Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 công thức làm đẹp với lô hội

Không cần tới các sản phẩm dưỡng da đắt đỏ, chỉ với gel lô hội dễ tìm và giá thành rất tiết kiệm, bạn đã có thể tự chế các loại mặt nạ, chăm sóc da hay tóc vô cùng tiện lợi, hữu hiệu.

1. Công dụng. Gel lô hội giúp chữa các vết phồng rộp do bỏng, vết xước, vết côn trùng cắn, vân vân. Để chống nhiễm trùng và tái tạo tế bào da, hãy bôi trực tiếp gel lô hội lên da ngày 2 đến 3 lần cho, đến khi vết thương lành hẳn.

Ngoài ra, gel lô hội giảm các vết nhăn, mụn trứng cá, chống nắng. Có thể dùng gel lô hội để chăm sóc nhẹ nhàng vùng da sau khi xạ trị.

Đặc biệt, gel lô hội điều trị gàu, chống rụng tóc, giảm viêm đau do bong gân, đau cơ bắp. Bôi trực tiếp lên vùng cần điều trị và nhẹ nhàng xoa bóp.

2. công thức làm đẹp">công thức làm đẹp với gel lô hội.

1. Trị gàu. Cho một lượng gel lô hội ra tay, thêm 1 đến 2 giọt tinh dầu trà xanh. Trộn hỗn hợp xoa đều lên tóc, ấn tay mạnh vào vùng có nhiều gàu, và xoa bóp nhẹ những vùng khác. Có thể sẽ gây rát, nhưng sau đó sẽ hết ngay. Để khoảng 10 đến 20 phút, sau đó gội đầu bình thường.

2. Kích thích mọc tóc.

Massage gel lô hội vào da đầu, để trong 30 phút, và sau đó rửa sạch, sẽ giúp cân bằng độ pH và kích thích sản xuất các enzyme trên da đầu, từ đó kích thích sự phát triển của mái tóc.

3. Mặt nạ trẻ hóa da.

Trộn hỗn hợp, 1 muỗng nhỏ dầu jojoba, 10 giọt tinh dầu oải hương, 10 giọt tinh dầu hương trầm, 250ml nước ép từ cây lô hội.

Trộn lẫn dầu jojoba và các loại dầu trong một lọ dạng xịt. Lắc mạnh, cho thêm nước ép từ cây lô hội và lắc lại. Đắp mặt nạ trên da khi nào bạn muốn. 4. Mặt nạ mát da và giúp các tế bào da khỏe mạnh.

Trộn hỗn hợp, 2 muỗng mật ong, 2 muỗng nhỏ gel lô hội, 2 giọt tinh dầu oải hương.

Trộn đều các thành phần, làm ẩm mặt bằng nước, đắp mặt nạ lên da và để nguyên 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

5. Mặt nạ dưỡng ẩm.

Bạn có thể pha trộn những hỗn hợp sau, thành một mặt nạ để dưỡng ẩm cho làn da. Bạn có thể sử dụng, 2 muỗng canh gel lô hội, 2 muỗng canh đường nâu, 1 muỗng cà phê nước chanh, tạo thành mặt nạ dưỡng ẩm cho da.

Hoặc bạn có thể cải thiện làn da xỉn màu bằng cách, hòa 1 chén gel lô hội, 2 tách muối biển, 1 chén dầu dưỡng da dành cho em bé, 2 muỗng canh mật ong, trộn tất cả lên với nhau và thoa lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 6. Mặt nạ cho da mụn.

Bạn cần: 1 muỗng gel lô hội, 1 muỗng sữa chua và ½ muỗng mật ong. Trộn tất cả các thành phần với nhau. Sử dụng bông để thấm hỗn hợp này trên bề mặt da. Để chúng lưu lại trên da, khoảng 12 đến 15 phút thì rửa sạch với nước ấm.

Có thể sử dụng mặt nạ này, từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

7. Mặt nạ cho da dầu.

Trộn đều lòng trắng trứng gà và thêm 2 muỗng canh gel lô hội, cùng với 1 muỗng canh nước cốt chanh, thoa hỗn hợp lên bề mặt da, đợi cho mặt nạ khô thì rửa sạch với nước lạnh. 8. Mặt nạ cho da khô.

Bạn có thể trộn nước ép lô hội trộn lẫn với glycerin, mật ong và nước theo tỷ lệ bằng nhau. Sau đó, thêm một muỗng canh bột mỳ vào trộn cùng hỗn hợp này.

Thoa hỗn hợp lên mặt và massage mặt khoảng 20 đến 25 phút. Chờ cho lớp mặt nạ khô, sau đó rửa sạch một lần nữa. Mỗi tuần, bạn có thể chăm sóc làn da khô theo cách này, khoảng 1 đến 2 lần. Theo Đẹp Online Becomegorgeous.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-8-cong-thuc-lam-dep-voi-lo-hoi-22621.html)

Tin cùng nội dung

  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY