Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

5 sữa tắm trị viêm nang lông tốt nhất hiện nay

Khi bị viêm nang lông, nên sử dụng các loại sữa tắm có các thành phần tự nhiên để tránh kích ứng da. Dưới đây là 5 loại sữa tắm trị viêm nang lông tốt nhất

khi bị viêm nang lông, nên sử dụng các loại sữa tắm có các thành phần tự nhiên, ít các chất bảo quản để tránh kích ứng da. sau đây, chúng tôi xin gợi ý 5 loại sữa tắm trị viêm nang lông tốt nhất hiện nay được nhiều người ưa dùng.

 5 loại sữa tắm trị viêm nang lông tốt nhất hiện nay

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, khi bị viêm nang lông thì không nên dùng sữa tắm để tránh gây kích ứng cho da. tuy nhiên, theo các chuyên gia người bị viêm nang lông vẫn có thể sử dụng các loại sản phẩm tắm gội. bởi tắm bằng sữa tắm sẽ làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp loại bỏ các bụi bẩn, tế bào ch*t, các vi khuẩn và những dầu nhờn trên da.

Mặc dù có thể sử dụng, nhưng cần phải chú ý lựa chọn các sản phẩm sữa tắm thật kỹ lưỡng. chúng cần phải có xuất xứ, thương hiệu uy tín. đặc biệt không được chứa chất các chất bảo quản và nên được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên. người bị viêm nang lông cũng nên tránh những sữa tắm có hạt, vì nó dễ làm da bị tổn thương nặng hơn. sau đây, chúng tôi xin giới thiệu 5 loại sữa tắm trị viêm nang lông tốt nhất hiện nay:

1. Sữa tắm Almond Clear

*) Thành phần:

Trong sữa tắm almond clear, acid mandelic được chiết xuất từ quả hạnh nhân chính là thành phần chính. bên cạnh đó, nó còn có chứa các chiết xuất từ những loại thảo dược thiên nhiên như sả, trà xanh, lựu…

*) Công dụng:

    Almond Clear có thành phần chính là acid mandelic. Do đó, nó có khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, đồng thời hỗ trợ làm sạch các tế bào ch*t và các bã nhờn tận sâu lỗ chân lông.

2. Sữa tắm A-derma

Một trong những loại sửa tắm trị viêm nang lông hiệu quả mà chúng ta không thể bỏ qua, đó là a-derma. thành phần và công dụng của sữa tắm này như sau:

*) Thành phần:

    5% dịch chiết yến mạch

*) Công dụng:

    Trong thành phần của sữa tắm A-derma có chứa 1% glycerin, 4,7% glucosid dừa. Những hoạt chất này có tác dụng giữ nước để chống lại tình trạng khô da, bong tróc da. Vì thế, tắm bằng loại sữa tắm này sẽ mang lại cho bạn một làn da dịu nhẹ.

3. Sữa tắm Tây Thi

Đây là một sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty cổ phần sao thái dương. nếu chưa biết bị viêm nang lông nên dùng sữa tắm gì thì bạn có thể lựa chọn sản phẩm này.

*) Thành phần:

    Bí đao

*) Công dụng:

    Với chiết xuất từ lá trầu không, sữa tắm Tây Thi có tác dụng kháng viêm, chống ngứa, chống mụn, viêm tắc lỗ chân lông.

Thông tin thêm: Bị viêm nang lông kiêng ăn gì và cần bổ sung gì?

4. Stanhome Dermo Gel

Sữa tắm trị viêm nang lông stanhome dermo gel có xuất xứ từ pháp. với đặc trưng là không chứa xà phòng và có nhiều thành phần tốt cho da, sản phẩm này được xem là phù hợp cho những người bị viêm nang lông.

*) Thành phần:

    Natri Laureth Sulfate

*) Công dụng:

    Với hai hoạt chất là Natri Laureth Sulfate và Cocamidopropyl Betaine, sữa tắm Stanhome Dermo Gel có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng lớp dầu nhờn và bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông. Tuy nhiên, ưu điểm của chúng là không gây kích ứng da hoặc làm cho da bị khô.

Sản phẩm stanhome dermo gel có chứa những hoạt chất không thích hợp cho làn da của trẻ em. do đó, tuyệt đối không sử dụng loại sữa tắm này cho trẻ nhỏ dưới 3 tuổi.

5. Gel tắm Lipikar

Nếu còn chưa biết loại sữa tắm trị viêm nang lông nào tốt, bạn nên chọn Gel tắm Lipikar để sử dụng.

*) Công dụng:

Cũng tương tự như các loại sữa tắm khác, chức năng chính của chúng là làm sạch cơ thể. tuy nhiên, sự khác biệt ở đây là nó được điều chế ở dạng gel mà tính tẩy rửa của gel tắm đa phần đều nhẹ hơn. vì vậy, sản phẩm này rất phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm và cả những người đang bị viêm nang lông.

Dưới đây là những lý do mà những người bị viêm nang lông nên lựa chọn và sử dụng sản phẩm gel tắm lipikar:

    Gel tắm Lipikar không chứa paraben, không xà phòng, không làm cay mắt. Vì thế nó an toàn cho da, không làm kích ứng da.

*) Cách dùng:

    Làm ướt cơ thể, sau đó lấy một lượng vừa đủ gel tắm ra tay, làm ẩm, tạo bọt. Sau đó, thoa đều gel tắm lên cơ thể và massager nhẹ nhàng, nhất là vùng da bị mắc bệnh.

Những loại sữa tắm trên đây đều an toàn và những người bị viêm nang lông có thể sử dụng. tuy nhiên, chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ và làm giảm bớt triệu chứng, không thể điều trị dứt điểm bệnh. do đó, khi bị viêm nang lông, bạn nên đến những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/sua-tam-tri-viem-nang-long)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY