Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 thói quen khi đi vệ sinh của phụ nữ khiến viêm nhiễm chữa mãi không khỏi, gây hại cho tử cung

Muốn bảo vệ sức khỏe, bảo vệ tử cung, chị em nên tránh làm những việc này khi đi vệ sinh.

Xả nước bồn cầu khi đang ngồi vệ sinh

Nhiều chị em nhạy cảm với mùi hoặc cảm thấy ngại khi có mùi khó chịu phát ra trong lúc đi vệ sinh nên có thói quen xả nước liên tục để giảm mùi. Tuy nhiên, khi chưa đi vệ sinh xong đã nhấn nút xả bồn cầu, vi khuẩn từ phân và nước tiểu có thể bay lơ lửng trong không khí và nhiễm sang các bộ phận khác của V*ng k*n. Vì vậy, bạn nên vệ sinh sạch sẽ sau khi đi vệ sinh. Tiếp đó, đứng dậy và đậy nắp bồn cầu rồi mới giật nước để trang làm vi khuẩn lây lan vào các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

Dùng điện thoại khi đi vệ sinh

Điện thoại di động là vật bất ly thân đối với nhiều người. Tuy nhiên, dùng điện thoại trong khi đi vệ sinh là một thói quen không hề tốt. Khi mang điện thoại vào nhà vệ sinh, thiết bị của bạn có thể vô tình bị nhiễm rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Bàn tay cầm điện thoại chứa đầy vi khuẩn rồi lại cầm giấy lau chùi V*ng k*n cũng có thể khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào cơ thể.

Ngoài ra, sử dụng điện thoại khiến thời gian ngồi trong nhà vệ sinh kéo dài, cực kỳ có hại cho đường tiêu hóa, khiến chứng táo bón kéo dài mãi không hết.

Dùng khăn giấy có sẵn trong nhà vệ sinh

Đa số chúng ta có thói quen đặt giấy vệ sinh lộ thiên trong nhà vệ sinh vì nó tiện lợi. Tuy nhiên, cách tốt nhất là nên đặt chúng vào trong hộp, cố gắng sử dụng các loại hộp đựng có nắp đậy kín để giấy không tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài. Nguyên nhân là do không khí trong nhà vệ sinh tương đối ẩm, không gián kín nên một số vi khuẩn có thể dễ dàng sinh sôi.

Sử dụng giấy vệ sinh ẩm, để lâu ngày có thể khiến chị em bị viêm nhiễm.

Trình tự lau sai

Trình tự dùng giấy vệ sinh đối với phụ nữ rất đặc biệt. Nhất định phải làm theo quy tắc lau từ trước ra sau. Do hậu môn có thể chứa một số vi khuẩn, nếu lau từ sau ra trước, chúng ta sẽ vô tình đưa vi khuẩn từ hậu môn sang V*ng k*n. Một số vi khuẩn có thể xâm nhập và dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm.

Theo Khoẻ & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/4-thoi-quen-khi-di-ve-sinh-cua-phu-nu-khien-viem-nhiem-chua-mai-khong-khoi-gay-hai-cho-tu-cung-20210914132752516.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Chủ đề liên quan:

sống khỏe

Tin cùng nội dung

  • Không bao giờ quá muộn khi bạn tìm cách thay đổi cuộc sống để tăng thêm cơ hội sống tốt và sống khỏe.
  • Cuộc sống hiện đại càng cần chú trọng vận động thường xuyên. Đi bộ là một trong những cách tập (vận động) đơn giản nhất...
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY