Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

2 tuần nữa vắc xin ngừa Covid - 19 sẽ được thử nghiệm trên người

Một công ty Mỹ phát triển thành công vaccine phòng Covid-19, có thể thử nghiệm trên người trong 2 tuần tới, nhưng có thể đợi nhiều tháng nữa để ra thị trường.

Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới ngày 15/3

Trong cao trào đầy lo âu phiền não khi Covid - 19 lan rộng trên toàn cầu mấp mé ngưỡng đại dịch, các ca mắc phải các chủng của virus corona, số ca Tu vong được cập nhật tăng từng giờ song song cuộc chạy đua quyết liệt trong các trung tâm thí nghiệm y khoa hàng đầu ở các cường quốc tìm kiếm Thu*c đặc hiệu và vắc xin – giải pháp căn bản - ngừa Covid - 19. Khi ở Anh có thông báo thuê người tiêm thử vắc xin ngừa Covid - 19 thử nghiệm lâm sàng - với  giá chừng hơn 150 triệu VNĐ cho thấy tín hiệu nóng của cuộc chạy việt dã của các nhà nghiên cứu y khoa Anh Quốc, ở Mỹ - Tổng thống Donal Trum bật mí cuộc đua của các nhà y khoa Mỹ khi đến thăm trung tâm nghiên cứu vắc xin quốc gia Hoa Kỳ và có phát biểu lạc quan, ở Trung Quốc (TQ) và Nga, cả Việt Nam (VN), đều có thông điệp rằng sự ráng sức cao nhất dành cho tìm kiếm vắc xin ngừa Covid - 19.

Mới đây, các hãng tin lớn của Hoa Kỳ loan báo sự tiết lộ của các quan chức ngành y tế Mỹ tại cuộc điều tần của Chính phủ hôm 12/3/2020 về mốc hai tuần nữa công ty công nghệ sinh học Bô-đê-na sẽ thử nghiệm vắc xin ngừa Covid - 19 trên người, cụ thể hóa sự lạc quan của người đứng đầu Nhà Trắng. Thông tin rất cụ thể này như nước cam lồ gieo hy vọng niềm tin về việc nhân loại sẽ sớm kiểm soát được dịch Covid - 19 nguy hiểm đang hoành hành. Trong đoạn video clip vừa công bố, nét tươi vui đặc biệt của các nhà khoa học ở phòng thí nghiệm y khoa mô tả chân thực tâm trạng chung trước bước tiến này của cuộc đua tìm kiếm vắc xin.

Thực ra, quá trình từ thử nghiệm lâm sàng đến vắc xin thương phẩm không hề ngắn, có mốc 18 tháng hay hơn, giả định kết quả thủ nghiệm lâm sàng vắc xin đáp ứng tốt yêu cầu ngừa chủng mới virus corona. Một loạt vấn đề kỹ thuật bao gồm yếu tố tài chính (rất lớn), bước đi từ phòng thí nghiệm sang các công đoạn sản xuất rồi phân phối...không đơn giản. Nhưng đến hôm nay, thông tin cho thấy có ánh sáng khoa học soi rọi và loài người sẽ thắng dịch bệnh, không có lối bế tắt ở đường hầm, về lý thuyết khoa học đã đạt thành tựu.

Pháp thử nghiệm vaccine phòng COVID-19

Nguyễn Thành Công (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/2-tuan-nua-vac-xin-ngua-covid--19-se-duoc-thu-nghiem-tren-nguoi-d40546.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY