Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 cách làm trắng da bằng cám gạo, giúp da mặt sáng mịn màng

Cám gạo từ xưa đến nay vẫn luôn là một nguyên liệu làm trắng da vô cùng hiệu quả. Chỉ sau một thời gian ngắn, làn da có thể bật tone trông thấy nếu chị em biết áp dụng đúng công thức và đúng cách. Cùng tham khảo bài viết này nhé.

Tác dụng của bột cám gạo trong làm đẹp

Trị mụn

3 cách làm trắng da bằng cám gạo, giúp da mặt sáng mịn màng

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Bột cám gạo là nguyên liệu phổ biến được dùng để trị mụn vì có vitamin B1, E. Các vitamin này giúp trị mụn, tăng sinh sản collagen, tái tạo tế bào, kháng khuẩn, tiêu viêm cồi mụn,….

Thu nhỏ, thông thoáng lỗ chân lông

Khi da khỏe mạnh, việc đào thải các bụi bẩn, dầu thừa sẽ trở nên dễ dàng hơn. Từ đó làn da sẽ thông thoáng, được cung cấp đủ nước hơn. Nếu làn da tươi mới và đủ ẩm, các lỗ chân lông sẽ được thu nhỏ đáng kể.

Ngừa nám, tàn nhang

Bột cám gạo có thành phần dinh dưỡng cao, trong đó vitamin B1 đẩy lùi quá trình hình thành sắc tố melanin (nguyên nhân gây nám da). Chất lipid trong bột cám gạo có tác dụng chống ôxy hóa, ngăn chặn sự tác động của tia cực tím.

Chăm sóc tóc

Vitamin A và C làm cho tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn có thể sử dụng làm gội đầu hằng ngày giúp mái tóc chắc khỏe, bóng mượt và hạn chế gàu.

Làm trắng da

Trong bột cám gạo có chứa chất có tác dụng tẩy da chết nhẹ, đồng thời kiểm soát sắc tố da.

Cách làm đẹp với cám gạo

Hòa trộn bột cám gạo cùng trứng

Trong trứng gà rất giàu protein, collagen giúp nuôi dưỡng tế bào da, tăng độ đàn hồi và chống lại các tác nhân gây tổn thương da. Không những vậy, trứng gà còn giàu khoáng chất, vitamin B2, vitamin B6 có ích trong việc làm sáng da.

Nguyên liệu:

2 thìa cám gạo

1 thìa mật ong

1 lòng đỏ trứng gà

Cách thực hiện:

Trộn đều 3 nguyên liệu trên thành hỗn hợp đồng nhất.

Làm sạch da mặt và bôi hỗn hợp lên nhẹ nhàng

Để hỗn hợp trên da khoảng 10 -15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Cuối cùng, rửa mặt lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Cách làm trắng da bằng bột cám gạo và bia

Hầu hết trong các loại bia đều chứa polyphenol và melanoidin – 2 chất chống oxy hóa có công dụng tẩy tế bào chết, làm mờ thâm sạm. Kết hợp bột cám gạo với bia giúp da trắng sáng, mịn màng.

Nguyên liệu:

½ chén bột cám gạo

½ lon bia

Cách thực hiện:

Trộn đều nguyên liệu thành hỗn hợp sệt.

Thoa hỗn hợp trực tiếp lên da mặt kết hợp massage để dưỡng chất thấm sâu hơn.

Lưu hỗn hợp trên da khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước.

Làm mặt nạ nha đam và cám gạo

Nha đam là nguyên liệu lành tính đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Nha đam chứa nhiều axit cinnamic, axit folic và các loại vitamin A, C, B1, B2, B6, E,…

Nguyên liệu:

2 thìa bột cám gạo

1 lá nha đam tươi

Cách thực hiện:

Dùng dao tách lá nha đam để lấy phần thịt trắng bên trong.

Đem phần thịt nha đam rửa sạch nhớt vàng, cho vào máy xay .

Trộn 3 thìa gel nha đam với 2 thìa bột cám gạo.

Thoa đều lên da, tránh vùng mắt. Massage và thư giãn trong 20 phút

Rửa lại mặt với nước sạch, đợi da khô tự nhiên và tiếp tục các bước dưỡng khác.

Lưu ý khi sử dụng cám gạo làm đẹp

Trong quá trình sử dụng cám gạo để làm đẹp bạn cần lưu ý một số điểm.

Cám gạo để chăm sóc da cần đảm bảo là loại cám gạo sạch, đã được làm sạch vỏ trấu để không gây ngứa cho da.

Khi chọn đắp mặt nạ cám gạo cùng các nguyên liệu tự nhiên khác, nên thử trên da cổ tay trước 30 phút để thử sự phản ứng của da.

Bảo quản cám gạo ở nơi khô ráo, thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp; nên ngừng sử dụng ngay nếu thấy bột cám gạo bị vón cục hay ẩm mốc.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/3-cach-lam-trang-da-bang-cam-gao-giup-da-mat-sang-min-mang-78112.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-cach-lam-trang-da-bang-cam-gao-giup-da-mat-sang-min-mang/20240312092340202)

Tin cùng nội dung

  • Tất cả các bộ phận của mướp đều được sử dụng làm vị Thu*c chữa bệnh, rẻ, hiệu quả mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
  • Là một loại rau xanh quen thuộc, giàu dinh dưỡng. Xà lách thường được tiêu thụ dưới dạng rau sống, rau trộn, nước ép rau. Bên cạnh tác dụng giúp giảm cân, làm đẹp da, rau xà lách còn có nhiều tác dụng trong cải thiện, hỗ trợ sức khỏe.
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY