Kinh tế xã hội hôm nay

22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Hà Nội sẽ kiểm tra những gì?

Lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát sẽ đo thân nhiệt, yêu cầu người dân khai báo y tế, đối chiếu kết quả xét nghiệm...

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, đơn vị sẽ lập 22 chốt tại các cửa ngõ lớn để kiểm soát toàn bộ phương tiện, người dân vào TP như chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh.

Các chốt kiểm soát bắt đầu hoạt động từ 6h sáng 14/7. Mỗi chốt sẽ có 2 cán bộ cảnh sát giao thông, 1 cảnh sát cơ động, 2 thanh tra giao thông, 2 cán bộ y tế, 2 cán bộ quân đội và 2 cán bộ tư pháp của địa phương ứng trực.

Các chốt kiểm soát sẽ thực hiện kiểm soát đối với phương tiện vận tải, ô tô cá nhân, xe máy (các địa phương giáp ranh có dịch), đảm bảo an ninh, trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông.

Mọi phương tiện vào TP đều phải dừng lại để tài xế, hành khách đo thân nhiệt, khai báo y tế, xét nghiệm nhanh Covid-19 những trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết, kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm.

Các chốt kiểm dịch đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19 (ảnh minh họa: VOV)

Dừng xe, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên xe (đặc biệt là đối với các phương tiện vận tải hành khách công cộng như xe khách liên tỉnh, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định), nhắc nhở, khuyến cáo việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19, có thể xét nghiệm nhanh Covid-19 trong trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết (do y tế quyết định).

Các chốt kiểm dịch cũng kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc toàn bộ người từ các tỉnh, TP khác trở về Hà Nội.

Đối với các phương tiện vận tải hành khách công cộng đường bộ từ 14 tỉnh, thành phố có dịch bệnh: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắc Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam (các tỉnh, thành phố khác phát sinh tình hình dịch bệnh phức tạp thì tiếp tục áp dụng khi có thông báo của Bộ Y tế và chỉ đạo của TP) yêu cầu quay đầu, không được di chuyển vào Hà Nội.

Với những trường hợp là xe hợp đồng chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất, trường hợp công dân hết cách ly tại các tỉnh trở về Hà Nội nhưng phải có quyết định kết thúc cách ly, trường hợp không có quyết định kết thúc cách ly phải giữ lại, phối hợp lực lượng y tế đưa về trụ sở chính quyền gần nhất để xác minh, làm rõ.

Chốt kiểm soát cũng tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm biện pháp 5K và chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của TP và Trung ương, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, UBND TP Hà Nội có công điện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó Công an Hà Nội chủ trì, phối hợp với các lực lượng khác tổ chức 22 chốt trực để kiểm soát toàn bộ lưu lượng phương tiện vận tải hành khách, gắn với di biến động của lực lượng lao động, người dân giao thương giữa Hà Nội và các tỉnh, thành khác.

Cụ thể các chốt như sau:

Từ Hà Nam về Hà Nội tuyến Quốc lộ 1A, 1B:

Chốt 1: Tại ngã 3 Cầu Giẽ, huyện Phú Xuyên

Chốt 2: Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, huyện Thanh Trì

Chốt 3: Quốc lộ (QL) 21B - ngã 3 chợ Dầu, huyện Ứng Hòa

Từ Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang về Hà Nội theo tuyến QL5, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn:

Chốt 4: QL 5, huyện Gia Lâm

Chốt 5: Cầu Phù Đổng - cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, huyện Gia Lâm

Chốt 6: Điếm canh đê Bát Tràng – xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm

Chốt 7: Gầm cầu Thanh Trì - lối đi Ecopark, quận Long Biên

Chốt 8: Nút giao QL5B - Cổ Linh, quận Long Biên

Chốt 9: Đường Đặng Phúc Thông, Gia Lâm

Chốt 10: Km 8+100 QL18 - lối xuống đường Võ Nguyên Giáp, huyện Sóc Sơn

Chốt 11: QL18 - lối xuống đường Võ Văn Kiệt, huyện Sóc Sơn

Từ Hoà Bình về Hà Nội:

Chốt 12: Km 422+057 đường Hồ Chí Minh, thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ

Chốt 13: Chốt kiểm dịch huyện Chương Mỹ

Chốt 14: Đường Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam - cao tốc Hà Nội - Hòa Bình, huyện Thạch Thất

Từ Phú Thọ về Hà Nội:

Chốt 15: Đầu cầu Đồng Quang - đường 87A

Chốt 16: Đầu cầu Văn Lang - QL32

Chốt 17: Đầu cầu Trung Hà - QL32, huyện Ba Vì

Từ Vĩnh Phúc về Hà Nội:

Chốt 18: Đầu cầu Vĩnh Thịnh - QL32, TX Sơn Tây

Chốt 19: Trạm soát vé BOT QL2, huyện Sóc Sơn

Chốt 20: QL2 - đầu vào cao tốc Hà Nội - Lào Cai, huyện Sóc Sơn

Chốt 21: Đường Trung tâm hành chính huyện Mê Linh - QL2

Từ Thái Nguyên về Hà Nội:

Chốt 22: QL3 - ngã ba Nỉ, huyện Sóc Sơn.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/22-chot-kiem-soat-dich-covid-19-tai-ha-noi-se-kiem-tra-nhung-gi-617403.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY