Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 câu chuyện cực kỳ hoang đường trong giảm béo, dù bạn là nam hay nữ cũng tuyệt đối đừng tin

Tin vào những câu chuyện hoang đường này khi giảm cân, giảm mỡ nói chung thì đừng hỏi tại sao.

Giảm béo hay giảm mỡ nói chung là câu chuyện không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với riêng chị em phụ nữ, chủ đề này chưa bao giờ hết hot bởi ai cũng mong muốn mình có thân hình cân đối. Với các chàng đó là body săn chắc chuẩn 6 múi. Với hội chị em, đó là cơ thể nuột nà hình chữ S, vô cùng quyến rũ, ngọt ngào. Thế nhưng, nếu bạn là một nhân vật trong 5 câu chuyện dưới đây thì béo vẫn hoàn béo, mỡ ở đâu vẫn ở nguyên đó, vô cùng đáng tiếc.

HLV Ngô Thu Thủy (làm việc tại Hà Nội) mới đây chia sẻ 6 câu chuyện cực kỳ hoang đường trong giảm béo hay giảm mỡ nói chung nhưng đông đảo học viên của cô vẫn cứ cho là "ô kê la", dù bạn là nam hay nữ cũng tuyệt đối không nên tin:

HLV Ngô Thu Thủy.

1. Phụ nữ khó giảm mỡ cơ thể hơn so với nam giới

Sự thật là phụ nữ không khó giảm mỡ hơn so với nam giới. Trên thực tế, chị em có chuyển hóa mạnh hơn, độ nhạy insulin tốt hơn, ít mỡ nội tạng và chất béo lưu thông trong máu thấp hơn. Mặc dù đàn ông có thể giảm mỡ nhanh hơn khi thực hiện chế độ ăn ít calo nhưng việc giảm mỡ nói chung sẽ giống nhau khi tham chiếu trong thời gian dài.

Trong tập luyện, chị em cũng sử dụng nhiều chất béo làm năng lượng hơn nam giới vì họ có tỉ lệ sợi cơ loại I lớn hơn, có khả năng đốt cháy chất béo thay vì glycozen (dạng dự trữ carbohydrat trong cơ bắp). Nồng độ estrogen cao hơn có tác động tích cực đến việc đốt cháy chất béo.

Giải pháp cho chúng ta là tăng nhu cầu calo hàng ngày bằng chế độ ăn giàu protein và tập luyện với tạ nhằm xây dựng cơ bắp, kiểm soát căng thẳng, stress.

2. Nên bắt đầu cardio để giảm béo

HLV Ngô Thu Thủy khẳng định, cardio không hữu ích cho việc giảm béo lâu dài. Cơ thể thích nghi rất nhanh với các bài tập cardio, do đó bạn phải liên tục tăng thời gian cardio lên nếu muốn đẩy mạnh hiệu quả giảm mỡ. Mặt khác, mặc dù cardio đốt cháy chất béo trong lúc tập, nhưng nó không tăng cường cơ bắp hoặc tăng đáng kể lượng calo bạn đốt cháy trong giai đoạn hồi phục 24 giờ sau tập cardio so với tập tạ.

3. Ăn bất cứ thứ gì mình muốn vào ngày đã tập luyện chăm chỉ

Loại bài tập phù hợp hoàn toàn có thể giúp bạn giảm béo và giảm cân. Tuy nhiên, bạn phải tính xem mình đang ăn bao nhiêu, lượng calo có vượt quá hay không. Đây là nguyên tắc bất di bất dịch khi giảm cân nói chung. Không có chuyện cứ tập luyện chăm chỉ là ngày đó bạn được tự do ăn uống bất cứ thứ gì mình muốn. Hành động chiều chuộng bản thân kiểu này sẽ không thể giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân như đã đặt ra.

4. Chỉ vận động cật lực khi tập luyện là đủ

"nếu bạn ngồi một chỗ cả ngày và không hoạt động ngoại trừ thời gian tập luyện thì đây chính là cách tồi tệ nhất bạn có thể làm để giảm béo", hlv ngô thu thủy khẳng định.

Cách tốt nhất bạn có thể làm: ưu tiên tập luyện với tạ và ý thức vào việc tích cực nhất có thể trong cuộc sống hàng ngày để tăng lượng calo đốt cháy. Tránh ngồi trong thời gian dài, hãy vận động thường xuyên hơn để khỏe thân, giữ dáng.

5. Tập luyện giảm béo sẽ khiến bạn kiệt sức

Sự thật là tập luyện giảm béo sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng. Đó là khi bạn sử dụng một chương trình tập phù hợp với trình độ luyện tập hiện tại, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm tối đa hóa lượng calo nạp vào phục vụ cho việc giảm mỡ.

6. Nhịn ăn trong thời gian dài chắc chắn sẽ giảm mỡ

Đây là sai lầm kinh điển được đông đảo chị em bỉm sữa tin làm. Thực tế, nhịn ăn có rất nhiều tác hại, trong đó có làm thay đổ hormone sinh sản, đặc biệt ở phụ nữ gầy. Điều này dẫn đến các vấn đề về sinh sản và nhịp sinh học bị thay đổi. Nếu bạn đang chịu nhiều căng thẳng và có đường cong cortisol cao, nó sẽ gây chứng mất ngủ và thèm ăn. Về lâu dài điều này vừa không tốt cho sức khỏe vừa không giúp bạn giảm cân như bạn nghĩ.

https://afamily.vn/6-cau-chuyen-cuc-ky-hoang-duong-trong-giam-beo-du-ban-la-nam-hay-nu-cung-tuyet-doi-dung-tin-20211216191606757.chn

Tiếp theo

Chị em yêu cầu đưa ra bài tập kiểu "tập đâu phải đẹp đó", nhiều huấn luyện viên nghe xong chỉ biết phì cười lắc đầu

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/6-cau-chuyen-cuc-ky-hoang-duong-trong-giam-beo-du-ban-la-nam-hay-nu-cung-tuyet-doi-dung-tin-20211216191606757.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY