Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 mẹo làm đẹp của những chị em thông minh

Chị em hãy bỏ túi một số mẹo làm đẹp cực thông minh dưới đây để dùng ngay khi cần thiết nhé.

Trị mụn đầu đen với muối

Ảnh minh họa.

Muối tinh hay muối biển chứa nhiều khoáng chất sẽ làm giảm mụn đầu đen.

Cách làm rất đơn giản, bạn dùng tinh thể muối hòa trong nước thoa lên mặt đã được rửa sạch. Sau khi đợi khoảng 5 - 10 phút tùy vào tình trạng mụn của bạn, massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống.

Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh. Những tinh thể muối rớt xuống đó sẽ lấy đi chất bẩn và những cồi mụn. Da mặt bạn sẽ sạch mụn sau vài lần sử dụng. Đây là một cách làm đẹp da mặt không hề tốn kém.

Hỗn hợp rửa mặt đa năng

Muối biển có tác dụng làm sạch da, chống lại vi khuẩn và giúp da ngậm nước. Vì thế, hãy hòa một nhúm muối với 2 - 3 muỗng nước ấm để tạo một hỗn hợp sền sệt. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này trên mặt và để yên cho mặt nạ này khô trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Để da mịn màng hơn, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm để làm dịu da sau khi làm đẹp với muối.

Trị mụn cóc bằng giấm táo

Mụn cóc xuất hiện do bạn bị lây một loại virus từ người khác. Mụn cóc phát triển lớn dần trông rất xấu xí, nó cũng có thể lây lan sang các vùng da khác. Thông thường, mụn cóc sẽ biến mất dần dần. Nhưng tốt hơn hết bạn nên dùng loại kem chuyên dụng để trị mụn cóc nhanh, loại trừ khả năng chúng lây lan nhanh. Bạn nên đi khám bác sỹ da liễu để được kê đơn Thu*c phù hợp. Một mẹo nhỏ khác là bạn có thể dùng giấm táo thấm lên mụn cóc để làm chúng tiêu đi.

Gàu

Thực chất gàu là những tế bào ch*t.

Gàu hay những bụi trắng phủ đầy hai vai bạn. gàu càng nhìn rõ hơn khi bạn diện những trang phục tối màu. thực chất gàu là những tế bào ch*t. có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này như bị nhiễm trùng nấm, chế độ ăn uống có vấn đề hoặc do các sản phẩm tóc gây kích ứng da đầu. nếu bị gàu quá nhiều và thường xuyên, bạn nên sử dụng loại dầu gội trị gàu chuyên dụng hoặc thêm hai viên aspirin nghiền nát hòa cùng dầu gội của bạn. aspirin có chứa axit salicylic, là thành phần chính trong hầu hết các loại dầu gội trị gàu.

Chế kem che khuyết điểm

Trộn kem highlight dạng lỏng với kem che khuyết điểm mắt theo tỷ lệ 2:1 để tạo thành kem che khuyết điểm làm sáng da phù hợp làn da của bạn.

Dùng phấn tạo khối làm phấn mắt

Tận dụng phấn tạo khối tone nâu làm phấn mắt giúp bạn có đôi mắt to tròn, long lanh mà chẳng cần tốn kém mua thêm phấn mắt.

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/6-meo-lam-dep-cua-nhung-chi-em-thong-minh-10342.html

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-meo-lam-dep-cua-nhung-chi-em-thong-minh/20210403071030256)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vào mùa hè, khí trời nóng bức có thể hun nóng làn da của bạn. Một số mẹo nhỏ bỏ túi sau, sẽ giúp bạn vẫn rạng ngời khỏe đẹp trong nắng hè.
  • Vỏ chuối không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, nó còn có thể giúp bạn làm đẹp, như tẩy trắng răng, trị mụn hạt cơm, hay kháng viêm.
  • Nỗi ám ảnh lớn nhất của chị em phụ nữ, mỗi dịp hè sang là làn da bị đen, rám bởi ánh nắng mặt trời.
  • “Mẹo làm đẹp” xin giới thiệu với các bạn một chế độ dinh dưỡng và tập luyện nhằm giúp bạn có đôi chân như ý...
  • Khi trời đang mát lạnh, việc bảo dưỡng làn da trước tiên chú trọng giữ ấm, tăng cường tập luyện, để tăng tuần hoàn máu, dự phòng làn da bị tổn thương do thời tiết lạnh. Điều quan trọng nhất cần lưu ý về mặt ăn uống.
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Có nhiều phương pháp, để tăng cường sức khỏe không rắc rối như: giảm cân, ăn ít, tập thể dục nhiều, tăng cường năng lượng, ngủ nhiều, uống nước nhiều, vân vân. Tuy nhiên, cũng có những cách nghe có vẻ lạ, mà lại đơn giản, rất tốt cho sức khỏe.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Theo Đông y, cỏ hôi có vị cay, hơi đắng, tính mát. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng. Thường được dùng chữa viêm họng do lạnh, chữa rong huyết cho phụ nữ sau sinh, viêm đường tiết niệu...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY