Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bố mẹ chôn 10 đứa con để chữa bệnh

Ấn ĐộCặp vợ chồng đào hố, cho các con vào trong và lấp bùn đất đến tận cổ trong hơn 3 phút, với hy vọng sức nóng từ hiện tượng nhật thực sẽ giúp chúng khỏi bệnh.

Hôm 26/12, cặp vợ chồng mê tín ở làng Taj-Sultanpur, bang Karnataka, đưa 10 đứa con bị khuyết tật thả vào những cái hố được đào sẵn, sau đó lấp bùn đất đến tận cổ để chôn chúng vào đúng thời điểm nhật thực cuối cùng của năm.

Những đứa trẻ kêu khóc khi bị chôn xuống hố. Ảnh: ShamantakMani

Video được quay lại cho thấy những đứa trẻ khóc lóc vì hoảng sợ khi nhìn vào ống kính. Cặp vợ chồng cùng vài người thân ở bên cạnh, cố gắng an ủi, trấn tĩnh các con, trong số đó có đứa mới 3 tầm tuổi. Không rõ các em bị khiếm khuyết gì, nhưng mục đích của việc chôn sống này được cho là để chữa bệnh.

Những đứa trẻ bị chúng chôn dưới hố tối đa là 3 phút 40 giây trong suốt thời gian hiện tượng nhật thực diễn ra. người dân cho hay cặp vợ chồng đã được những người lớn tuổi kể rằng "sức nóng tỏa ra từ hiện tượng nhật thực sẽ giúp chữa lành bệnh cho các con họ".

Sau khi được thông báo về sự việc trên, lực lượng bảo vệ trẻ em địa phương đã tới hiện trường và giải cứu những đứa trẻ.

"Chúng tôi đã đưa các cháu lên và yêu cầu cảnh sát tiến hành điều tra sự việc. Chúng tôi cũng sẽ phổ biến để mọi người không có những việc làm mê tín như thế này", B. Sharath, đại diện lực lượng bảo vệ trẻ em địa phương, nói.

Reena D'Souza, chủ tịch Ủy ban Phúc lợi trẻ em, cho biết sau khi được đưa đi tư vấn, 10 đứa trẻ đã được trao về cho gia đình. Cặp vợ chồng cũng bị cảnh cáo, yêu cầu không lặp lại hành động mê tín này.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bo-me-chon-10-dua-con-de-chua-benh-20191230143520273.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người làm việc tại các công sở, tìm đến nhà ông lang Vương Văn Quả, nhờ bốc Thuốc chữa bệnh đau lưng, chứng bệnh mà hầu như người làm công việc văn phòng nào cũng gặp phải.
  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY