Bạn nên biết hôm nay

Có phải canh cà chua, trứng gà bổ não?

Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng, không chỉ cho cơ thể mà còn giúp đầu óc linh hoạt hơn, nhanh nhạy hơn. Xin bác sĩ cho biết, điều mẹ tôi lý giải có đúng không?

Lê Thanh Tú (Thái Bình)

canh cà chua trứng không chỉ là món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng mà còn được xem là vị Thu*c bổ não. Sở dĩ như vậy là do món canh này phát huy được tối đa các dưỡng chất của cà chua và trứng. Cà chua rất giàu vitamin các loại như vitamin C, B1, B2, B6, PP... Ngoài ra, trong cà chua có một loại sắc tố tạo nên màu đỏ tươi của cà, được gọi là lycopen cùng với beta caroten (vitamin A tự nhiên) có tác dụng chống oxy hóa tế bào, chống lại các bệnh về mắt, tim mạch. Còn trứng gà, không hổ danh là vũ khí dinh dưỡng tự nhiên. Trong trứng gà, HDL-cholesterol cần thiết và có lợi cho cơ thể cùng nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin B12, D, E, riboflavin, folate... Đặc biệt, vitamin E, acid béo omega-3 của trứng khi liên kết với nhau sẽ có tác dụng tích cực trong nhiều bệnh tim mạch, stress, suy nhược, kích thích tiêu hóa, chống táo bón, tăng khả năng thải độc của gan, bổ não, nâng cao trí lực, phòng ngừa suy não, nâng cao năng lực trí tuệ... Trứng gà còn là nguồn cung cấp nhiều acid amin cần thiết, đặc biệt là lysin, 1 trong 8 acid amin đặc biệt cần thiết cho cơ thể, tham gia tích cực vào sự phát triển của cơ thể.

BS. Cẩm Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-phai-canh-ca-chua-trung-ga-bo-nao-4587.html)

Chủ đề liên quan:

bổ não cà chua canh cà chua trứng gà

Tin cùng nội dung

  • Trứng gà luộc chứa nguồn dinh dưỡng cao, thậm chí nó còn được xem như là một dược phẩm quý. Tuy nhiên, những sai lầm trong việc luộc trứng lại khiến món ăn này trở nên gây hại cho sức khỏe của bạn.
  • Tôi nghe nói ăn trứng gà luộc để qua đêm không tốt cho sức khỏe. Vậy nếu dùng lòng đỏ trứng gà ngâm với tam thất và mật ong để qua đêm rồi dùng thì có bị béo phì...
  • Nhiều người bị bệnh tăng huyết áp thường không dám ăn trứng nói chung và trứng gà nói riêng, thậm chí còn kiêng kị một cách tuyệt đối.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Trứng là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vì tiện dụng và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần biết cách lựa chọn trứng ngon và bảo quản trứng đúng cách để phòng tránh nguy cơ bị ngộ độc.
  • Trứng gà là một món ăn bổ dưỡng, được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Trứng gà giàu vitamin A, D, E, B1, B6, B12; canxi, mangiê, sắt, kẽm...
  • Cần lưu ý vì trứng gà chứa nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipit máu khi dùng bài này cần có sự hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • (Mangyte) - Ba cháu 49 tuổi bị mỡ máu cao có ăn trứng gà được không? Chế độ ăn uống dành cho người mỡ máu như thế nào ạ?
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY