Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

2 nữ YouTuber mukbang đình đám nhất xứ kim chi: Người bị tố gian dối với khán giả, kẻ gây phẫn nộ vì hành hạ động vật

Đều là những YouTuber mukbang xinh đẹp có lượng người xem ổn định và mức thu nhập thuộc hàng “khủng”, thế nhưng 2 nhân vật này cũng dính phải không ít tai tiếng trong suốt quá trình hoạt động.

Mukbang là loại hình làm video mà các YouTuber chỉ cần vừa ngồi ăn, vừa ghi hình trước ống kính máy quay. Cách làm video này bắt đầu xuất hiện ở Hàn Quốc từ năm 2010, cho đến nay thực sự đã tạo thành một trào lưu cực kỳ thịnh hành trên khắp thế giới.

Ở xứ sở kim chi, số lượng YouTuber mukbang xuất hiện ngày càng nhiều và nhanh chóng đạt được lượng tương tác ổn định, giúp những người này có mức thu nhập thuộc hàng "khủng". Mỗi tháng, họ có thể kiếm tới hàng tỷ đồng. "Hào quang" nhiều là thế nhưng những YouTuber này vẫn để lại không ít tai tiếng trong suốt quá trình làm nghề. Điển hình chính là 2 nữ YouTuber mukbang xinh đẹp và nổi tiếng nhất xứ kim chi dưới đây.

Nữ YouTuber 5 lần 7 lượt lừa dối khán giả: Quảng cáo trá hình, bị tố "giả vờ ăn" để quay clip

Moon Bokhee là một trong những nữ YouTuber làm về mukbang đình đám nhất ở Hàn Quốc, sở hữu kênh Eat with Boki có hơn 4,48 triệu subscribes cùng gần 800 triệu lượt xem. Theo ước tính của trang Pann mới đây, mỗi tháng kênh của cô gái xinh đẹp này thu về tới 215,2 triệu won (tương đương 4,2 tỷ đồng).

2 nữ YouTuber mukbang đình đám nhất xứ kim chi: Người bị tố gian dối với khán giả, kẻ gây phẫn nộ vì hành hạ động vật - Ảnh 1.

Moon Bokhee là một trong những nữ YouTuber làm về thể loại mukbang đình đám nhất xứ kim chi.

2 nữ YouTuber mukbang đình đám nhất xứ kim chi: Người bị tố gian dối với khán giả, kẻ gây phẫn nộ vì hành hạ động vật - Ảnh 2.

Kênh của cô hiện đã đạt hơn 4,48 triệu lượt đăng ký.

Tuy nhiên, Moon Bokhee cũng gắn với không ít tai tiếng trong suốt quá trình làm YouTuber mukbang của mình. Dạo trước, kênh của cô từng vướng phải lùm xùm về vấn đề giấu giếm quảng cáo trong các video của mình, khiến nhiều khán giả cảm thấy bị lừa dối.

Gần đây nhất, cô liên tục vướng phải "liên hoàn phốt" khi bị netizens xứ Trung tố là "giả vờ ăn" để đánh lừa người xem trong các video. Cụ thể, Boki đã sử dụng ngón trỏ làm ám hiệu để đánh dấu vị trí cần cắt ghép, biên tập lại, sau đó thì bỏ bớt thức ăn ra. Mặc dù video trông có vẻ liền mạch, nhiều người để ý kỹ mới thấy phần đồ ăn trên bàn có sự thay đổi bất thường, như vơi đi bớt một ít ở những đoạn bị cắt ghép.

Loạt biểu hiện kỳ lạ của Boki cùng sự thay đổi bất thường trong các món ăn để trên bàn được netizens xứ Trung soi ra.

Chưa dừng lại ở đó, vừa mới đây dân mạng lại tiếp tục soi thêm bằng chứng cho thấy Boki đã… nhè thức ăn trong miệng ra. Cụ thể trong 1 đoạn video nọ, khi giảm tốc độ xuống 0.25, một netizen đã phát hiện khoảnh khắc nữ YouTuber nhà ta như muốn nhả thức ăn ra ngoài. Không chỉ bị lên án vì gian dối khán giả, nhiều người cho rằng đây còn là hành động lãng phí thức ăn khó chấp nhận được.

2 nữ YouTuber mukbang đình đám nhất xứ kim chi: Người bị tố gian dối với khán giả, kẻ gây phẫn nộ vì hành hạ động vật - Ảnh 4.

Khoảnh khắc nữ YouTuber nhà ta nhè đồ ăn ra ngoài được một dân mạng chụp lại.

Nữ YouTuber khiến cộng đồng mạng quốc tế phẫn nộ vì ngược đãi động vật sống ngay trên video của mình

Cũng làm mukbang như bao người nhưng So Young lại được xem là một "cơn gió lạ" giữa hàng loạt cái tên đình đám ở xứ kim chi. Thay vì ngồi ăn bình thường, cô lại thu hút người xem bằng cách "vật lộn" với những con vật, mặt nhăn mày nhó xử lý chúng để rồi sau đó ngồi ăn tỉnh bơ và ngon lành như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Chính vì vậy, So Young được khán giả đặt cho hàng loạt biệt danh như: "thánh lật mặt", "thánh chịu chơi", "thánh hải sản", "thánh biểu cảm",…

2 nữ YouTuber mukbang đình đám nhất xứ kim chi: Người bị tố gian dối với khán giả, kẻ gây phẫn nộ vì hành hạ động vật - Ảnh 5.

So Young được đánh giá là có cách làm video vô cùng mới lạ, khiến cô nổi bật giữa hàng loạt YouTuber mukbang đình đám khác ở Hàn Quốc.

2 nữ YouTuber mukbang đình đám nhất xứ kim chi: Người bị tố gian dối với khán giả, kẻ gây phẫn nộ vì hành hạ động vật - Ảnh 6.

Dù chỉ mới đăng tải video đầu tiên từ đầu tháng 12/2018, đến nay kênh Ssoyoung đã "dắt túi" hơn 4,1 triệu lượt đăng ký cùng 522 triệu lượt xem.

Dù được nhiều khán giả tại quê nhà ủng hộ, So Young lại vấp phải vô số phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng quốc tế vì cho rằng cô đang cố tình "ngược đãi" và "hành hạ" động vật sống trên những video của mình để thu hút lượt xem.

Ethan Klein - người điều hành kênh "h3h3 Productstions" có hơn 6,6 triệu lượt theo dõi là một trong những YouTuber đầu tiên lên tiếng chỉ trích So Young về vấn đề này. Anh đã đăng tải đoạn video dài gần 14 phút với tiêu đề "ASMR Has Gone Way Too Far" (ASMR đã đi quá xa giới hạn của nó), nội dung chính nhằm lên án cách làm video của kênh Ssoyoung.

2 nữ YouTuber mukbang đình đám nhất xứ kim chi: Người bị tố gian dối với khán giả, kẻ gây phẫn nộ vì hành hạ động vật - Ảnh 7.

Đoạn video lên án hành vi "ngược đãi" động vật sống của So Young nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dân mạng quốc tế.

"Cô ấy rõ ràng thích hành hạ động vật. Sự độc ác có phải là một trong những nội dung chính mà cô ta đang hướng tới không? Với đoạn video này, tôi tin rằng điều đó là có" - Ethan Klein thẳng thừng nhận xét trong một đoạn clip của mình.

Không chỉ Ethan Klein, rất nhiều YouTuber nổi tiếng khác cũng đăng video reaction về hành vi "ngược đãi" động vật của So Young. Đa phần ai cũng nêu ý kiến những nội dung tàn nhẫn đó nên biến mất khỏi YouTube, và kênh Ssoyoung lẽ ra phải bị xoá sổ từ lâu.

Hàng loạt video khác lên án cách đối xử tàn nhẫn với động vật của So Young.

Trước làn sóng chỉ trích, "thánh ăn Hàn Quốc" vẫn không đưa ra bất cứ bình luận hay giải thích nào. Dạo gần đây, cô vẫn tiếp tục làm các video với nội dung tương tự trên kênh của mình.

Hiện tại, các video nội dung như thế này trên kênh Ssoyoung vẫn liên tục được đăng tải, tuy nhiên có giảm đi hẳn so với trước kia sau khoảng thời gian bị lên án.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/2-nu-youtuber-mukbang-dinh-dam-nhat-xu-kim-chi-nguoi-bi-to-gian-doi-voi-khan-gia-ke-gay-phan-no-vi-hanh-ha-dong-vat-20200821124821374.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY