Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 loại thực phẩm quen thuộc ăn cùng đậu phụ giúp tăng hương vị, nhân đôi dinh dưỡng, kéo dài tuổi thọ

Kết hợp đậu phụ cùng với các thực phẩm này, dinh dưỡng được nhân đôi, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đậu phụ và rau xanh

Đậu phụ giàu dinh dưỡng kết hợp với rau xanh sẽ mang lại một món ăn tuyệt vời, vô cùng tốt cho sức khỏe. rau xanh chứa nhiều chất xơ, giúp 'quét sạch' cặn bã ra khỏi hệ tiêu hóa từ đó tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

Lưu ý, đậu phụ không nên ăn chung với rau bina vì sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

Ảnh minh họa.

Đậu phụ với tảo bẹ

Thường xuyên ăn đậu phụ giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch nhưng nó cũng có nhược điểm là làm mất i-ốt trong cơ thể. ăn quá nhiều đậu phụ có thể dẫn tới tình trạng thiếu i-ốt.

Do đó, bạn nên kết hợp đậu phụ với thực phẩm giàu i-ốt như tảo bẹ để cân bằng dinh dưỡng.

Món canh súp miso được nấu từ tảo bẹ, đậu phụ là một trong những bí quyết giúp người nhật sống khỏe, sống lâu.

Đậu phụ và thịt

Đậu phụ chứa nhiều protein thực vật chất lượng cao. tuy nhiên, cơ thể không dễ hấp thu loại protein này. kết hợp đậu phụ với thịt là một cách để thúc đẩy khả năng hấp thụ protein của cơ thể.

Đậu phụ với lòng đỏ trứng gà

Đậu phụ chứa nhiều canxi nhưng muốn cơ thể hấp thụ lượng canxi này cần phải có những nguyên liệu khác thúc đẩy. kết hợp đậu phụ với lòng đỏ trứng gà là một cách tuyệt vời để tăng tốc độ hấp thụ canxi của cơ thể.

Cũng giống như thịt, trứng cũng chứa hàm lượng protein động vật chất lượng cao, giúp thúc đẩy việc hấp thụ dinh dưỡng trong đậu phụ.

Những người không nên ăn đậu phụ

Người bị bệnh tiêu hóa

Đậu phụ có hàm lượng protein thực vật lớn, ăn nhiều sẽ gây cản trở quá trình hấp thu sắt của cơ thể, đồng thời gây khó khăn cho quá trình phân giải protein. Do đó, người bị bệnh tiêu hóa cần hạn chế ăn đậu để tránh mắc chứng khó tiêu, chướng bụng, tiêu chảy...

Người bị bệnh tim mạch

Đậu phụ có hàm lượng methionine cao. Chất này dưới tác động của enzyme có thể chuyển đổi thành cysteine - một chất có khả năng làm tổn thương tế bào nội mô trong thành động mạch, làm tiểu cầu vón cục, lắng đọng cholesterol và chất béo trong thành động mạch dẫn tới chứng xơ vữa động mạch vành và khiến tình trạng của người bệnh càng thêm nghiêm trọng.

Người bị suy tuyến giáp

Đậu phụ có nhiều isoflavone không thích hợp với người bị suy tuyến giáp. Isoflavone có thể ngăn chặn các enzyme peroxidese, loại enzyem hỗ trợ i-ốt trong quá trình tổng hợp sản xuất ra hormone tuyến giáp và khiến bệnh suy tuyến giáp trở nên nghiêm trọng hơn.

Người bị bệnh gout

Người bị bệnh gout ăn nhiều đậu phụ có thể làm tăng lượng axit uric trong máu, không có lợi cho quá trình điều trị bệnh.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-loai-thuc-pham-quen-thuoc-an-cung-dau-phu-giup-tang-huong-vi-nhan-doi-dinh-duong-keo-dai-tuoi-tho-search/?id=302573

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-loai-thuc-pham-quen-thuoc-an-cung-dau-phu-giup-tang-huong-vi-nhan-doi-dinh-duong-keo-dai-tuoi-tho/20211210042524049)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY