Khoa học hôm nay

Lọt top 3 thành phố không khí sạch nhất Đông Nam Á, địa phương nào của Việt Nam làm nên kỳ tích?

Vì sao Trà Vinh lọt top 3 thành phố có không khí sạch nhất Đông Nam Á, thiên nhiên và môi trường tại địa phương này có gì đặc biệt.

Thời gian đổ lại đây người ta lựa chọn nhiều hơn về phương thức du lịch nghỉ dưỡng, du lịch xanh. xu hướng này nhắm tới mục đích tìm đến nơi bình yên, tận hưởng bầu không khí trong lành sau những tháng ngày mệt mỏi vì vùi mình vào công việc. khi nghĩ đến những tiêu chí trên, người ta có thể tìm tới đà lạt hay hà giang là những địa phương sở hữu thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu trong lành.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng tại việt nam có một địa phương đã lọt top 3 những nơi có không khí sạch nhất đông nam á mà không phải ai cũng biết. đó là trà vinh - một trong những vùng đất có phong cảnh hữu tình, thơ mộng miền sông nước, cùng với đó là nền ẩm thực đa dạng.

Lọt top 3 nơi có không khí sạch nhất Đông Nam Á, vậy điều gì khiến Trà Vinh sở hữu một môi trường đáng mơ ước đến như vậy? Khi nghĩ đến những nơi có không khí sạch chắc hẳn người ta nghĩ tới những nơi có nhiều cây xanh, rừng núi, thế nhưng Trà Vinh lại không có những điều đó, thành phố này không quá sôi động nhưng cư dân cũng không thể gọi là ít, thế nhưng họ lại sở hữu một bầu không khí quá mơ ước.

Dựa trên báo cáo từ IQAir, một tổ chức theo dõi chất lượng không khí toàn cầu có trụ sở tại Thụy Sỹ, thành phố Trà Vinh ghi nhận mức độ PM2.5 trung bình hàng năm ở mức dưới 5 µg /m³, một con số ấn tượng phù hợp với tiêu chuẩn khắt khe của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Nhờ vậy, địa phương này từ vùng đất miền Tây sông nước mộng mơ đã vươn lên đứng thứ ba trong danh sách 15 thành phố có không khí trong lành nhất khu vực Đông Nam Á và được đánh giá là nơi có chất lượng không khí tốt nhất Việt Nam.

Nếu như được một lần ghé thăm trà vinh bạn sẽ ngắm nhìn được bức ảnh thiên nhiên nơi đây. trong cách con đường sẽ được phủ một màu xanh mát, trà vinh có tới hơn 10000 cây cổ thụ và từ lâu đã được biết tới là thành phố của mày xanh thuộc đồng bằng sông cửu long. màu xanh nơi đây mang lại cảm giác êm dịu, mát mẻ mà khó có nơi nào sở hữu, như đắm mình vào một dòng suối xanh mát và tận hưởng bầu không khí trong lành giữa thiên nhiên.

Trà Vinh là tỉnh Duyên hải Đồng bằng sông Cửu Long, tiếp giáp với các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Sóc Trăng. Nằm giữa sông Tiền và sông Hậu. Trung tâm tỉnh lỵ Trà Vinh cách thành phố Hồ Chí Minh 130 km. và thành phố Cần Thơ 100 km.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/lot-top-3-thanh-pho-khong-khi-sach-nhat-dong-nam-a-dia-phuong-nao-cua-viet-nam-lam-nen-ky-tich-d214176.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/lot-top-3-thanh-pho-khong-khi-sach-nhat-dong-nam-a-dia-phuong-nao-cua-viet-nam-lam-nen-ky-tich/20240407123931472)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY