Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thấy hàng xóm xây nhà hoành tráng, chồng bất ngờ đưa ra quyết định làm tôi khóc suốt đêm

Không hiểu chồng muốn báo hiếu bố mẹ hay là ghen ăn tức ở với hàng xóm vì xây nhà to đẹp nữa.

Quê nội ở xa nên 3 năm nay chúng tôi chưa thể về được. Tuần trước, bố chồng gọi điện thoại báo tin mẹ chồng tai nạn phải nằm viện. Khi bố báo tin nghe nặng lắm, chúng tôi nóng ruột nên vội vàng thu xếp công việc để về thăm bà.

Thế nhưng khi chúng tôi về đến nơi mẹ chồng đã xuất viện, có thể đi lại bình thường và làm việc nhà. Thấy vậy chồng tôi bảo: "Sao hôm trước bố gọi điện báo tin mẹ bị nặng lắm, khó lòng qua khỏi".

Bố chồng cười nói từ ngày chúng tôi cưới nhau, cháu sinh cũng được 2 tuổi, thế mà chưa chịu về quê. Nhân dịp bà nằm viện, ông muốn được gặp con cháu nên mới lấy cớ bà bị nặng hối thúc chúng tôi về.

Thấy bố nói thế, chồng tôi xin lỗi vì lâu không về thăm bố mẹ. sau đó anh chỉ qua nhà hàng xóm và hỏi sao họ lắm tiền xây nhà hoành tráng thế. bố chồng nói giá ngày trước cho chồng tôi đi lao động xuất khẩu thì cũng có tiền xây nhà đẹp như thế rồi.

Cả đêm tôi khóc và không sao chợp mắt được. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi bất ngờ nói ngôi nhà của bố mẹ cũng cũ lắm rồi, tốt nhất đập bỏ làm mới, anh ấy sẽ tài trợ 1 tỷ. Nghe con trai nói thế, bố mẹ chồng đều rất sung sướng và hỏi đi hỏi lại cho chắc chắn. Khi biết chồng tôi nói thật thì ông bảo tháng 2 âm lịch xây nhà đẹp, bố mẹ sẽ triển khai làm ngay và cuối năm có nhà mới. Đó là mơ ước của bố mẹ chồng bao năm nay.

Ở trước mặt bố mẹ, tôi không dám ý kiến gì vì sợ làm chồng mất mặt. Buổi đêm khi 2 vợ chồng trong phòng ngủ, tôi mới phân tích cho anh ấy hiểu. Tôi bảo có 1,7 tỷ tiết kiệm để dành mua căn hộ chung cư, thế mà chồng lại lấy đi xây nhà cho bố mẹ, định để mẹ con tôi ở phòng trọ mãi sao.

Chồng bảo bố mẹ vất vả nuôi anh ấy ăn học thành đạt, khi ông bà còn sống thì mới cần báo hiếu, đến khi mất rồi có tiền tỷ cũng chẳng ý nghĩa gì. Anh muốn những năm cuối đời bố mẹ sống vui vẻ, hạnh phúc và hãnh diện về con cháu.

Tôi muốn để tiền mua nhà trước, khi nào dư giả thì xây nhà mới cho bố mẹ. thế mà chồng không nghe, còn nói vợ lương được vài đồng, chỉ đủ phấn son, không đóng góp vào quỹ tiết kiệm của gia đình đồng nào thì đừng mở miệng phàn nàn.

Nói xong anh giận dỗi mang gối qua ngủ với bố, để mặc mẹ con tôi ôm nhau ngủ. Cả đêm tôi khóc và không sao chợp mắt được. Theo mọi người, tôi có nên đứng ra khuyên bảo bố mẹ hoãn việc xây nhà lại không?

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/thay-hang-xom-xay-nha-hoanh-trang-chong-bat-ngo-dua-ra-quyet-dinh-lam-toi-khoc-suot-dem-d303002.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thay-hang-xom-xay-nha-hoanh-trang-chong-bat-ngo-dua-ra-quyet-dinh-lam-toi-khoc-suot-dem/20240304054900495)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY