Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 tỉnh, thành phố có ca mắc COVID-19 nhiều nhất ở Việt Nam

Theo bộ Y tế, 5 địa phương có đông bệnh nhân mắc COVID-19 nhất là Hà Nội (39 người); TP Hồ Chí Minh (28 người); Vĩnh Phúc (11 người); Bình Thuận (9 người); Quảng Ninh (5 người).

Theo Bộ Y tế, trong thời gian tới, dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, cần tăng cường khả năng phát hiện người có nguy cơ lây nhiễm ngay từ khi nhập cảnh, trong khu cách ly và trong cộng đồng. Cần quan tâm tới nhóm người cao tuổi, người có bệnh nền, người khuyết tật để có sự hỗ trợ y tế cần thiết tại chỗ. Sẵn sàng cho tình huống nhiều người phải cách ly (tập trung, tại gia đình), nhiều người mắc bệnh để thực hiện cách ly, điều trị hiệu quả, giảm tối thiểu tỷ lệ Tu vong do nhiễm bệnh, đồng thời vẫn phải bảo đảm điều trị đối với các bệnh nhân khác.

Phòng xét nghiệm như thế nào thì đủ tiêu chuẩn được cấp phép 'tìm' Covid-19

Các phòng xét nghiệm phải tuân thủ quy trình, phương pháp xét nghiệm theo hướng dẫn của nhà sản xuất sinh phẩm chẩn đoán, khuyến cáo của WHO/USCDC; đảm bảo chất lượng xét nghiệm và an toàn sinh học.

Bộ Y tế giải đáp thông tin mắc Covid-19 có thể gây sảy thai

Đối với thai nhi, các nghiên cứu gần đây về Covid-19 cũng như những nghiên cứu trước đây về bệnh SARS-CoV và MERS-CoV cho thấy, không có bằng chứng nào chứng minh có mối liên quan giữa những bệnh này và tình trạng sảy thai.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/5-tinh-thanh-pho-co-ca-mac-covid19-nhieu-nhat-o-viet-nam-1628450.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY