Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

3 bà vợ còn sống của ông trùm sòng bạc Macau, người nào mới giành được khối tài sản khổng lồ do chồng để lại?

MangYTe - Ngoài người vợ đầu đã qua đời, hiện ông Hà Hồng Sân còn 3 người vợ đang sống cùng con cháu. Trong số họ, ai mới là người được hưởng tài sản duy nhất của ông?

Ông trùm sòng bạc Hà Hồng Sân là người đã xây dựng đến chế SJM Holdings, công ty giúp Macau trở thành trung tâm bài bạc lớn nhất thế giới. Trước khi từ chức chủ tịch của công ty, vào năm 2018, ông trùm đã chia toàn bộ của cải của mình cho các thành viên gia đình, bao gồm 4 người vợ, ít nhất 17 người con.

Trong số đó nổi lên những cái tên đáng chú ý như: Con gái đầu Hà Siêu Quỳnh, con trai Hà Du Long và bà vợ Lương An Kỳ.

Ông trùm sòng bạc Macau có sở thích sưu tập kim cương.

Cụ thể, Hà Siêu Quỳnh, con gái lớn nhất của ông và người vợ thứ hai, từng nắm giữ danh hiệu người phụ nữ giàu nhất Hồng Kông trước khi tài sản bị sụt giảm xuống 3,7 tỉ USD như hiện tại. Hiện Hà Siêu Quỳnh đang thay ông Hà Hồng Sân điều hành Shun Tak Holdings, công ty phát triển bất động sản, kinh doanh phà giữa Hồng Kông - Macau và các khách sạn. Chị gái bà là Hà Siêu Phượng đã trở thành chủ tịch của SJM sau khi Hà Hồng Sân nghỉ hưu hai năm trước.

Hà Du Long, con trai của Hà Hồng Sân với vợ thứ hai, hiện đang lãnh đạo Melco Resorts, công ty kinh doanh sòng bạc đã niêm yết trên sàn Nasdaq thông qua Melco International Development. Tài sản của ông chạm mức xấp xỉ 2 tỉ USD.

Bộ sưu tập vàng ròng của ông Hà có giá trị khổng lồ.

Lương An Kỳ, vợ thứ tư của ông Hà, là đồng chủ tịch SJM và là người nắm nhiều cổ phần nhất. Hiện bà có trong tay tài sản trị giá 3,2 tỉ USD.

Nhìn vào trong số những người này để thấy thế lực của bà cả đã bị triệt tiêu trong gia tộc họ Hà. Chỉ còn lại bà 2 và bà 4. Được biết, ngoài khối tài sản từ công ty, ông Hà Hồng Sân còn có khối tài sản cá nhân cùng những bộ sưu tập khủng. 3 bà vợ còn sống ai sẽ giành được lợi thế?

Theo tài liệu ghi lại về ông Hà Hồng Sân, kho tài sản cá nhân đáng giá nhất chính là bộ sưu tập châu báu quý hiếm. Đó chính là viên kim cương khổng lồ mang tên "Ngôi sao của Hà Hồng Sân", nặng 218,08 carat. Nó đã được GIA xác định là viên kim cương màu D hình đệm lớn nhất thế giới (màu D là mức độ không màu, hiếm nhất, đắt nhất).

Bà tư của ông Hà là người có lợi thế trong cuộc chiến giành quyền sở hữu bộ sưu tập.

Không chỉ kim cương quý giá, trong kho tàng châu báu của Hà Hồng Sân còn có chiếc thuyền rồng bằng vàng, ngọn núi bằng vàng, con công bằng vàng,... và nhiều tác phẩm điêu khắc bằng ngà vô cùng tinh xảo.

Vì giá trị bộ sưu tập này cực cao nên một trong 3 bà vợ này nhận được thì chắc chắn sẽ nâng tài sản và vị thế lên rất nhiều. Tuy nhiên, lúc sinh thời, ông Hà Hồng Sân thường nghiêng về bà tư Lương An Kỳ. Và hiện tại với tài kinh doanh bất động sản xuất sắc của mình, bà Lương đang được truyền thông xứ Cảng Thơm cho là có lợi thế nhất.

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/3-ba-vo-con-song-cua-ong-trum-song-bac-macau-nguoi-nao-moi-gianh-duoc-khoi-tai-san-khong-lo-do-chong-de-lai-20200720103204281.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY