Tin y tế hôm nay

Tin y tế

4 chuyên gia và 1 nhân viên khách sạn ở Yên Bái mắc biến chủng gây dịch ở Ấn Độ

Tất cả các mẫu xét nghiệm của các chuyên gia Ấn Độ và nhân viên khách sạn ở Yên Bái thuộc biến thể hiện đang lưu hành và gây bệnh tại Ấn Độ - biến thể B.1.167.2

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo các viện đầu ngành tiến hành giải trình tự gen của những người nhập cảnh vào nước ta mắc COVID-19 để đánh giá, có các biện pháp kiểm soát dịch phù hợp.

Mới đây nhất là trường hợp mắc COVID-19 tại Yên Báo. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu tất cả các chuyên gia Ấn Độ và một trường hợp là nhân viên làm việc tại Khách sạn Như Nguyệt 2 để tiến hành làm xét nghiệm giải trình tự gene

Kết quả ngày 30/4 cho thấy: Tất cả các mẫu xét nghiệm của các chuyên gia Ấn Độ và nhân viên khách sạn thuộc biến thể hiện đang lưu hành và gây bệnh tại Ấn Độ. Cụ thể là biến thể B.1.167.2.

Hiện nhóm chuyên gia Ấn Độ và nam nhân viên lễ tân khách sạn Như Nguyệt 2 (Yên Bái) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-chuyen-gia-va-1-nhan-vien-khach-san-o-yen-bai-mac-mac-bien-chung-gay-dich-o-an-do-20210430181600101.chn)

Chủ đề liên quan:

Dịch Covid-19 ở Việt Nam

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY