Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội chi 3.700 tỷ xây thêm nhà máy nước sạch trên sông Hồng

UBND Thành phố Hà Nội đang chuẩn bị xây dựng thêm nhà máy nước sạch để đảm bảo cung cấp đủ nước cho người dân khu vực phía Tây đường vành đai 3, phía Bắc quốc lộ 32 thuộc quận Bắc Từ Liêm...
UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt tổng mặt bằng nhà máy nước mặt sông Hồng (giai đoạn 1), sẽ được xây dựng tại xã Liên Hồng, huyện Đan Phượng. Dự kiến, công trình này sẽ khởi công trong tháng 10.

nhà máy nước này có tổng vốn đầu tư 3.700 tỉ đồng, trong giai đoạn 1 sẽ có công suất 300.000m3/ngày; đảm bảo cung cấp nước sạch cho nhân dân các quận nội thành và các khu vực chưa có hệ thống cấp nước thuộc khu vực phía Tây đường vành đai 3, phía Bắc quốc lộ 32 thuộc quận Bắc Từ Liêm, huyện Đan Phượng và hỗ trợ cấp nước cho huyện Hoài Đức.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành giai đoạn I vào năm 2018 và giai đoạn II vào năm 2020.

Thời gian gần đây đường ống nước sông Đà cấp nước cho gần trăm nghìn hộ dân Thủ đô liên tục gặp sự cố, gây mất nước dài ngày, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân. Trước sự việc trên, việc đầu tư xây dựng thêm một nhà máy nước trên sông Hồng được lãnh đạo TP Hà Nội kỳ vọng sẽ giải quyết áp lực thiếu nước sinh hoạt trên đại bàn thành phố.

Được biết, hiện kế hoạch xây đường ống dẫn nước sông Đà số 2 cũng được đẩy mạnh. Đến tháng 10 tới, Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex, chủ đầu tư dự án đường ống dẫn nước sông Đà số 1, sẽ khởi công tuyến đường ống dẫn nước sạch sông Đà số 2. Dự kiến đến cuối tháng 5/2016, tuyến ống này sẽ hoàn thành.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ha-noi-chi-3-700-ty-xay-them-nha-may-nuoc-sach-tren-song-hong-16261.html)

Tin cùng nội dung

  • Có lẽ chưa khi nào tội phạm lợi dụng các phương tiện truyền thông, mạng internet để thực hiện hành vi phạm tội lại nhiều như hiện nay.
  • Mới đầu mùa mưa bão, Hà Nội đã gánh chịu đủ các thử thách của thiên nhiên. Cơn nắng nóng cháy da thịt, rồi lại một trận cuồng phong mưa giông gây thiệt hại nặng nề.
  • Không ít người có thói quen nhỏ mũi bằng nước muối S*nh l* hàng ngày để phòng chống các bệnh viêm mũi, xoang, họng...
  • Tôi bị vảy nến đã 9 năm nay, gần đây bệnh của tôi lại nặng lên, có chị bạn mách nên tiêm vitamin C để thải độc có khi bệnh sẽ đỡ.
  • Bữa trưa luôn là bữa cung cấp nhiều năng lượng nhất cho cơ thể so với các bữa ăn khác. trong ngày, bữa trưa chiếm đến 40% khẩu phần, tức là vào khoảng 600 - 1.000kcalo tùy công việc, thể trọng. Và dù bạn đã ăn sáng thật no thì cũng không nên bỏ qua một bữa trưa nhẹ, để tiếp tục hoàn tất công
  • Phụ nữ dự định mang thai, mang thai và cho con bú nên sử dụng thực phẩm có tăng cường sắt axít folic để đảm bảo cung cấp đủ lượng sắt và axít folic hàng ngày, kết hợp với các vitamin và khoáng chất khác.
  • Nắng nóng như thiêu như đốt trên 40 độ C khiến nhiều trẻ nhỏ lũ lượt được đưa đi khám với biểu hiện sốt do say nóng, trẻ sốt cao nhưng mũi họng không có biểu hiện viêm nhiễm, chảy nước.
  • Nhiều bà nội trợ cho rằng, một bữa ăn có nhiều chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua... sẽ là một bữa ăn đầy đủ chất nhất. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đây cũng là tác nhân chính gây béo phì.
  • Thiếu nước sinh hoạt, người dân khu chung cư phải xách từng xô nước xuống bể ngầm vét nước tồn đọng để dùng.
  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY