Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 bí quyết giúp chị em văn phòng kiểm soát cân nặng hiệu quả

Dưới đây là những thói quen, giúp dân văn phòng kiểm soát cân nặng an toàn và hiệu quả.

Tự chuẩn bị bữa trưa giúp bạn kiểm soát cân nặng

Việc không tự chuẩn bị cho bữa trưa tại văn phòng khiến bạn dễ "sa ngã" vào nhữngthực phẩmkém lành mạnh, ví dụ như đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵntại các cửa hàng tiện lợi... Nhữngmón ănnày có thể chứa một lượng lớn calo, đường, muối và chất béo không tốt khiến bạn khó kiểm soát cân nặngnếu ăn thường xuyên.

Thay vào đó, bạn nên chuẩn bị bữa trưa tại nhà và mang đến nơi làm việc. Nếu quá bận rộn, bạn có thể áp dụng những công thứcnấu ănđơn giản, nhanh chóng và chỉ cần hâm nóng bằng lò vi sóng trước khi thưởng thức.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Uống nhiều nước mỗi ngày

Nghiên cứu đã chứng minh thói quen uống nhiều nước có thể giúp bạngiảm cântheo nhiều cách khác nhau. Việc này sẽ giúp hạn chế sự thèm ăn, tăng cường trao đổi chấtvà giúp cho việc tập luyện trở nên dễ dàng hơn. Uống nhiều nước cũng giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Vì vậy, mỗi người nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì sức khỏe và cân nặng hợp lý.

Ngoài nước lọc, bạn có thể lựa chọn các thức uống lành mạnh, ít đường như trà, nước detox...

Tăng cường vận động

Những người làm công việc văn phòng thường phải dành hàng giờ ngồi trướcmáy tính. Về lâu dài, thói quen ngồi lâu một chỗ có thể liên quan tới nhiều nguy cơ về sức khỏe, như mắc bệnh béo phì, tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường...

Để hạn chế những nguy cơ này, bạn có thể thực hiện các bài tập vận động kéo giãn đơn giản, thay đổi tư thế ngồi, hoặc tạm nghỉ, đứng dậy thư giãn sau một khoảng thời gian nhất định. Việc này tuy đơn giản nhưng mang lại sự khác biệt lớn cho sức khỏe và cân nặng của bạn.

Ngoài ra, hãy đặt ra những mục tiêu về tập luyện sau giờ làm việc. Ví dụ như chạy bộ 30 phút, bơi 5 vòng hoặc tham gia một lớp học yoga, aerobic... Nếu bạn quá bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian để tập luyện đều đặn, hãy cố gắng di chuyển nhiều hơn trong ngày. Bằngcách sử dụngthang bộ, đi bộ 30 phút trong giờ nghỉ trưa… để tăng cường đốt cháy calo và kiểm soát cân nặng.

Lựa chọn ăn vặt lành mạnh

Ăn vặt là thói quen khá phổ biến, đặc biệt là đối với dân văn phòng. Thói quen này tưởng chừng vô hại nhưng lại có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình giảm cân và duy trì cân nặng của bạn. Bởi vậy, nếu cảm thấy đói, bạn nên chuẩn bị những món ăn vặt như sữa chua, trái cây tươi, các loại hạt... để bổ sung năng lượng một cách lành mạnh.

Hạn chế dự trữ các thực phẩm gây tăng cân như bánh, kẹo ngọt, nước giải khát đóng chai, mỳ tôm, xúc xích ăn liền… tại bàn làm việc. Thay vào đó, nên lựa chọn thức ăn nhẹ lành mạnh giúp bạn kiểm soát lượng calo tiêu thụ khi cơn thèm ăn vặt đến.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Stress, tâm lý căng thẳng gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tổng thể cũng như hiệu quả giảm cân. Khi stress, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone cortisol, khiến bạn cảm thấy thèm đường và làm chậm quá trình trao đổi chất.

Do đó, hãy ưu tiên các hoạt động chăm sóc bản thân, như thiền định, yoga, thực hiện các bài massage... Cách này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và nâng cao sức khỏe, đóng góp tích cực vào quá trình trao đổi chất mang lại hiệu suất giảm cân đáng kể.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/5-bi-quyet-giup-chi-em-van-phong-kiem-soat-can-nang-hieu-qua-78123.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-bi-quyet-giup-chi-em-van-phong-kiem-soat-can-nang-hieu-qua/20240310080430966)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY