Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 thói quen ăn uống khiến nữ giới sớm già trước tuổi, mắc phải dù chỉ 1 điều cũng cần sửa ngay

Cùng tìm hiểu xem đâu là những thói quen ăn uống tai hại dễ khiến bạn già sớm từ khi còn trẻ nhé!

Lão hóa là kẻ thù lớn nhất của nữ giới, bởi chẳng ai muốn bị chê là già sớm khi còn đang ở độ tuổi đôi mươi. Tuy nhiên, từ những thói quen sinh hoạt không tốt hàng ngày có thể làm đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm. Đặc biệt, có 4 thói quen ăn uống mà bạn nên sửa ngay để trì hoãn giai đoạn lão hóa của mình.

1. Bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày do sau khi trải qua một đêm, cơ thể sẽ cần nhiều nguồn năng lượng mới để tiếp thêm sức làm việc xuyên suốt cả ngày. Do đó, nguồn dinh dưỡng từ bữa sáng cần được cân đo đong đếm thật đầy đủ.

Nếu bữa sáng thiếu chất và không đầy đủ dinh dưỡng thì cơ thể sẽ sử dụng glycogen và protein dự trữ trong cơ thể. Điều này có thể gây ra hiện tượng khô da, nhăn nheo và thiếu máu, từ đó làm đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm.

2. Ăn nhiều đồ dầu mỡ, chiên rán

Việc nạp vào cơ thể quá nhiều đồ chiên rán, dầu mỡ có thể gây bệnh về đường tiêu hóa. Do loại thức ăn này tiềm ẩn nhiều cholesterol, có thể gây lão hóa, suy buồng trứng sớm ở nữ giới, đồng thời còn làm mụn xuất hiện nhiều trên mặt, gia tăng nếp nhăn và khiến tóc bạc sớm.

3. Thường xuyên ăn thực phẩm chế biến sẵn, đông lạnh

Đồ đã qua chế biến thường có thêm chất bảo quản, màu nhân tạo và các chất độc hại khác. Nếu ăn thường xuyên có thể khiến cơ thể sinh ra các gốc tự do gây tổn thương tế bào. Ngoài ra, nguồn thực phẩm đông lạnh để lâu cũng có thể khiến da mất độ đàn hồi và tạo ra nếp nhăn sớm.

4. Ăn kiêng kham khổ

Các cô gái cũng rất sợ cân nặng tăng lên mất kiểm soát nên thường tìm đến những chế độ kiêng khem để bảo toàn vóc dáng. Thế nhưng, nếu chỉ ăn mỗi rau xanh mà bỏ qua cơm, thịt thì cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái suy dinh dưỡng trầm trọng. Cũng từ đây, tình trạng rối loạn nội tiết tố sẽ xuất hiện và khiến bạn không có đủ lượng collagen để duy trì làn da căng khỏe. Hậu quả là da dẻ bạn sẽ nhăn nheo, xuống sắc và người cũng không còn chút sức sống nào.

M.Q

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/4-thoi-quen-an-uong-khien-nu-gioi-som-gia-truoc-tuoi-mac-phai-du-chi-1-dieu-cung-can-sua-ngay-20210924155751686.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Chủ đề liên quan:

sống khỏe

Tin cùng nội dung

  • Không bao giờ quá muộn khi bạn tìm cách thay đổi cuộc sống để tăng thêm cơ hội sống tốt và sống khỏe.
  • Cuộc sống hiện đại càng cần chú trọng vận động thường xuyên. Đi bộ là một trong những cách tập (vận động) đơn giản nhất...
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY