Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

2 mẫu máy Samsung gây bất ngờ khi lọt vào top 5 smartphone bán chạy nhất quý 1 tại Mỹ

Samsung sắp ra mắt smartphone giá rẻ Galaxy A10e

2 Galaxy dòng A của Samsung lọt vào top 5 smartphone bán chạy nhất quý 1 tại Mỹ

Đúng như vậy, trước đó Samsung đã ra mắt những chiếc smartphone tốt nhất của mình trong quý 1 đầu năm. Không chỉ ra mắt dòng flagship Galaxy S20 của mình, Samsung còn làm cả thế giới kinh ngạc với Galaxy Z Flip, đây là chiếc smartphone gập dạng vỏ sò đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Tuy nhiên, những thiết bị này lại không nằm trong danh sách các chiếc điện thoại bán chạy nhất của Samsung tại Mỹ vào quý đầu năm nay.

Báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research cho thấy doanh số smartphone tại Mỹ trong quý 1 đã giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chủ yếu là do đại dịch COVID-19, gây ra sự gián đoạn từ đầu năm đến nay. Việc các tiểu bang ban hành chính sách đặt hàng tại nhà đã gây ảnh hưởng rất lớn đến việc tiêu thụ smartphone.

Trong khi doanh số trong quý 1/2020 của Apple chỉ giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, con số này với Samsung lại ở mức 23%. Dòng Galaxy S20 của Samsung đã khởi động quá chậm chạp và rơi đúng vào thời điểm virus corona lại trở thành đại dịch toàn cầu, gây ảnh hưởng rất nhiều đến doanh số.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, dòng Galaxy S20 khó có thể vượt qua thế hệ đàn anh. Galaxy Z Flip là một thiết bị rất tuyệt nhưng lại được bán ra với số lượng hạn chế. Vì vậy, cả hai sản phẩm này khó có thể trở thành chiếc điện thoại bán chạy nhất của Samsung trong quý này.

Như thường lệ, iPhone vẫn đứng đầu trong danh sách 5 chiếc smartphone bán chạy nhất trong quý tại thị trường Mỹ, 3 chiếc điện thoại iPhone 11, 11 Pro Max và iPhone XR lần lượt chiếm 3 vị trí đầu tiên. Trong khi đó, Galaxy A10e đứng thứ 4 trong danh sách này, xếp sau cùng là Galaxy A20. Đây là 2 chiếc điện thoại bán chạy nhất của Samsung tại Mỹ trong quý 1.

Đây là quý đầu tiên các thiết bị Galaxy A giá rẻ của Samsung nằm trong danh sách 5 thiết bị bán chạy nhất. Samsung đã nhận ra sự thay đổi này của người dùng và tung ra những thiết bị Galaxy A 2020 của mình tại Mỹ. Thậm chí, họ còn phát hành những mẫu 5G cho Galaxy A51 và Galaxy A71, giúp người dùng có thể trải nghiệm 5G mà không cần phải chi quá nhiều tiền cho một thiết bị flagship.

Chắc chắn, đại dịch COVID-19 sẽ gây ra tác động tiêu cực đến doanh số smartphone ở hiện tại cũng như tương lai. Người dùng sẽ cân nhắc hơn trong việc chi nhiều tiền cho một chiếc smartphone. Thế nên, các tùy chọn giá cả phải chăng hơn của Samsung có thể vẫn sẽ bán chạy hơn so với những thiết bị cao cấp.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/2-mau-may-samsung-gay-bat-ngo-khi-lot-vao-top-5-smartphone-ban-chay-nhat-quy-1-tai-my-post79028.html)

Tin cùng nội dung

  • Vào hè, trẻ bị co giật cơ và âm thanh do smart phone tăng thêm 50% do trẻ được nghỉ học, ở nhà xem tivi và chơi game quá nhiều, tập trung ở trẻ từ 6 - 10 tuổi.
  • Nhà khoa học Kobori Esitomo từ Đại học Y khoa Dokkio (Nhật Bản) cùng các cộng sự thuộc trường Đại học Illinois (Mỹ) vừa trình làng một phát minh điện tử cho phép chiếc điện thoại thông minh bình thường có thể trở thành phòng thí nghiệm tại gia để kiểm tra chất lượng tinh trùng.
  • Ngày nay, chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của smartphone trong đời sống hàng ngày. Ngoài chức năng nghe gọi thông thường, smartphone còn đem lại một cuộc sống luôn luôn kết nối, thông minh hơn, phù hợp với sự năng động của con người hiện đại. Điện thoại thông minh là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, ước tính có khoảng 4.000 triệu người có ít nhất một chiếc điện thoại.
  • Sự phát triển của khoa học kỹ thuật khiến trẻ em tiếp xúc và phụ thuộc ngày càng nhiều vào các sản phẩm công nghệ cao như smartphone. Do đó, cha mẹ cần có cách ứng xử phù hợp để hạn chế thói quen tiêu cực này ở trẻ.
  • Tại Mỹ, các chuyên gia y tế cũng đã chứng minh rằng các chất có trong Thuốc nhuộm tóc như paraphenylenediamin gây dị ứng, chàm, hen, loét dạ dày, làm da mẩn đỏ, nhạy cảm với nắng và có thể gây Tu vong nếu ngộ độc nặng.
  • Trẻ em ngày càng được tiếp cận smartphone và thiết bị công nghệ sớm, nhiều cha mẹ lấy đó làm công cụ trông con mà không biết những ảnh hưởng xấu từ nó.
  • Con trai đêm nào cũng chơi điện thoại đến phờ phạc, chị Hương bí mật kiểm tra thì thấy khuất dưới ứng dụng truyền hình của điện thoại có một loạt kênh người lớn.
  • Tính năng camera hữu dụng nhất với người sử dụng điện thoại thông minh smartphone tại Việt Nam.
  • TS BS Phạm Ngọc Đông, Trưởng khoa Kết giác mạc, Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích khi ngồi máy tính…
  • Tư thế cúi cổ về phía trước khi sử dụng smartphone hay máy tính bảng trong thời gian dài gia tăng áp lực lên cột sống, làm hại đốt sống cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY