Khoa học hôm nay

3 tảng đá thú vị nhất Việt Nam: Độc đáo ở ngoại hình, ly kỳ từ những truyền thuyết gắn liền từ xưa

Mỗi tảng đá mang một nét đẹp riêng, một bí ẩn riêng và một nét hấp dẫn độc đáo, không thể nhầm lẫn với bất kì nơi đâu.

Ở mỗi miền Bắc - Trung - Nam của Việt Nam đều có những tảng đá vô cùng đặc biệt và thú vị hơn hết là những truyền thuyết gắn liền với nó.

1. Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái là kỳ quan cực kì độc đáo nằm trên núi Trường Lệ, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa. Với cấu trúc 3 tảng, gồm 1 tảng to và2 tảng nhỏ xếp sát tạo lên hình ảnh như con gà trống và con gà mái đang "đấu mỏ" nhau.

Người xưa kể lại rằng, hòn trống mái là hóa thân của một chàng trai đánh cá tên trường lệ và một tiên nữ nhà trời. tiên nữ bị sóng xô vào bờ, được trường lệ cứu rồi mang về nhà. cả hai dần nảy sinh tình cảm rồi trở thành vợ chồng. mối tình tiên nữ và người phàm trước nay đều không có kết cục tốt đẹp. nàng tiên nữ hết hạn bị đày xuống trần đã bị ngọc hoàng sai thiên lôi tới hỏi tội. thế nhưng cặp đôi đã hóa thành bãi đá trước đó để không ai có thể tách rời, trọn đời trọn kiếp làm phu thê.

2. Hòn Chồng

Hòn Chồng nằm ở thành phố biển Nha Trang có hình dạng một khối đá lớn, tạo thành hình bàn tay khổng lồ hướng ra biển. Tương truyền ở đây trước kia có một ông khổng lồ thường ngồi câu cá. Một hôm có một con cá khổng lồ xuất hiện, nó cắn câu lôi cả người đàn ông đi. Trong quá trình giằng co, vì tì một tay vào tảng đá mà ở đó đã xuất hiện dấu vết hình bàn tay như hiện tại.

Còn có 2 truyền thuyết thú vị khác về hòn Chồng, đó là chuyện 1 người không lồ vì mải mê ngắm trộm tiên nữ tắm mà bị ngã, tay víu vào tảng đá khiến đất đá văng ra, in cả dấu tay. Truyền thuyết còn lại liên quan đến một cặp vợ chồngbị sóng đánh dạt vào vách đá, người chống một tay dìu vợ, một tay anh cố bám vào vách đá khiến vách đá đổ ào, cả hai bị chôn vùi bên dưới.

3. Hòn Phụ Tử

Hòn Phụ Tử nằm ở huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, được tạo thành bởi 1 hòn đá to tròn và 1 hòn đá nhỏ, thấp hơn. Đằng sau nó là câu chuyện cực kì cảm động về tình cha con.

Theo đó, thời xưa ở vùng biển này có một con thằn lằn to lớn chuyên nhăm nhe đánh đắm thuyền bè để ăn thịt ngư dân. Người cha sống cùng con trai ở chân ngọn An Hải Sơn quá bất bình và thương người dân nên đã quyết tâm tiêu diệt con quái vật. Dù đã đầu độc con quái vật thành công nhưng vì nó quá hung dữ và khỏe mạnh nên đã nhào tới ăn thịt ông rồi chết dần vì trúng độc. Người con đau đớn khi thấy xác cha, ôm vào lòng khóc nức nở. Thế nhưng vì dính độc từ con yêu quái nên độc từ xác người cha đã thấm qua người con. Cái chết của cả hai khiến cả trời xanh cũng xót xa, thương tiếc cho mưa giông suốt nhiều ngày. Nơi hai cha con gục xuống mọc lên hai hòn đá lớn và nhỏ và được dân chúng gọi là hòn Phụ Tử...

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/3-tang-da-thu-vi-nhat-viet-nam-doc-dao-o-ngoai-hinh-ly-ky-tu-nhung-truyen-thuyet-gan-lien-tu-xua-d178575.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/3-tang-da-thu-vi-nhat-viet-nam-doc-dao-o-ngoai-hinh-ly-ky-tu-nhung-truyen-thuyet-gan-lien-tu-xua/20231221034251158)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY