Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

5 bí kíp hay giúp mẹ chọn bỉm mềm mại chống hăm cho bé

Tã bỉm là vật không thể thiếu với trẻ nhỏ từ 0 đến 3 tuổi. Các mẹ thường băn khoăn không biết chọn loại tã bỉm nào để vừa đảm bảo chất lượng, vừa giúp bé thoải mái, chống hăm. Sau đây là 5 mẹo hay cho mẹ.

Bỉm siêu sạch, có nguồn gốc rõ ràng

Khi lựa chọn bỉm cho bé, mẹ chỉ nên mua các loại bỉm có nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng, được kiểm chức bởi chuyên gia Y tế. Tốt nhất là nên chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn GMP – WHO. Không nên vì ham rẻ mà mua bỉm trần kém chất lượng, không rõ xuất xứ, có thể gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bé.

Chức năng diệt khuẩn, chống hăm

Nguyên nhân chính của chứng hăm tã là do bề mặt tã ẩm ướt, không thoáng khí, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vậy nên việc lựa chọn các sản phẩm có chứa công nghệ Nano Bạc là hoàn toàn cần thiết. Nano Bạc đã được khoa học chứng minh giúp tiêu diệt tới 650 loại vi khuẩn, sát trùng, khử mùi hiệu quả và an toàn cho da.

Ngoài ra theo kinh nghiệm dân gian, trà xanh thường được dùng để tắm cho trẻ giúp chống hăm, kháng khuẩn. Do đó, các sản phẩm có chứa tinh chất trà xanh cũng được các mẹ quan tâm lựa chọn.

Siêu thấm hút và chống thấm ngược

Tã có độ thấm hút tốt giúp giảm tần suất thay bỉm, thấm hút nhanh giúp giảm thời gian tiếp xúc giữa da của bé và nước tiểm, tránh viêm, nhiễm hăm tã. Lựa chọn tã có độ thấm hút tốt, và chống thấm ngược, nhất là vào mùa đông sẽ giúp cho mẹ không phải thay tã quá nhiều lần, bé đỡ bị nhiễm lạnh và ngủ ngon hơn.

Mặt đáy thoáng khí

Tã bỉm có nhiều loại mặt đáy khác nhau: mặt đáy nilong, mặt đáy dạng vải, … Mẹ nên lựa chọn các sản phẩm có bề mặt bằng vải không dệt và mặt đáy PE thoáng khí, giúp đẩy hơi nóng ẩm ra ngoài, để da được hô hấp tự nhiên, khô thoáng và tránh hầm bí.

Size vừa vặn và đai chun thoải mái

Nhiều mẹ vẫn nghĩ chọn bỉm nên chọn size lớn một chút để chứa được nhiều các chất tiêu bẩn hơn. Nhưng thực tế thì khí mặc bỉm size lớn nước tiểu sẽ dễ tràn ra ngoài. Bỉm size nhỏ, chật chội và cọ sát thì lại khiến da bé dễ bị kích ứng, nổi mẩn gây hăm.

Vậy nên mẹ nên lựa chọn loại tã bỉm vừa vặn theo đúng cân năng và lứa tuổi của bé. Trên bao bì các gói bỉm đều có ghi khoảng cân nặng phù hợp với size. Nếu do cơ địa trẻ có vòng bụng, mông hoặc đùi khác với lứa tuổi, có thể chọn size nhỏ hoặc lớn hơn 1 cỡ.

Mẹ nên chọn tã có màng chun hông siêu mềm, đàn hồi tốt và ôm sát cơ thể, không gây lằn trên da và chống sệ hiệu quả.

Làm thế nào để lựa chọn một thương hiệu bỉm tốt, đạt chuẩn, phù hợp, cho con thoải mái cả ngày dài? Đây quả là vấn đề khiến nhiều bố mẹ đau đầu. Hiểu được điều này, mới đây, thương hiệu Tã quần Jo đã cho ra đời dòng sản phẩm mới mang tên Tã quần Jo Economy mỏng nhẹ khô thoáng, chống hăm hiệu quả. Đây chính là sản phẩm ưu việt đồng hành cùng bé yêu trong những năm tháng đầu đời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-bi-kip-hay-giup-me-chon-bim-mem-mai-chong-ham-cho-be-20211021160103299.chn)
Từ khóa: mềm mại

Chủ đề liên quan:

mềm mại

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY