Khoa học hôm nay

7 bộ hài cốt nữ trong lăng mộ Kỷ Hiểu Lam tiết lộ sự thật kinh hoàng, khác xa phim ảnh

Khi khai quật ngôi mộ của Kỷ Hiểu Lam ở tỉnh Hà Bắc, các chuyên gia phát hiện 7 bộ hài cốt phụ nữ được mai táng cùng viên quan này. Từ đây, một bí mật lớn được hé lộ.

Kỷ Hiểu Lam (1724-1805) là một vị quan, cũng là một danh sĩ dưới triều Thanh, Trung Quốc. Ông làm quan dưới thời hoàng đế Càn Long và sau đó là vua Gia Khánh. Theo sử sách, ngay từ khi còn nhỏ, Kỷ Hiểu Lam đã thông minh, tài giỏi hơn bạn bè đồng trang lứa. Trong một số bộ phim, ông được mô tả là vị quan thông minh, chính trực và thường có những cuộc đấu trí cam go với tham quan Hòa Thân. Qua những tình huống đấu tay đôi như vậy, khán giả thích thú trước sự nhanh trí và tài ứng đối của Kỷ Hiểu Lam. Trong nhiều cuộc đấu trí tương tự, Hòa Thân hầu như đều “lép vế” so với Kỷ Hiểu Lam. sắc.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/7-bo-hai-cot-nu-trong-lang-mo-ky-hieu-lam-tiet-lo-su-that-kinh-hoang-khac-xa-phim-anh-d171383.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/7-bo-hai-cot-nu-trong-lang-mo-ky-hieu-lam-tiet-lo-su-that-kinh-hoang-khac-xa-phim-anh/20231010051712712)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY