Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 loại trái cây tốt hơn cả mỹ phẩm đắt tiền

Thường xuyên bổ sung những loại trái cây dưới đây sẽ giúp bạn làm đẹp da từ bên trong.

Cà chua

5 loại trái cây tốt hơn cả mỹ phẩm đắt tiền

Cà chua là trái cây rất tốt cho da.

Cà chua là loại trái cây xếp đầu bảng trong danh sách những loại trái cây tốt cho làn da. loại quả này rất giàu vitamin, khoáng chất, carbohydrates, protein và axit hữu cơ, đặc biệt là hàm lượng vitamin c cao, được biết đến như “kho chứa vitamin c”. chính vì thế cà chua có tác dụng cân bằng độ ẩm của làn da rất tốt. ngoài ra cà chua có chứa các sắc tố thực vật tự nhiên, lycopene có khả năng chống oxy hoá tuyệt vời, bảo vệ da khỏi tia cực tím.

Dâu tây

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, dâu tây là một trong những trái cây rất tốt cho da, trẻ hóa làn da . với hàm lượng đường cao và còn giàu vitamin a, kali, axit và các loại khoáng chất. ăn dâu tây thường xuyên sẽ cung cấp thêm nhiều chất cần thiết cho cơ thể, có tác dụng tích cực với làn da, giúp da tươi trẻ, trắng và mịn màng.

Trong dâu tây chứa nhiều vitamin c chống lão hóa hơn cả cam và bưởi giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho da, chống lão hóa, xóa mờ các vết nám đen, nứt nẻ và da khô, mang lại làn da hồng hào cho bạn. bạn nên ăn từ 1-2 quả dâu tây mỗi ngày hoặc có thể kết hợp dâu tây với sữa chua không đường để làm mặt nạ giúp trị da nhờn rất hiệu quả.

Thanh mai

Quả thanh mai không chỉ ăn trực tiếp được mà còn có thể sử dụng để làm rượu hoặc ngâm làm đồ uống giải nhiệt. Thanh mai chứa axit trái cây, kích thích thèm ăn và tiêu hóa, ngăn chặn sự chuyển đổi đường thành chất béo trong cơ thể. Nếu thường xuyên ăn thanh mai, nó còn giúp bạn giảm cân, giữ dáng.

Măng cụt

Măng cụt là loại trái cây nhiệt đới có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, cải thiện các triệu chứng đau bụng kinh hiệu quả.

Bênh cạnh đó, măng cụt còn có công dụng phòng ngừa ung thư, trị viêm da, giảm cholesterol trong máu và chống lão hóa. Thường xuyên ăn măng cụt sẽ khiến bạn khỏe mạnh và trẻ đẹp hơn.

Táo

Táo không phải là một loại trái cây mới mẻ nhưng nó đáng tin cậy như một loại mỹ phẩm thiên nhiên phù hợp với mọi loại da. hàm lượng acid hữu cơ, vitamin phong phú trong táo có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, cải thiện tế bào và làm trắng da. hơn thế nữa, chất xơ có trong táo giúp tẩy sạch ruột kết và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, từ đó giúp bạn có làn da không mụn viếng thăm.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-loai-trai-cay-tot-hon-ca-my-pham-dat-tien-47058.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-trai-cay-tot-hon-ca-my-pham-dat-tien/20210122091613683)

Tin cùng nội dung

  • Trước tình trạng sử dụng bừa bãi hóa chất để làm trái cây chín đều, mẫu mã đẹp nhằm bán được giá cao khi đưa ra thị trường, rất nhiều “thượng đế” đã phải than trời rằng mình đang bị đầu độc bằng đủ hình thức, rằng ăn cũng ch*t mà không ăn cũng ch*t.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Chúng ta có thể phân biệt hai triệu chứng trên thông qua cảm quan. Trong đó, dị ứng là phản ứng của cơ thể theo dạng dây chuyền.
  • Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai (Hà Nội) gần đây liên tục tiếp nhận các bệnh nhân nữ nhập viện sau khi dùng nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da.
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY