Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

21 người Italy Ch?t vì Covid-19

Tính đến cuối ngày 28/2, số ca nhiễm virus corona tại Italy lên tới 821 và 21 trường hợp Tu vong.

Tại cuộc hợp báo tối 28/2 (giờ địa phương), người đứng đầu Cục bảo vệ Công dân Italy, ông Angelo Borrelli xác nhận số ca nhiễm nCoV nước này là 821, tăng gần 200 ca so với con số ghi nhận một ngày trước đó. 821 ca này bao gồm cả 45 bệnh nhân nhiễm bệnh nhưng đã bình phục hoàn toàn.

Ông Borrelli cho biết thêm chỉ một nửa số ca nhiễm nói trên là các trường hợp lâm sàng. Các trường hợp cận lâm sàng có ít hoặc không có triệu chứng nên không phải nhập viện mà tự cách ly tại nhà. Khoảng 64 bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt.

Phần lớn các trường hợp Tu vong là ở khu vực phía bắc vùng Lombardy, tâm dịch Khu vực này có hơn 400 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó khoảng 10% số ca được báo cáo là đã phục hồi. Hầu hết nạn nhân Tu vong là người già, nhiều người trên 80 tuổi. Một số người trong số họ có các bệnh nền bao gồm cả ung thư.

Chỉ trong một tuần, Italy đã gia tăng đột biến số lượng ca nhiễm nCoV khi ngày 21/2 nước này báo cáo chỉ có 3 trường hợp nhiễm bệnh. Tuy nhiên, sau trường hợp Tu vong đầu tiên được báo cáo hôm 21/2, hàng loạt các ca nhiễm được phát hiện tại Lombardy và Veneto.

Italy cũng phát hiện trường hợp người "siêu lây nhiễm", một vận động viên marathong 38 tuổi đã lây Covid-19 cho ít nhất 13 người, bao gồm vợ, bạn chạy bộ, bác sĩ, y tá và các bệnh nhân nơi anh ta điều trị trong thời gian ủ và phát bệnh. Tuy nhiên giới chức Italy không cho rằng đây là bệnh nhân đầu tiên phát tán virus ra cộng đồng và đang nỗ lực tìm kiếm "bệnh nhân số 0" nhằm khoanh vùng dịch bệnh.

Kể từ ngày 22/2, giới chức Italy đã phong tỏa 10 thị trấn ở vùng Lombardy và một thị trấn vùng Veneto với hơn 50.000 dân. Người dân được yêu cầu ở trong nhà, các địa điểm công cộng, trường học, nhà hàng đều đóng cửa khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Các địa điểm tham quan du lịch ở các thành phố lớn như Milan cũng tạm thời đóng cửa nhằm ứng phó với dịch bệnh.

Italy hiện có số người nhiễm nCoV và số ca Tu vong cao nhất ở châu Âu. Đây cũng là điểm nóng lây lan khi nhiều người dân các quốc gia khác mang theo virus về nhà sau khi du lịch Italy.

Covid-19 khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cuối năm ngoái và đến nay đã lan rộng ra 58 quốc gia và vùng lãnh thổ, làm hơn 83.000 người nhiễm bệnh và 2.923 người Tu vong. Ngoài Trung Quốc đại lục thì Iran, Italy và Hàn Quốc là những quốc gia có số ca nhiễm virus và số ca Tu vong cao nhất toàn cầu.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/21-nguoi-italy-chet-vi-covid-19-20200229105939234.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY