Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

227 bà bầu về từ Đài Loan chia tay khu cách ly

(MangYTe)- Sau 14 ngày thực hiện cách ly tập trung, 345 người trong đó có 227 bà bầu đã rời khu cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5.

Sáng 12-6, tại khu cách ly tập trung trường trung cấp cảnh sát nhân dân 5 (huyện thăng bình, quảng nam), ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh quảng nam đã tổ chức trao quyết định hoàn thành cách ly cho 345 người việt nam trở về từ đài loan.


MỘt trong những người được nhận quyết định hoàn thành cách ly. Ảnh: TN

Đây là những người thuộc các tỉnh miền bắc và miền trung xuất khẩu lao động sang đài loan về. ngoài ra còn có một số người đi thăm thân, du lịch bị mắc kẹt tại đài loan do dịch covid-19. họ đều được trở về việt nam chiều 29-5.

Đặc biệt, trong đợt cách ly tập trung lần này có 229 người mang thai từ ba tháng trở lên. trong đó, hai người đã được chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh quảng nam sinh con an toàn.



Các thai phụ chuẩn bị đồ đạc rời khu cách ly. Ảnh: TN

Đại tá nguyễn hữu nghĩa, phó chỉ huy trưởng bộ chỉ huy quân sự tỉnh quảng nam, cho biết với tinh thần trách nhiệm, mặc dù có khó khăn nhưng lực lượng làm nhiệm vụ luôn cố gắng hết sức để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho người được cách ly yên tâm.

Đại tá nghĩa đánh giá cao tinh thần tự giác chấp hành nghiêm các quy định cách ly, phòng chống covid-19 của các công dân thực hiện cách ly lần này.


Các thai phụ lên xerời khu cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5. Ảnh: TN

Sau 14 ngày thực hiện cách ly, sức khoẻ của 345 người đều đảm bảo.

Trước khi lên xe rời khu cách ly, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh quảng nam đề nghị các công dân khi về nơi lưu trú tiếp tục thực hiện các quy định, hướng dẫn của cơ quan chức năng để tiếp tục hiện hiện phòng chống covid-19.

Các bà bầu về từ Đài Loan âm tính với COVID-19

(PLO)- Các bà bầu về từ Đài Loan đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19.

THANH NHẬT

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/227-ba-bau-ve-tu-dai-loan-chia-tay-khu-cach-ly-918143.html)

Tin cùng nội dung

  • Có những điều khoản ban hành dành cho phụ nữ mang thai. Bạn nên tham khảo để biết rõ quyền lợi lao động dành cho mình trong thời kỳ thai nghén.
  • Hội chứng này thường xuất hiện trong các khung giờ cao điểm như lúc mới ngủ dậy, sắp ăn trưa, đang học bài hay trước khi đi ngủ.
  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY