Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 loại đồ vật không nên mang theo khi đi ngủ

Nhắc đến giấc ngủ thì chắc hẳn không ai là không cần đến nó. Người ta thường nói, Giấc ngủ là liều thuốc tốt nhất.

Đầu tiên, giấc ngủ giúp chúng ta phục hồi thể lực. Sau khi bước vào giấc ngủ, ruột và các cơ quan khác nhau tiếp tục tổng hợp và sản xuất một số chất dinh dưỡng để giúp cơ thể phục hồi sức khỏe.

Thứ hai, giấc ngủ bổ sung sức mạnh cho não. Sự tiêu thụ oxy của não bị giảm trong khi ngủ, điều này có lợi cho việc sửa chữa các tế bào não và dự trữ năng lượng. Vì vậy, giấc ngủ có tác dụng bảo vệ não, nâng cao trí lực, tăng cường trí nhớ, điều hòa chức năng làm việc của não.

Thứ ba, điều hòa cảm xúc. Giấc ngủ rất quan trọng để bảo vệ trạng thái tâm lý của con người và duy trì các hoạt động tâm lý bình thường. Giấc ngủ có khả năng điều hòa cảm xúc, giải tỏa áp lực tâm lý, làm loãng đi những tác động xấu của tâm trạng đối với con người, và làm cho tinh thần của chúng ta sảng khoái.

Người ta thường nói, "Giấc ngủ là liều thuốc tốt nhất".

Vì vậy, nếu chúng ta xây dựng được thói quen ngủ tốt, nó sẽ rất có ích cho sức khỏe thể chất của chúng ta. Nhưng mọi người phải nhớ khi ngủ, không được mang theo những thứ này, nếu không nó sẽ gây ra những tác hại không ngờ cho sức khỏe thể chất.

1. Ngủ khi đeo răng giả

Một số người không quen với việc tháo răng giả khi ngủ, nhưng thường trong giấc ngủ, chúng ta không thể cảm nhận được nguy hiểm kịp thời, rất dễ nuốt nhầm răng giả vào dạ dày, từ đó làm tổn thương thực quản và gây chảy máu đường ruột.

Đồng thời, răng giả có nguy cơ gây tổn thương nhất định cho niêm mạc miệng khi ngủ. Điều này là bởi trong sinh hoạt thường phải đeo răng giả để tiện cho việc ăn uống, nếu không tháo răng giả vào ban đêm, cặn thức ăn còn sót lại ở kẽ răng sẽ tiếp tục kích thích nướu và niêm mạc miệng, tăng tỷ lệ mắc bệnh viêm nướu, viêm nha chu.

Đồng thời, răng giả cũng sẽ liên tục gây kích ứng cơ học lên niêm mạc, dẫn đến tổn thương niêm mạc, loét niêm mạc miệng gần răng giả, vết thương tương đối chậm lành. Theo thời gian, nó thậm chí có thể trở thành ung thư.

2. Điện thoại di động

Trong cuộc sống hiện nay, điện thoại di động đã là một trong những vật dụng không thể thiếu của chúng ta. Mỗi đêm, điều hạnh phúc nhất để làm là nằm trên giường, xem video, xem phim truyền hình và chơi game.

Một số người để điện thoại di động cạnh gối, cạnh đầu vào ban đêm để tiện cho việc nhìn vào điện thoại di động.

Một số người để điện thoại di động cạnh gối, cạnh đầu vào ban đêm để tiện cho việc nhìn vào điện thoại di động. Trong quá trình sử dụng các sản phẩm điện tử, một lượng lớn sóng điện từ có bước sóng và tần số khác nhau được phát ra, sẽ ảnh hưởng đến thần kinh của con người. Và rối loạn chức năng sinh lý, tuy mức độ thấp nhưng về lâu dài sẽ gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Đặc biệt, khi vừa nằm vừa chơi với điện thoại di động, dù là nằm nghiêng bên trái hay nằm nghiêng bên phải đều sẽ gây áp lực nhất định cho mắt. Nếu tình trạng này tiếp diễn trong thời gian dài, tầm nhìn của cả hai mắt sẽ sớm bị lệch.

Mắt gây ra áp lực, ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu bình thường cho mắt. Theo thời gian, chúng ta sẽ thấy mắt bị sưng, xuất hiện bóng mờ.

3. Ngủ với lớp trang điểm

Một số cô gái phải trang điểm thật đẹp mỗi khi ra ngoài, điều này cũng không quá phiền phức. Không chỉ giúp bạn trông năng động hơn mà còn khiến nhiều bạn nữ toát lên vẻ tự tin từ trong ra ngoài, tuy nhiên nhiều bạn nữ lại lười tẩy trang, đặc biệt một số bạn nữ hay đi chơi đêm lại càng dễ bỏ qua.

Nếu bạn làm điều này trong một thời gian dài, cho dù sử dụng những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất và đắt tiền nhất, bạn cũng không thể cứu được khuôn mặt tàn tạ của mình.

Nếu bạn không tẩy trang khi ngủ, mỹ phẩm sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn trên da mặt, gây bít tắc chân lông và gây mụn hoặc viêm nang lông.

Nếu bạn không tẩy trang khi ngủ, mỹ phẩm sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn trên da mặt, gây bít tắc chân lông và gây mụn hoặc viêm nang lông. Không vệ sinh mỹ phẩm lâu ngày cũng dễ gây dị ứng trên da. Nó có thể xảy ra viêm da dị ứng, chàm, viêm da tiết bã.

Ngoài ra, nếu mỹ phẩm không được tẩy trang vào ban đêm, nó sẽ làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, ảnh hưởng đến sự hô hấp bình thường của tế bào, và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Vì vậy, bạn phải chú ý vệ sinh da mặt vào buổi tối và giữ cho da mặt sạch sẽ giúp da căng bóng, đàn hồi tốt hơn, để không đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Nói tóm lại, một giấc ngủ ngon khiến cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi đầy đủ, rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, thói quen ngủ không tốt cũng gây hại cho cơ thể. Vì vậy, mọi người cần phải đặc biệt quan tâm đến sức khỏe giấc ngủ.

Xem thêm: 5 thói quen tập thể dục vào mùa hè dễ gây đột tử: Từ 40 tuổi nên tránh tuyệt đối

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/3-loai-do-vat-khong-nen-mang-theo-khi-di-ngu-35169/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY