Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại dầu thích hợp cho các món salad

Để các món salad ngon và an toàn cho sức khoẻ thì bạn nên chú ý chọn các loại dầu phù hợp.

Dầu hạt nho

Dầu hạt nho hợp với các món salad. Nguồn ảnh: Internet

Dầu hạt nho rất giàu vitamin C, vitamin E và beta-carotene. 1 muỗng dầu nho chứa 120 calo và chỉ khoảng 14 gram chất béo. Dầu hạt nho có hương vị nhẹ, thích hợp dùng để pha chế nước sốt trộn salad thơm ngon.

Dầu mè

Dầu mè có đặc tính kháng khuẩn và chứa một hợp chất gọi là phytate, hoạt động như một chất chống oxy hóa. chất này giúp ngăn ngừa sự tổn hại của tế bào. 1 muỗng dầu mè chứa 119 calo và 13 gram chất béo. dầu mè là một nguyên liệu tuyệt vời để pha chế nước sốt trộn salad.

Dầu hạt óc chó

Dầu hạt óc chó chứa vô số khoáng chất như kẽm, selen, magiê, kali, đồng và phốt pho. Loại dầu cũng chứa vitamin C và vitamin E. 1 muỗng dầu óc chó chứa 164 calo và 16 gram chất béo. Tốt nhất là dùng dầu óc chó để pha chế nước sốt, không nên đun nấu.

Dầu bơ

Một chế độ ăn giàu bơ có thể mang lại nhiều lợi ích trong việc điều chỉnh cholesterol máu tương tự như dầu ô liu. Bơ nguyên chất chứa nhiều Magie và Kali giúp cơ thể cân bằng lượng Natri trong máu qua đó làm giảm huyết áp ở những người mắc bệnhtăng huyết áp. Giống như dầu hạnh nhân, dầu bơ phù hợp với các món salad.

Dầu hạt lanh và lúa mì

Giống như dầu ô liu, dầu hạt lanh và dầu từ lúa mì rất giàu omega 3 và omega 6 – những chất đặc biệt tốt cho hệ tim mạch. người ta thường dùng các loại dầu này cho món salad trộn hoặc pha nước chấm.

Dầu hạnh nhân

Nếu muốn tìm kiếm một loại dầu có hương vị đặc biệt và hấp dẫn cho các món ăn, dầu hạnh nhân sẽ là lựa chọn hàng đầu. chúng có vị rất ngon và chứa ít chất béo bão hòa, phù hợp với các món salad.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/6-loai-dau-thich-hop-cho-cac-mon-salad-62912.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-dau-thich-hop-cho-cac-mon-salad/20220404103949901)

Chủ đề liên quan:

Dầu hạnh nhân dầu mè món salad

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY