Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

2 việc giúp tích phúc tụ tài, muốn giàu sang hãy nỗ lực làm bằng được

Người có phẩm đức cao thượng hầu chính là không tồn tại dã tâm chiếm hữu đối với tiền bạc, tài sản. Tiền bạc tài sản mà họ có để chăm sóc cho người khác vì thế càng cho đi nhiều thì họ lại càng trở nên giàu có.

1. Thiện có thể tích phúc

Trong ''Đạo đức kinh'' có nói: Thiên đạo vô thân, thường vu thiện nhân. Ý của câu nói rằng ông trời chẳng thiên vị bất kỳ ai, cũng không bao giờ để cho người sống tốt, thiện lương phải chịu thiệt.

Lương thiện không có nghĩa là phải làm ra việc thiện, có tầm ảnh hưởng rộng rãi nhưng mỗi người nhất định phải có suy nghĩ lương thiện. Nếu như bạn lương thiện, phúc báo sẽ đi theo như hình với bóng.

Phúc đến từ chính sự tâm lương thiện của mỗi người. Người làm việc thiện có thể may mắn, phúc chưa đến nhưng họa đã đi xa.

Vậy nên chúng ta hãy cứ sống lương thiện, chân thành và khoan dung, khi gieo nhân thiện thì chắc chắn sẽ thu về kết quả tốt. Phúc khí lớn nhất đời người chẳng có gì có thể so sánh với tấm lòng lương thiện được.

2. Đức, có thể tụ tài

Đức hạnh càng cao thì càng tụ tài, người có phẩm đức thì mới có thể nhận được phúc báo như sự giàu sang hay sự nghiệp đỉnh cao.

Tài đến từ phẩm đức tốt đẹp của con người, đời người chẳng qua dài, nhưng công danh lợi lộc đôi khi chỉ cái chớp mắt cũng đã biến mất rồi. Làm người phải sống có lương tâm.

Muốn theo đuổi vật chất thì nhất định phải tu dưỡng đạo đức nhân nghĩa. Đừng chà đẹp lên đức hạnh để theo đuổi tiền tài, kẻo nhận về cái kết bất hạnh. Sau cùng hãy nhớ rằng đức có thể tụ nhân, tụ trí và cả tụ tài. Muốn phát tài phải dựa vào đức, đức không dày thì không thể nào tải được vạn vật.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/thien/2-viec-giup-tich-phuc-tu-tai-muon-giau-sang-hay-no-luc-lam-bang-duoc-1380692.html)

Tin cùng nội dung

  • Với những nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Phòng khám Nha khoa Quốc tế Vip Dentist và bác sĩ Nguyễn Lương Huyền - Phụ trách phòng khám đã vinh dự được vinh danh là thương hiệu và thầy Thu*c tiêu biểu đã có nhiều đóng góp “vì sức khỏe cộng đồng” tại Chương trình “Thầy Thu*c tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng” do Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tổ chức ngày 25/9, tại Cung tri thức TP. Hà Nội.
  • Nhằm thực hiện sứ mệnh “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày” và góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, đem niềm vui uống sữa đến cho trẻ em nghèo, năm 2019 Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục trao tặng hàng triệu ly sữa cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ, vươn lên trong học tập.
  • hủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư biểu dương các siêu thị vừa qua đã chủ động sử dụng sản phẩm tự nhiên để gói, bọc thực phẩm thay thế túi nylon nhằm bảo vệ môi trường; đồng thời kêu gọi các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp chung tay cùng Chính phủ và toàn xã hội nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng túi nylon, rác thải nhựa.
  • Những năm gần đây, ngành dược dường như ít bàn luận hơn về các Thu*c tim mạch, tăng huyết áp hay đái tháo đường.
  • Hơn 400 con cá voi hoa tiêu dạt vào bờ biển New Zealand chưa rõ nguyên nhân, nhiều con đã ch*t dù hàng trăm tình nguyện viên cố gắng cứu vãn tình hình.
  • Ngọn lửa bùng cháy bao trùm toàn bộ cửa hàng buôn bán phụ tùng xe máy, hàng trăm người với mọi phương tiện nỗ lực dập lửa khống chế đám cháy. Do hiện trường vụ cháy nằm ngay cạnh quốc lộ 1A nên khiến giao thông qua đây bị ùn tắc nghiêm trọng.
  • Ngày 22/9/2015, lúc 16 giờ, tập thể thầy Thu*c của Bệnh Viện Đa Khoa (BVĐK) Hùng Vương cứu sống sản phụ lớn tuổi bị dị ứng, sốc phản vệ sau sinh.
  • Thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên (HSSV) theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT số 46/2014/QH13...
  • Ngành y tế Hà Tĩnh cũng như các bệnh viện tuyến trung ương có bệnh nhân vụ sập giàn giáo tại khu công nghiệp Formosa luôn nỗ lực hết sức để chăm sóc, điều trị cho các trường hợp này
  • Mangyte- Xung quanh việc thực hiện cam kết giảm tải bệnh viện, phóng viên báo Sức khỏeÐời sống đã trao đổi với đại diện lãnh đạo Bộ Y tế cũng như lãnh đạo các BV cam kết giảm tải.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY