộ sung vào nước muối đã pha loãng. Sau đó rửa sung lại với nước nhiều lần rồi để cho ráo nước.

Rửa sạch tỏi, ớt, riềng và gừng rồi thái lát.

Cho 1 lít nước cùng với 1,5 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường vào nồi, khuấy đều rồi đun sôi. Sau khi sôi khoảng 2-3 phút thì tắt bếp, để nguội.

Trộn sung cùng với 1 thìa cà phê ớt, 1 thìa cà phê gừng và 1 thìa cà phê tỏi, một ít riềng rồi cho vào hũ thủy tinh sạch. Sau đó, cho nước đã chuẩn bị vào ngập mặt sung. Lưu ý: Để toàn bộ sung được ngâm dưới nước, có thể sử dụng vỉ nén hoặc cho nước vào một túi nolon nhỏ, chắc chắn, buộc lại rồi đặt bên trên.

Đối với cách này, bạn để khoảng 2 – 3 ngày sau là đã có món sung muối ngon, giòn. nếu để sung muối trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể bảo quản đến 1 tháng.

Sung muối xổi

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

500g quả sung

3 muỗng nước mắm

½ muỗng muối

2 muỗng đường

4 muỗng nước lọc

Tỏi, ớt, chanh

Cách làm:

Sung bỏ cuống ngâm nước cho hết mủ sau đó cắt thành miếng mỏng vừa, ngâm ngay vào chậu nước pha muối và chanh khoảng 20-30 phút cho trắng.

Sung sau khi ngâm vớt ra rổ để thật ráo.

Pha hỗn hợp gồm: 3 muỗng nước mắm; ½ muỗng muối; 2 muỗng đường; nước cốt 1 quả chanh; 4 muỗng nước lọc; tỏi đập dập và ớt thái nhỏ. Trộn hỗn hợp cho tan hết đường và muối.

Cho sung đã ráo nước vào tô lớn, đổ hỗn hợp đã pha ở trên vào trộn thật đều, để khoảng 1 tiếng cho sung ngấm gia vị là có thể ăn được.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/2-cach-lam-sung-muoi-gion-ngon-ai-cung-thich-61676.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-cach-lam-sung-muoi-gion-ngon-ai-cung-thich/20220210050030571)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY