Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 việc nên làm vào buổi sáng, 5 việc không làm buổi tối

Những thói quen tốt hàng ngày giúp chúng ta có sức khỏe tốt hơn, dưới đây là 4 việc nên làm vào buổi sáng và 5 việc không nên làm vảo buổi tối.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta đều biết rằng thực hiện những thói quen tốt và tránh thói quen xấu hàng ngày giúp ích rất lớn cho sức khỏe. Nhưng làm nhiều không bằng làm đúng thời điểm, nếu thực hiện thói quen tốt đúng thời điểm sẽ mang lại lợi ích gấp bội cho sức khỏe.

Dưới đây là 4 việc nên làm vào buổi sáng và 5 việc không làm vào buổi tối, như vậy sẽ giúp bạn có được cuộc sống lành mạnh hơn.

4 việc nên làm vào buổi sáng

1. Thức dậy chậm rãi vào buổi sáng

Nhiều người thường thức dậy một cách vội vàng vào buổi sáng, nhưng làm như vậy sẽ khiến họ cảm thấy chóng mặt.

Muốn có cơ thể khỏe mạnh, hãy nhớ 4 việc nên làm vào buổi sáng, 5 việc không làm buổi tối - Ảnh 1.

3. Không ăn đồ sinh khí

Một số thực phẩm khi được ăn vào sẽ sinh ra nhiều khí, nếu ăn những loại thực phẩm này vào buổi tối sẽ gây ra tình trạng đầy hơi và cản trở giấc ngủ bình thường của bạn.

4. Không uống đồ có cồn

Uống đồ có cồn trước khi đi ngủ từng được nhiều người cho là có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ. Nhưng các nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng mặc dù đồ có cồn có thể khiến người ta nhanh chóng đi vào giấc ngủ nhưng đó lại là trạng thái ngủ không sâu/nhẹ, khiến bạn khó đi vào giai đoạn ngủ sâu.

5. Không ăn đồ dầu mỡ

Sau khi ăn thức ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng khối lượng công việc của ruột, dạ dày, gan, túi mật và tuyến tụy, kích thích trung khu thần kinh, dễ gây mất ngủ, từ đó khiến sức khỏe của bạn trở nên sa sút.

Chang (Nguồn tham khảo: Aboluowang, Healthline, MSN. Ảnh: Pinterest

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/4-viec-nen-lam-vao-buoi-sang-5-viec-khong-lam-buoi-toi-22020810122430832.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY