Dinh dưỡng hôm nay

2 cách muối sung giòn, ngon

Mùa hè, bên cạnh việc muối cà, bạn hãy thử muối những hũ sung theo cách đơn giản sau để ăn với cơm hoặc ăn kèm cùng món ốc luộc hay các món cuốn cũng rất ngon.

2 cách muối quả sung giòn, ngon - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Nguyên liệu

- Quả sung

- Muối

- Đường

- Giấm

- Riềng, gừng, tỏi, ớt.

Sơ chế nguyên liệu: Rửa sung sạch sẽ, cắt bỏ cuống. Sau đó, pha một chậu nước lạnh thêm 2-3 thìa cà phê muối cùng với 1 lít nước. Ngâm sung trong vòng 30 phút.

Bổ sung làm đôi hoặc làm 3 hoặc có thể để nguyên quả rồi cho toàn bộ sung vào nước muối đã pha loãng. Sau đó rửa sung lại với nước nhiều lần rồi để cho ráo nước.

Rửa sạch tỏi, ớt, riềng và gừng rồi thái lát.

2 cách muối sung giòn ngon

2 cách muối quả sung giòn, ngon - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Cách 1: Muối sung theo cách truyền thống

Cho 1 lít nước cùng với 1,5 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường vào nồi, khuấy đều rồi đun sôi. Sau khi sôi khoảng 2-3 phút thì tắt bếp, để nguội.

Trộn sung cùng với 1 thìa cà phê ớt, 1 thìa cà phê gừng và 1 thìa cà phê tỏi, một ít riềng rồi cho vào hũ thủy tinh sạch. Sau đó, cho nước đã chuẩn bị vào ngập mặt sung. Lưu ý: Để toàn bộ sung được ngâm dưới nước, có thể sử dụng vỉ nén hoặc cho nước vào một túi nolon nhỏ, chắc chắn, buộc lại rồi đặt bên trên.

Đối với cách này, bạn để khoảng 2 – 3 ngày sau là đã có món sung muối ngon, giòn. nếu để sung muối trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể bảo quản đến 1 tháng.

2 cách muối quả sung giòn, ngon - Ảnh 3.

Món sung muối xổi được nhiều người ưa thích. ảnh minh họa

Cách 2: Sung muối xổi ăn liền

Khi sung thái lát đã ráo nước, cho vào một cái bát to. Cho thêm 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối vào bát sung rồi trộn đều. Sau đó, cho 1 thìa cà phê giấm, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê ớt rồi trộn thêm một lần nữa. Để sung ngấm gia vị khoảng 30 - 45 phút là có thể ăn ngay được.

Món sung muối xổi có thể ăn với cơm hoặc ăn kèm với ốc luộc hay các món cuốn cũng rất ngon.

HG (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/2-cach-muoi-sung-gion-ngon-20210610224615266.htm)

Chủ đề liên quan:

món ngon nội trợ quả sung sung muối

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY