Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chị em yêu cầu đưa ra bài tập kiểu tập đâu phải đẹp đó, nhiều huấn luyện viên nghe xong chỉ biết phì cười lắc đầu

Em muốn PT thiết kế cho em một bài tập giúp bụng thật nhỏ gọn nhanh chóng nhưng mông phải to nhé, tập bài gì mà giúp cổ bé, ngực to ra, eo bé lại, mông to hơn và đùi thon hơn... là vô số băn khoăn của nhiều chị em khi muốn tìm đến gym với mong muốn lột xác.

"Thiết kế cho em một bài tập giúp bụng thật nhỏ gọn nhanh chóng nhưng mông phải to nhé"

Đã bao giờ bạn tự hỏi, bạn tập gym với mục đích gì hay chưa? Có người nói tập vì sức khỏe. Thế nhưng số người trả lời như vậy thường không nhiều. Với người trẻ bây giờ, nhất là hội chị em bỉm sữa, rất nhiều người đi tập gym vì mục đích dáng đẹp eo thon.

Nhiều chị em muốn theo đuổi bộ môn fitness hi vọng rằng tập gym sẽ giúp mình có được vóc dáng đẹp hoàn hảo nhất.

Có một sự thật là sau những trải nghiệm mang tính giai đoạn của bản thân như sinh nở, ăn uống vô độ, bỏ bê thói quen sinh hoạt lành mạnh... nhiều chị em rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì, hoặc đơn giản là rơi vào một trong các tình huống: bắp tay to thô nhũn nhão, vai u đầy thịt, vòng eo ngấn mỡ, đùi to, mông xệ... Thế nên nhiều chị em muốn theo đuổi bộ môn fitness hi vọng rằng tập gym sẽ giúp mình có được vóc dáng đẹp hoàn hảo nhất.

Mong muốn có cơ thể đẹp - Điều đó không sai. Thế nhưng, nhiều chị em lại ảo tưởng quá độ khi đặt ra những yêu cầu cho huấn luyện viên như "Em muốn PT thiết kế cho em một bài tập giúp bụng thật nhỏ gọn nhanh chóng nhưng mông phải to nhé", "Chị muốn mông cao hơn, tròn đầy hơn nhưng đùi phải thật thon gọn, em thiết kế cho chị bài tập như vậy được không", "Em muốn tập gym nhưng không phải tập kiểu thô thô, to to như đàn ông đâu mà phải tập bài gì mà giúp cổ bé, ngực to ra, eo bé lại, mông to hơn và đùi thon hơn"… Những yêu cầu này đôi khi khiến các huấn luyện viên nghe xong chỉ biết lắc đầu chán nản.

Nhiều chị em hiện nay đang có suy nghĩ sai lầm kiểu khuyết điểm cơ thể ở chỗ nào thì chỉ cần chăm chăm tập bài tập khắc phục khuyết điểm ở chính chỗ đó là xong.

Tập luyện tác động đều lên cơ thể, bạn sẽ có được thân hình cân đối, khỏe mạnh!

Theo hlv nguyễn tuấn anh (làm việc tại hà nội), nhiều chị em hiện nay đang có suy nghĩ sai lầm kiểu khuyết điểm cơ thể ở chỗ nào thì chỉ cần chăm chăm tập bài tập khắc phục khuyết điểm ở chính chỗ đó là xong. sau đó, chị em yên tâm có được thân hình đẹp như mong ước. nhiều người còn lười biếng đến mức muốn huấn luyện viên của mình thiết kế chỉ một hay một vài bài tập nhưng kiểu dạng đa di năng vừa giúp eo nhỏ lại vừa giúp mông to…

"Thực tế thì không có bài tập nào thần thánh đến mức độ như vậy, hoặc là bạn đang tập vì niềm tin, hoặc là tác động của bài tập cũng có nhưng không rõ rệt như nhiều người nghĩ. Trong tập gym nói chung, bạn chỉ cần tập đều đặn theo lịch tập được chia ra theo từng phần cơ thể được huấn luyện viên thiết kế là cứ yên tâm sẽ có được cơ thể khỏe đẹp hơn sớm nhất có thể", HLV Tuấn Anh cho biết.

Squat là một bài tập có tác động vào mông nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với sẽ vào rất nhiều bộ phận khác như đùi, cẳng chân, bụng, lưng, vai, xô, ngực…

Các bài tập cho từng phần cơ thể sẽ luôn có tác động bổ trợ cho nhau chứ không phải cứ tập một bài cố định nào đó thì chỉ tác động riêng vào phần bụng hoặc mông, đùi… Ví dụ như squat. Nhiều người cho rằng tập squat để sở hữu mông to và nhiều chị em đến nay vẫn còn suy nghĩ như vậy. "Thực tế, squat là một bài tập có tác động vào mông nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với sẽ vào rất nhiều bộ phận khác như đùi, cẳng chân, bụng, lưng, vai, xô, ngực… Hầu như squat tác động đến tất cả mọi thứ trên cơ thể bạn. Nếu chúng ta nói squat là một bài tập toàn thân hiệu quả thì mới chính xác là vai trò của squat", HLV Trang Lê (làm việc tại Hà Nội) nhận định.

Các huấn luyện viên cùng cho rằng, chị em không nên tập kiểu tôn thờ duy nhất một bài tập hoặc một vài bài tập tác động kiểu hoặc là giúp bụng nhỏ, hoặc là giúp mông to… cách tập gym giúp sở hữu cơ thể khỏe đẹp toàn diện chính là tập đồng đều, không ưu tiên toàn bộ thời gian cũng như không nên coi thường bất cứ bài tập nào được huấn luyện viên thiết kế riêng cho mình. bởi vì phải tập đồng đều thì bạn mới đến được cái đích cuối cùng: một body săn chắc, không mỡ thừa, khỏe đẹp đúng chất fitness như chị em mong muốn.

Điều mọi người mong muốn là to ra và nhỏ đi đúng chỗ mình muốn, và đặc biệt là to nhỏ phải thật sự thẩm mỹ chỉ đúng khi tập luyện đồng đều các khu vực cơ thể.

HLV Phạm Hoàng Vũ (làm việc tại Đà Nẵng) cho biết thêm, khi chị em tập luyện và ăn kiêng, quá trình giảm mỡ sẽ bắt đầu diễn ra trên toàn bộ cơ thể khiến cho vóc dáng trở nên săn chắc hơn. Sau một thời gian nhất định, bạn sẽ nhận thấy cơ thể có những chỗ to ra (như phần mông) cũng có những chỗ nhỏ lại (như phần bụng).

"Điều này phụ thuộc vào kích thước cơ bắp của chúng ta. Theo giải phẫu, phần cơ mông và đùi là 2 phần cơ lớn nhất trên cơ thể nên khi tập thì tất nhiên 2 phần này sẽ phát triển lớn hơn so với các bộ phận khác, ngược lại cơ bụng lại khá bé nhưng cũng lại là khu vực có vị trí mỡ thừa nhiều nhất. Khi ăn uống kết hợp tập luyện khoa học, cơ bụng tăng lên nhưng lượng mỡ lại mất đi lại quá nhiều. Lúc này nhìn bằng mắt mọi người sẽ thấy là bụng bé đi.

Thế nhưng điều mọi người mong muốn là to ra và nhỏ đi đúng chỗ mình muốn, và đặc biệt là to nhỏ phải thật sự thẩm mỹ chỉ đúng khi tập luyện đồng đều các khu vực cơ thể chứ không có chuyện tập một bài là xong", HLV Phạm Hoàng Vũ giải thích.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-em-yeu-cau-dua-ra-bai-tap-kieu-tap-dau-phai-dep-do-nhieu-huan-luyen-vien-nghe-xong-chi-biet-phi-cuoi-lac-dau-20210921155333945.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY