Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

40 ngày không có ca mới trong cộng đồng, cân nhắc lọc máu lại cho nam phi công

Sáng 26/5, Bộ Y tế cho biết, đã 40 ngày Việt Nam không có ca mắc mới trong cộng đồng. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 14.739. Bệnh nhân số 91, nam phi công người Anh vẫn trong tình trạng rất nặng, khó kiểm soát tình trạng nhiễm trùng.

Chức năng thận chưa phục hồi hoàn toàn: vẫn cần furosemide để duy trì lượng nước tiểu cần thiết, các xét nghiệm BUN, creatinin máu đang tăng dần sau ngưng lọc máu liên tục, đang cân nhắc lọc máu lại.

Kiểm soát tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân vẫn khó khăn do suy giảm miễn dịch kéo dài với lympho máu quanh 0.4-0.5 G/L.

Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân còn rất nặng vì phụ thuộc gần hoàn toàn vào ECMO (tim phổi nhân tạo) và nhiễm trùng phổi chưa khống chế được. Các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đang nỗ lực để cứu chữa cho bệnh nhân 91.

Bệnh viện Bạch Mai: Xóa bỏ giường dịch vụ, không nằm ghép

Ngày 25/5, tại một cuộc họp báo GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sau khi kết thúc phong tỏa do dịch COVID-19, bệnh viện đã chuyển đổi phương thức quản trị cũ sang mô hình mới là tự chủ hoàn toàn và giải thể các đơn vị dịch vụ tại bệnh viện.

Thêm 1 ca mắc mới COVID-19, Việt Nam có 326 bệnh nhân

Chiều 25/5, Bộ Y tế cho biết Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy đến nay nước ta đã có 326 bệnh nhân COVID-19.

Giải thể hàng loạt các dịch vụ, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai nói gì?

Ngày 25/5, tại cuộc họp báo GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hậu dịch COVID-19, bệnh viện chuyển đổi mô hình phương thức quản trị cũ sang mô hình mới đó là tự chủ hoàn toàn và giải thể các đơn vị dịch vụ tại bệnh viện.

Bộ Y tế cảnh báo 4 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Qua hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã phát hiện 4 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vi phạm quy định về quảng cáo, thậm chí có sản phẩm còn quảng cáo như Thu*c chữa bệnh.

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể sắp 'sập nguồn' vì thiếu rau, bổ sung ngay kẻo muộn

Ăn nhiều loại rau sẽ làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính, chẳng hạn như bệnh tim, huyết áp cao và một số loại ung thư nhất định. Tuy nhiên, khi cơ thể bị thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu như rau xanh, bạn sẽ thấy tín hiệu 'cấp cứu' và nên bổ sung kịp thời để phòng chống bệnh tật.

Ăn chôm chôm cần biết những điều này khỏi 'rước độc' vào người

Chôm chôm là loại quả ngon, nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Thế nhưng theo lương y Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) cho rằng, những người mắc bệnh sau không nên ăn chôm chôm kẻo sinh bệnh, rước họa vào thân

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/40-ngay-khong-co-ca-moi-trong-cong-dong-can-nhac-loc-mau-lai-cho-nam-phi-cong-1663416.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY