Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

4 hiểu lầm tai hại khiến bạn mãi không thể giảm cân

Uống nước chanh, kiêng ăn đường, tinh bột và chất béo có thể giúp bạn giảm cân? Chuyên gia dinh dưỡng sẽ tiết lộ sự thật.

Tuy nhiên, không bổ sung quá 10% chất béo bão hòa như da thịt gia cầm, bơ động vật, mỡ động vật… vì làm tăng cholesterol trong máu và làm tăng nguy cơ đau tim.

Trái lại, các chất béo không bão hòa có lợi cần bổ sung là dầu ô-liu, quả bơ, chất béo omega-3 trong các loại cá, c loại hạt.

Kiêng hoàn toàn tinh bột

Để giảm cân, rất nhiều người hạn chế hoặc kiêng hoàn toàn tinh bột (Carbs) trong khẩu phần ăn, tuy nhiên carbohydrate là một trong những thành phần dinh dưỡng cần thiết nhất cho cơ thể, là nguồn nhiên liệu chính cho các tế bào, đặc biệt là não.

4 hiểu lầm tai hại khiến bạn mãi không thể giảm cân

Chuyên gia khuyến cáo không nên kiêng hoàn toàn tinh bột

Thực tế nhiều người kiêng Carbs hoàn toàn thường bị thèm tinh bột. Nhiều người không kiêng được, trở lại ăn như cũ khiến cân nặng trở lại như cũ hoặc thậm chí béo hơn trước.

Do đó, không nên kiêng tinh bột hoàn toàn, thay vì ăn gạo trắng, mỳ trắng, bạn hãy chọn các loạn ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt, hạt quinoa, kiều mạch, lúa mạch, yến mạch. ngũ cốc nguyên cám không chỉ giàu vitamin b mà còn là nguồn chất xơ tuyệt vời, tăng cảm giác no và làm chậm quá trình hấp thụ glucose vào cơ thể.

Ngoài ra các loại củ như khoai tây, khoai lang… cũng rất tốt để bạn thay đổi, vừa cung cấp chất xơ, vừa cung cấp carotenoids tuyệt vời góp phần sản xuất vitamin A giúp mắt sáng, đẹp da và tăng cường miễn dịch.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, để giảm cân, bạn hãy tính toán lượng calo nạp vào. Cách đơn giản nhất là áp dụng quy tắc “cái đĩa”, trong đó 1/2 đĩa là trái cây và rau xanh, 1/4 là thịt nạc, protein, 1/4 còn lại là ngũ cốc nguyên hạt.

Minh Anh(Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/4-hieu-lam-tai-hai-khien-ban-mai-khong-the-giam-can-650612.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đọc báo thấy thông tin quả táo tây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Xin bác sĩ cho biết ăn táo tây có giúp giảm cân?
  • Nhiều bệnh nhân suốt thời gian dài cứ chạy chữa mãi với chỉ mỗi triệu chứng ho mà không giải quyết được...
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY