Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 loại thực phẩm tốt nhất trong việc làm giảm tác dụng phụ của vắc-xin COVID-19

Bổ sung những thực phẩm này trong chế độ ăn uống của bạn để giảm tác dụng phụ sau khi tiêm vắc-xin COVID-19.

Sau khi tiêm vắc-xin COVID-19 có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ như nhức cánh tay, nhức đầu, sốt, đau nhức cơ thể, suy nhược và mệt mỏi, các tác dụng phụ này thường kéo dài tối đa trong 2-3 ngày.

Để giảm thiểu tác dụng phụ do vắc-xin gây ra, tất cả những gì bạn cần làm là bổ sung một số thành phần dinh dưỡng và quan trọng vào trong chế độ ăn uống, điều này sẽ giúp bạn chống lại sự mệt mỏi hoặc đau nhức do vắc-xin gây ra.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt nhất có hiệu quả trong việc làm giảm các tác dụng phụ của vắc xin COVID-19.

Thực phẩm giàu nước

Chọn các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao. Nếu bạn được cung cấp đủ nước sau khi tiêm chủng, nó sẽ giúp bạn duy trì nhiệt độ cơ thể và tình trạng tinh thần.

Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu nước như cam, quýt, ép bưởi,... sau khi tiêm vắc-xin COVID-19. Ảnh: NHẬT LINH

Nhận được nhiều dinh dưỡng thông qua các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao, sẽ giúp bạn sảng khoái và bình tĩnh hơn. Hãy thử bổ sung các loại thực phẩm giàu nước như cam, nước chanh, nước ép bưởi, dưa, dưa chuột, đào... vào trong chế độ ăn uống sau tiêm chủng của bạn.

Nghệ

Với đặc tính chống vi khuẩn, chống vi rút, chống viêm, giảm đau và chống nấm, nghệ thúc đẩy đáng kể hệ thống miễn dịch. Curcuminoids (chủ yếu là curcumin) và tinh dầu (chủ yếu là monoterpenes) là những thành phần hoạt tính sinh học chính của nghệ và hoạt động như một chất điều trị cho sức khỏe cơ thể.

Gừng

Gừng là một loại gia vị chính không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn bổ sung thêm một số đặc tính chữa bệnh.

Giàu axit amin và các enzym quan trọng, gừng làm giảm viêm một cách ấn tượng, đồng thời làm dịu tâm trí và giảm căng thẳng. Bạn cũng có thể thêm nó vào trà buổi tối của mình để cảm thấy thư giãn.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin C, carotenoids provitamin A, folate, mangan và quan trọng nhất là vitamin K. Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp duy trì sự trao đổi chất và bạn sẽ cảm thấy bớt mệt mỏi hơn. Đây là cách bổ sung tốt nhất cho sức khỏe sau tiêm chủng, theo The Times of India.

Theo PL TP HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/5-loai-thuc-pham-tot-nhat-trong-viec-lam-giam-tac-dung-phu-cua-vac-xin-covid-19-20210713092531473.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Chủ đề liên quan:

sống khỏe

Tin cùng nội dung

  • Không bao giờ quá muộn khi bạn tìm cách thay đổi cuộc sống để tăng thêm cơ hội sống tốt và sống khỏe.
  • Cuộc sống hiện đại càng cần chú trọng vận động thường xuyên. Đi bộ là một trong những cách tập (vận động) đơn giản nhất...
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY