Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại mặt nạ đơn giản dễ làm cấp nước cho làn da giúp da luôn mướt mịn

Dưới đây là csc loại mặt nạ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để bù nước và giúp da sáng mịn.

Da khô do thời tiết, thay đổi chế độ ăn uống; lối sống,thực phẩm, các sản phẩm mỹ phẩmkhiến lànda trông kém mềm mại và xỉn màu. dưới đây là 6 loại mặt nạ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để bù nước và giúp da sáng mịn:

Mặt nạ ngủ lô hội

Gel lô hội có thể mang lại cho làn da vẻ đẹp sáng bóng, rạng rỡ, mềm mại và không có tì vết. Nha đam được biết đến rộng rãi với đặc tính làm sáng và trẻ hóa. Dầu hạt tầm xuân có chất chống oxy hóa tốt giúp bảo vệ da và cũng có thể ức chế sản xuất melanin.

Ảnh minh họa.

Thành phần:

3 muỗng canh dầu tùy loại

2 muỗng canh gel lô hộil

Cách làm:

- Trong một bát trộn, thêm bất kỳ loại dầu dưỡng mặt nào bạn chọn như dầu tầm xuân chẳng hạn và gel lô hội.

- trộn đều hỗn hợp cho đến khi bạn được một hỗn hợp gel mịn. thoa đều gel lên mặt và mát xa. để mặt nạ qua đêm để nuôi dưỡng làn da của bạn.

Mặt nạ mật ong

Mật ong có tính chất chống nấm, có thể giúp xóa sẹo, giảm và ngăn ngừa mụn nổi lên và đặc tính chống lão hóa. Mật ong cũng chứa vitamin B6 cần thiết cho sức khỏe và duy trì làn da. Nghệ có đặc tính khử trùng và chống viêm nên có thể giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương.

Thành phần:

1 muỗng cà phê mật ong

1/4 thìa cà phê nghệ

Cách làm:

- Cho mật ong và nghệ vào bát trộn đều. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi bạn thu được hỗn hợp nhuyễn.

- Dùng cọ hoặc ngón trỏ thoa đều hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong 20 phút sau khi thoa. Rửa sạch bằng nước và thấm khô mặt bằng khăn.

Mặt nạ yến mạch

Hạt yến mạch trong hỗn hợp này có thể hoạt động như một chất tẩy tế bào ch*t tự nhiên và có thể giúp loại bỏ các tế bào da ch*t và mở đường cho các tế bào mới xuất hiện.

Thành phần:

2 muỗng canh yến mạch

1 muỗng canh mật ong

1/4 cốc nước hoa hồng

Cách làm:

- Cho yến mạch, mật ong và nước hoa hồng vào bát trộn đều. Trộn đều hỗn hợp và sau khi hỗn hợp được hòa quyện.

- Thoa hỗn hợp này lên mặt và nhẹ nhàng xoa theo chuyển động tròn trong khoảng 2-3 phút. Rửa sạch bằng nước và thấm khô mặt bằng khăn.

Mặt nạ đu đủ

Đu đủ chứa vitamin A có thể giúp cải thiện màu da và có thể làm giảm nếp nhăn và sắc tố. Kem chua có chứa axit lactic có trong nó có thể giúp loại bỏ tự nhiên các tế bào ch*t trên da. Tinh bột ngô chứa các protein có thể hoạt động như một chất chống lão hóa và có thể thúc đẩy sản xuất collagen, một loại protein cho da.

Cách làm: Cho đu đủ và kem chua vào bát trộn đều. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi bạn thu được hỗn hợp nhuyễn. Dùngcọ hoặc ngón trỏ thoa đều hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong 10 phút rồi rửa mặt.

Mặt nạ Yogurt

Sữa chua giúp tẩy tế bào ch*t trên da và giữ ẩm cho da. mặt nạ cũng có thể ngăn ngừa nếp nhăn và nếp nhăn. mật ong hoạt động như một chất chống oxy hóa và có thể bảo vệ da và làm đều màu da.

Thành phần:

2 muỗng canh sữa chua

1muỗng canh mật ong nguyên chất

Cách làm:

- Cho sữa đông / sữa chua và mật ong nguyên chất vào bát trộn đều.

- Dùng cọ hoặc ngón trỏ thoa đều hỗn hợp này lên mặt và massage mặt trong vòng 2-3 phút theo chuyển động tròn rồi giữ nguyên trong vòng 10 đến 20 phút sau khi thoa. Rửa sạch bằng nước và thấm khô mặt bằng khăn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-mat-na-don-gian-de-lam-cap-nuoc-cho-lan-da-giup-da-luon-muot-min-search/?id=306667

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-mat-na-don-gian-de-lam-cap-nuoc-cho-lan-da-giup-da-luon-muot-min/20211218100839342)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc da đẹp dưỡng da mặt nạ

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ðể làn da mịn màng và tươi trẻ trong suốt mùa đông, bạn hãy áp dụng ngay những mặt nạ dưỡng ẩm hàng đầu từ thiên nhiên dưới đây nhé!
  • Không cần tới các sản phẩm dưỡng da đắt đỏ, chỉ với gel lô hội dễ tìm và giá thành rất tiết kiệm, bạn đã có thể tự chế các loại mặt nạ, chăm sóc da hay tóc vô cùng tiện lợi, hữu hiệu.
  • Ngoài việc phải thường xuyên giữ ấm về mùa lạnh, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, để bảo vệ sức khỏe và làn da,
  • Từ ngàn xưa, con người có bí quyết làm đẹp da bằng thảo dược, đặc biệt hơn khi tắm trong những dược thảo này thì những mệt mỏi, căng thẳng đều tan biến và cơ thể luôn toả mùi hương.
  • Phụ nữ phương Tây từ xa xưa đã dùng bột gỗ đàn hương để dưỡng da, giúp da trắng hồng mịn màng.
  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY